vĐồng tin tức tài chính 365

Xu hướng phát triển ngành dịch vụ bảo vệ: Cơ hội và thách thức

2022-10-13 11:49

PV: Hiện nay, với sự phát triển của xã hội thì nhu cầu sử dụng dịch vụ bảo vệ ngày một tăng, Bình Minh-Sông Lô đã hướng đến những đối tượng khách hàng nào, thưa ông?

Ông Lê Đức Minh: Trong khoảng 10 năm trở lại đây, dịch vụ bảo vệ là một ngành phát triển hòa chung sự phát triển của nền kinh tế đất nước. “Có cung ắt có cầu”, nắm bắt xu hướng đó, Bình Minh- Sông Lô đã mở rộng phát triển ngành dịch vụ đặc thù theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại.

Hiện Bình Minh - Sông Lô cung cấp nhiều hình thức dịch vụ bảo vệ đa dạng như: bảo vệ nhà máy, văn phòng công ty, tòa nhà, ngân hàng, chung cư, nhà máy, xí nghiệp…, đặc biệt mảng dịch vụ bảo vệ tòa nhà đang được nhiều đơn vị lựa chọn.

Từ khi thành lập chúng tôi đã chứng minh được năng lực, uy tín đối với khách hàng về cung cấp dịch vụ an ninh bảo vệ cho tòa nhà, nhà máy, văn phòng, cửa hàng. Hệ thống Vàng bạc Bảo Tín Minh Châu, Bệnh viện Thu Cúc, Chung cư Học viện Quốc phòng, hệ thống Cà phê Laika, Chung cư Văn phòng Quốc hội… là những khách hàng lớn của Bình Minh - Sông Lô.

Xu hướng thị trường - Xu hướng phát triển ngành dịch vụ bảo vệ: Cơ hội và thách thức

Ông Lê Đức Minh,
Chủ tịch Hội đồng quản trị, Công ty Cổ phần Dịch vụ bảo vệ Bình Minh - Sông Lô.

Điều đáng nói, không chỉ phục vụ dịch vụ bảo vệ, chúng tôi đã tạo việc làm cho hàng nghìn người lao động. Đó cũng là mục tiêu trọng tâm của Bình Minh - Sông Lô. Ngành dịch vụ bảo vệ phát triển cũng phần nào giúp người lao động tìm được công việc ổn định. Hạn chế các tệ nạn xã hội do thất nghiệp gây ra. Khi chúng tôi hướng đến sự chuyên nghiệp cũng chính là khẳng định “đầu vào” của những đối tượng muốn học hỏi, rèn luyện bản thân, tính kỷ luật cao và có thu nhập ổn định.

PV: Hiện nay, dịch vụ bảo vệ thời vụ trong dịp lễ, Tết hay bảo vệ cá nhân đang là xu hướng thịnh hành, thu hút khách hàng. Vậy, công ty có hướng đến mở rộng hình thức này và liệu những dịch vụ “hot” có tiềm ẩn rủi ro, thưa ông?

Ông Lê Đức Minh: Từ khi thành lập, Bình Minh - Sông Lô là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực dịch vụ bảo vệ. Thường khi nhận được yêu cầu giữ nhà của khách, công ty sẽ cử người xuống khảo sát địa hình sau đó mới đưa ra kế hoạch canh giữ.

Tuy nhiên, bảo vệ biệt thự hay nhà đơn lẻ dịp Tết có nhiều rủi ro cho cả khách hàng lẫn công ty. Tội phạm dịp Tết thường xảy ra nhiều, manh động, liều lĩnh. Việc sàng lọc kỹ nhân viên bảo vệ để tránh việc nhân viên đã nhận nhưng bỏ điểm hay có những hành động ngoài ý muốn của công ty gây thiệt hại cho khách. Khi xảy ra sự cố, mất cắp, dù lỗi của nhân viên bảo vệ hay của ai thì công ty cũng phải đứng ra đền bù.

Bên cạnh việc đề cao trách nhiệm của đội ngũ bảo vệ, để kiểm soát, hằng ngày công ty đều cử nhân viên xuống kiểm tra các vị trí ký hợp đồng. Thậm chí nếu khách hàng yêu cầu, công ty sẽ lắp đặt hệ thống camera để khách giám sát từ xa qua thiết bị thông minh.

Xu hướng thị trường - Xu hướng phát triển ngành dịch vụ bảo vệ: Cơ hội và thách thức (Hình 2).

Theo ông Lê Đức Minh, trong khoảng 10 năm trở lại đây, dịch vụ bảo vệ là một ngành phát triển hòa chung sự phát triển của nền kinh tế đất nước.

PV: Dịch vụ bảo vệ là kinh doanh khá đặc thù, công ty có gặp những trở ngại, khó khăn gì khi mở rộng thị trường, thưa ông?

Ông Lê Đức Minh: Tùy từng dạng mục tiêu mà khách hàng sẽ có những tiêu chuẩn khác nhau. Hầu hết khách hàng sẽ mong đợi nhân viên bảo vệ trẻ, khỏe, ngoại hình khá… Độ tuổi mà khách hàng mong đợi là từ 22 đến 45 tuổi. Tuy nhiên, nếu nằm trong độ tuổi đó sẽ phải trả chi phí cao. Vì mức lương phải trả cho người lao động cao. Trong khi đó, nhiều người lựa chọn công việc này theo thời vụ, tuổi khá cao nên cũng có thời điểm chúng tôi “khát” nhân lực. Không những thế, nhiều trường hợp vừa được đào tạo bài bản lại bỏ việc giữa chừng.

PV: Khó khăn mà ông vừa đề cập là nguồn nhân lực, vậy công ty có giải pháp để “níu” chân cũng như thu hút người lao động, thưa ông?

Ông Lê Đức Minh: Định hướng xuyên suốt, gốc rễ của Bình Minh - Sông Lô chính là yếu tố con người. Vì vậy, chúng tôi luôn tạo môi trường làm việc tốt nhất, chế độ đãi ngộ, lương thưởng luôn sòng phẳng, phương châm “không chậm lương dù một ngày”, đảm bảo đầy đủ quyền lợi bảo hiểm… nhằm tạo động lực cho người lao động cống hiến.

Hiện, nguồn nhân lực của công ty tương đối ổn định so với các công ty khác và đáp ứng được những mục tiêu dài hạn đã đề ra. Thị trường Hà Nội, khu vực Tây Bắc…chúng tôi đã đạt được những thành công, mục tiêu năm 2023, Bình Minh - Sông Lô sẽ mở rộng thị trường khu vực phía Nam.

PV: Hiện nay, trên thị trường có hàng ngàn đơn vị cung cấp dịch vụ bảo vệ, vậy công ty có chiến lược gì để tăng sức cạnh tranh?

Ông Lê Đức Minh: Trên thị trường hiện nay, có vô số các công ty bảo vệ lớn nhỏ khác nhau đã và đang thành lập để đáp ứng nhu cầu xã hội. Đây vừa là cơ hội vừa là thách thức đối với chúng tôi. Do sự xuất hiện ồ ạt nên sẽ không tránh khỏi cạnh tranh. Nhiều công ty hoạt động chui, mạo danh các đơn vị uy tín để trục lợi, làm ảnh hưởng đến niềm tin của khách hàng.

Xu hướng thị trường - Xu hướng phát triển ngành dịch vụ bảo vệ: Cơ hội và thách thức (Hình 3).

Tất cả đội ngũ bảo vệ đều đã trải qua các lớp huấn luyện, đào tạo nghiệp vụ bài bản theo một giáo trình nghiêm ngặt được biên soạn từ việc đúc rút thực tiễn của ngành công nghiệp dịch vụ an ninh. 

Ngoài ra, các công ty bảo vệ còn bị "chơi xấu" giành khách hàng, bôi đen hình ảnh lẫn nhau là điều không tránh khỏi. Chính vì thế, để giữ vững thương hiệu và tăng sức cạnh tranh, chúng tôi luôn đặt yếu tố an toàn của khách hàng là then chốt.

Để làm được điều đó, như tôi đã đề cập ở trên, chúng tôi luôn có chiến lược phát triển nguồn nhân lực chất lượng. Tất cả đội ngũ bảo vệ đều đã trải qua các lớp huấn luyện, đào tạo nghiệp vụ bài bản theo một giáo trình nghiêm ngặt được biên soạn từ việc đúc rút thực tiễn của ngành công nghiệp dịch vụ an ninh; 100% nhân viên của công ty được trang bị các thiết bị điện tử hỗ trợ an ninh; phong cách làm việc chuyên nghiệp, tận tâm sẵn sàng hết mình vì nhiệm vụ và lợi ích chung của khách hàng. Ngoài ra, bảo vệ còn được trang bị kiến thức kỹ năng mềm để thích nghi với môi trường làm việc năng động, hiện đại ở các văn phòng, trung tâm thương mại…

PV: Dịch vụ bảo vệ là ngành đặc thù, theo ông cần có những cơ chế hỗ trợ nào từ cơ quan quản lý để doanh nghiệp vận hành hiệu quả hơn?

Ông Lê Đức Minh: Bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng cần có sự hỗ trợ từ Nhà nước cùng các cơ quan chức năng liên quan. Với các công ty bảo vệ, lĩnh vực hoạt động đặc thù và tạo công ăn việc làm cho những người lao động tự do, có hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi mong muốn Nhà nước hỗ trợ một phần nào đó cơ chế riêng về thuế, bảo hiểm… giúp doanh nghiệp vận hành trơn tru, phát triển bền vững.

PV: Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, xin chúc Công ty Cổ phần Dịch vụ bảo vệ Bình Minh - Sông Lô ngày càng phát triển, xứng đáng với niềm tin cậy của khách hàng. Chúc ông sức khỏe và thành đạt. Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

“Ai đó đã nói rằng người bảo vệ hiện đại cần phải biết cách quên để nhớ nhiều thứ. Nhưng có một thứ họ không thể quên đó là đạo đức và lối hành xử có văn hóa, bạo lực, võ thuật chỉ là phương tiện tự vệ cuối cùng", ông Lê Đức Minh nhấn mạnh.

Minh Hương (t/h)

Xem thêm: lmth.865475a-cuht-hcaht-av-ioh-oc-ev-oab-uv-hcid-hnagn-neirt-tahp-gnouh-ux/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Xu hướng phát triển ngành dịch vụ bảo vệ: Cơ hội và thách thức”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools