vĐồng tin tức tài chính 365

Tái thiết du lịch Tiểu vùng sông Mekong mở rộng

2022-10-12 12:34

Diễn đàn là sự kiện trực tiếp đầu tiên của tiểu vùng, do cơ quan cấp nhà nước chủ trì hội nghị kể từ khi đại dịch xảy ra, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc phục hồi ngành du lịch ở các nước thành viên Tiểu vùng sông Mekong mở rộng (GMS). 

Các đại biểu tham dự diễn đàn
Các đại biểu tham dự diễn đàn

Ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Bộ VH-TT-DL Việt Nam - cho rằng: Mặc dù có những xu hướng tích cực trong phục hồi du lịch, tuy nhiên môi trường kinh tế đầy thách thức do giá nhiên liệu tăng cao, lạm phát và gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu đã dẫn đến chi phí vận chuyển và lưu trú cho ngành du lịch tăng cao. Điều này tạo thêm áp lực cho các doanh nghiệp du lịch và ảnh hưởng tới mức chi tiêu của khách du lịch, làm trì hoãn sự phục hồi du lịch tiểu vùng. Ông Khánh khuyến khích các bên liên quan đến du lịch ở mọi quy mô tận dụng các công cụ kỹ thuật số để hỗ trợ khả năng phục hồi và tính bền vững của ngành, cũng như nâng cao năng lực của ngành du lịch thông qua các chương trình đào tạo và nâng cao kỹ năng. 

Theo chuyên gia cao cấp về du lịch bền vững, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), ông Wouterus Schalken, các chính sách, quy định và đầu tư liên quan là cần thiết để đảm bảo khả năng phục hồi và tính bền vững của du lịch, tập trung vào cơ sở hạ tầng chất lượng, các giải pháp dựa vào thiên nhiên và áp dụng các thực tiễn điều hành và đa dạng hóa thân thiện với môi trường trong toàn ngành du lịch.

Diễn đàn du lịch Mekong 2022 tập trung thảo luận ở ba khía cạnh lớn gồm: “Doanh nghiệp công: Một công cụ hiệu quả và có mục đích để phục hồi, phát triển và xúc tiến du lịch bền vững”, “Các phương pháp mới để kết nối người mua và nhà cung cấp du lịch bền vững”, “Công nghệ: Mở ra cơ hội du lịch xanh”.

Sau diễn đàn do Việt Nam tổ chức, Vương quốc Campuchia sẽ đăng cai diễn đàn du lịch Mekong tiếp theo từ ngày 16 đến ngày 20/3/2023 tại tỉnh Preah Sihanoukville với chủ đề “Suy nghĩ lại về khả năng phục hồi và số hóa” khi chúng ta bắt đầu bước vào một kỷ nguyên mới của du lịch và đời sống trong bối cảnh của kỷ nguyên bình thường mới sau đại dịch toàn cầu COVID-19.

Tiểu vùng sông Mekong mở rộng (tên tiếng Anh: Greater Mekong Subregion, viết tắt là GMS) là khu vực địa lý bao gồm các quốc gia và lãnh thổ nằm trong lưu vực của sông Mekong: Việt Nam, Campuchia, Lào, Thái Lan, Myanma, tỉnh Vân Nam và Quảng Tây của Trung Quốc. Đây là sự mở rộng của Tiểu vùng sông Mekong vốn không có các tỉnh Trung Quốc. Từ năm 1992, với sự giúp đỡ của Ngân hàng Phát triển châu Á, các quốc gia và lãnh thổ nói trên đã cùng nhau tiến hành các chương trình hợp tác về kinh tế, bảo vệ môi trường. GMS có diện tích 2,6 triệu km2 với dân số khoảng 326 triệu người.

Lê Đình Dũng

Xem thêm: lmth.6215741a-gnor-om-gnokem-gnos-gnuv-ueit-hcil-ud-teiht-iat/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Tái thiết du lịch Tiểu vùng sông Mekong mở rộng ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools