vĐồng tin tức tài chính 365

Doanh thu du lịch Việt Nam đạt 16,5 tỷ USD

2022-10-12 17:26

Theo ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Bộ VH-TT&DL Việt Nam, ngành du lịch rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng khi đại dịch COVID-19 bùng phát vào năm 2020. Ngành du lịch thế giới chịu nhiều thiệt hại và rơi vào tình trạng đình trệ trong khoảng thời gian hơn hai năm. Dự kiến tới năm 2024 ngành du lịch khu vực Thái Bình Dương mới có thể lấy lại đà tăng trưởng như trước đại dịch.

Ngành du lịch Việt Nam đã chủ động, tích cực triển khai nhiều giải pháp ứng phó với đại dịch, vượt qua gần hai năm biến động. Đặc biệt, quyết định mở cửa lại du lịch quốc tế với các biện pháp mạnh mẽ được triển khai từ ngày 15/3/2022 là hết sức quan trọng, đúng thời điểm.

Trong 9 tháng năm 2022, Việt Nam đã đón hơn 1,65 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 86,8 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu khoảng 16,5 tỷ USD.

“Những con số này khẳng định sự phục hồi của du lịch Việt Nam, đặc biệt khi lượng khách du lịch nội địa chỉ trong 9 tháng đã vượt qua con số của cả năm 2019 trước đại dịch”, ông Khánh cho hay.

Khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong năm 2022
Khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong năm 2022

Với những thành công này và với vai trò là nước chủ nhà tổ chức Diễn đàn du lịch Mekong 2022 (MTF), ông Nguyễn Trùng Khánh kêu gọi các bên liên quan đến du lịch nhìn nhận và định hình lại ngành du lịch để hướng tới một tương lai bền vững và toàn diện hơn. Mặc dù có những xu hướng tích cực trong phục hồi du lịch, nhưng môi trường kinh tế đầy thách thức do giá nhiên liệu tăng cao, lạm phát và gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu đã dẫn đến chi phí vận chuyển và lưu trú cho ngành du lịch tăng cao. Điều này tạo thêm áp lực cho các doanh nghiệp du lịch và ảnh hưởng tới mức chi tiêu của khách du lịch, làm trì hoãn sự phục hồi du lịch tiểu vùng sông Mekong.

Ông Nguyễn Trùng Khánh cũng khuyến khích các bên liên quan đến du lịch ở mọi quy mô tận dụng các công cụ kỹ thuật số để hỗ trợ khả năng phục hồi và tính bền vững của ngành, cũng như nâng cao năng lực của ngành du lịch thông qua các chương trình đào tạo và nâng cao kỹ năng. 

                                            Lê Đình Dũng

Xem thêm: lmth.1615741a-dsu-yt-5-61-tad-man-teiv-hcil-ud-uht-hnaod/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Doanh thu du lịch Việt Nam đạt 16,5 tỷ USD ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools