vĐồng tin tức tài chính 365

Chứng khoán xanh trở lại, tâm lý nhà đầu tư được giải tỏa

2022-10-11 04:07

Mặc dù không đóng cửa ở mốc cao nhất phiên, nhưng dòng tiền cùng đà hồi phục sau chuỗi điều chỉnh kéo dài đã giải tỏa phần nào áp lực tới nhà đầu tư. Đặc biệt, tâm lý lo ngại đã được gỡ bỏ.

Sắc xanh là những gì nhà đầu tư chứng khoán nhìn thấy trên bảng điện tử vào phiên giao dịch chiều nay (10/10). Tính từ mức giảm mạnh nhất trong phiên sáng, chỉ số VN-Index đã hồi phục đến 30 điểm ngay trong ngày. Tâm lý của nhiều nhà đầu tư nhờ vậy đã được giải tỏa.

"Đầu giờ sáng nay tôi hơi lo sợ một chút khi nhiều cổ phiếu giảm điểm, nhưng đến cuối phiên, các mã đều tăng điểm nên tôi rất vui, tôi cũng bớt lo sợ hơn", anh Nguyễn Quang Huy, nhà đầu tư, chia sẻ.

"Cuối tuần qua có khá nhiều tin đồn liên quan đến các mã cổ phiếu, sáng nay tôi cũng có ý định bán những mã cổ phiếu của mình, nhưng tôi đã xem xét đến giá trị nội tại của doanh nghiệp và mã cổ phiếu mình đang cầm nên tôi quyết định không bán cổ phiếu", chị Đỗ Thị Lan Anh, nhà đầu tư, cho biết.

Chứng khoán xanh trở lại, tâm lý nhà đầu tư được giải tỏa - Ảnh 1.

Dòng tiền cùng đà hồi phục sau chuỗi điều chỉnh kéo dài đã giải tỏa phần nào áp lực tới nhà đầu tư. (Ảnh minh họa - Ảnh: Báo Đầu tư)

Theo các chuyên gia, việc VN-Index giảm đến 20% chỉ trong 1 tháng vừa qua đã đưa cổ phiếu Việt Nam về mức định giá hấp dẫn nhất trong lịch sử.

"P/E đã rơi về mức khoảng 11.1, đây là mức định giá gần như rẻ rất lịch sử của VN-Index. Có lẽ nhiều nhà đầu tư dài hạn đã nhìn thấy cơ hội của thị trường trong giai đoạn này nên dòng tiền hôm nay đã khá tích cực", ông Lynch Phan, người sáng lập Công ty Cổ phần Take Profit Investment Holdings, đánh giá.

Cùng với tăng điểm, thanh khoản toàn thị trường cũng đã đạt trên 18.000 tỷ đồng, tăng đến 40% so với mức bình quân của tuần trước. Dòng tiền trở lại là do tâm lý thận trọng được gỡ bỏ dần.

"Thị trường đã ổn định hơn bởi sự tham gia giải thích đầy đủ thông tin từ Chính phủ, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã cam kết duy trì ổn định nền kinh tế cũng như duy trì ổn định hệ thống ngân hàng. Do đó, trong phiên giao dịch đầu tuần này, thị trường đã trở lại trạng thái giao dịch tích cực hơn", ông Đỗ Bảo Ngọc, Phó Tổng Giám đốc Công ty Chứng khoán Kiến Thiết, nhận định.

Hôm nay, nhà đầu tư nước ngoài cũng tiếp tục mua ròng gần 600 tỷ đồng, nâng tổng giá trị mua ròng trong 3 phiên trở lại đây lên hơn 1.000 tỷ đồng.

Chứng khoán hồi phục ấn tượngChứng khoán hồi phục ấn tượng

VTV.vn - Lực cầu áp đảo trong phiên chiều nay (10/10) giúp thị trường chứng khoán phục hồi, VN-Index ngược dòng tăng hơn 6 điểm.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.10761600201012202-aot-iaig-coud-ut-uad-ahn-yl-mat-ial-ort-hnax-naohk-gnuhc/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chứng khoán xanh trở lại, tâm lý nhà đầu tư được giải tỏa”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools