vĐồng tin tức tài chính 365

BofA: Người trẻ tuổi giàu có đã 'mất niềm tin' vào thị trường chứng khoán

2022-10-12 14:51

Một cuộc khảo sát của Bank of America cho thấy người trẻ giàu có ở Mỹ đã mất niềm tin vào việc coi thị trường chứng khoán như một phương thức chính để làm giàu. Do đó, ngày càng nhiều người trong số này chuyển sang những kênh đầu tư thay thế để tiết kiệm cho các kế hoạch trong tương lai.

Nghiên cứu của Bank of America khảo sát 1.052 người sở hữu tài sản trên 3 triệu USD có thể đầu tư. Theo đó, các cá nhân từ 21 đến 42 tuổi sở hữu danh mục đầu tư với cổ phiếu chiếm tỷ trọng là 25%. Trong khi đó, nhóm lớn tuổi hơn nắm giữ hơn 55%.

Thông thường, các nhà quản lý tài sản thường khuyến nghị người trẻ tuổi đầu tư nhiều hơn vào thị trường chứng khoán, vì nhóm này có khoảng thời gian đầu tư dài hơn. Chiến lược này vẫn mang lại hiệu quả, khi lợi nhuận hàng năm của S&P 500 đạt 12% kể từ khi ra mắt vào năm 1957 đến 2021. Tuy nhiên, kể từ đầu năm đến nay, chỉ số này đã giảm 24% trong bối cảnh thị trường bất ổn và lạm phát gia tăng.

Jeff Busconi – CEO của Bank of America Private Bank, cho biết, việc nhà đầu tư trẻ mất niềm tin vào thị trường chứng khoán cho thấy họ ngày càng có quan điểm rõ ràng rằng một danh mục đầu tư truyền thống gồm cổ phiếu và trái phiếu sẽ không còn mang lại lợi nhuận trên mức trung bình nữa. Ông nói thêm: “Chúng ta đã chứng kiến thị trường tăng giá mạnh mẽ trong thập kỷ vừa qua và hiện đang trải qua thời kỳ đầy biến động. Suy nghĩ như vậy của người trẻ là điều hiển nhiên.”

Thay vào đó, người trẻ và giàu có lại nhìn thấy tiềm năng lớn hơn từ các loại tài sản như tiền số, bất động sản và sở hữu công ty, thương hiệu riêng. Ngược lại, nhóm 43 tuổi trở lên có xu hướng

nắm giữ ổn định và lâu dài đối với các loại tài sản truyền thống, thường là chứng khoán trong nước và nước ngoài.. Nghiên cứu cho thấy, người trẻ tuổi phân bổ danh mục với tỷ lệ 15% là các loại tiền số, trong khi nhà đầu tư lớn tuổi chỉ sở hữu 2%.

Busconi cho hay: “Đây là xu hướng mà chúng tôi đang theo dõi. Tuy nhiên, việc đầu tư vào tiền số vẫn chiếm tỷ lệ tương đối thấp trong các nhóm khách hàng của BofA.”

60% người trẻ tuổi sưu tầm các tác phẩm nghệ thuật, trong khi số này ở người lớn tuổi là 23%. 8 trên 10 người giàu có cho biết họ sẽ mua một tác phẩm nghệ thuật có giá trị. Khoảng 1 nửa cho biết sở hữu tác phẩm nghệ thuật là cơ hội đầu tư, nhưng họ vẫn đánh giá cao tính thẩm mỹ. Chỉ 12% cho biết các tác phẩm nghệ thuật có giá trị cao là để “thể hiện sự giàu có và thành đạt”.

Theo nghiên cứu thị trường của Cerulli Associates, thế hệ baby boomer sẽ chuyển giao khoảng 84 nghìn tỷ USD cho thế hệ X và thế hệ Y từ nay cho đến năm 2045. Phần lớn số tài sản này dự kiến sẽ được trao cho những người thừa kế, trong khi 15% sẽ được quyên góp cho các hoạt động từ thiện.

Nhóm nhà đầu tư trẻ hơn thường chuyển giao tài sản thông qua các quỹ do nhà tài trợ tư vấn (DAFs), đây là các khoản đầu tư nhằm mục đích từ thiện được giảm thuế mà không có thời hạn về thời điểm phải gửi tiền. Tuy nhiên, nhóm có tài sản trên 10 triệu USD sử dụng DAF nhiều hơn nhóm sở hữu từ 3-5 triệu USD. Busconi nhận định, các DAF là cách cực kỳ hiệu quả để thực hiện một chiến lược làm từ thiện.

Tham khảo Bloomberg

Xem thêm: nhc.93242733121012202-naohk-gnuhc-gnourt-iht-oav-nit-mein-tam-ad-oc-uaig-iout-ert-iougn-afob/nv.fefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“BofA: Người trẻ tuổi giàu có đã 'mất niềm tin' vào thị trường chứng khoán”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools