vĐồng tin tức tài chính 365

Bí thư Đà Nẵng: Thiếu thuốc là do quy định pháp luật chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế

2022-10-13 13:53

Sáng 13-10, đoàn ĐBQH đơn vị TP Đà Nẵng tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri hai quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn trước kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV.

Bí thư Đà Nẵng: Thiếu thuốc là do quy định pháp luật chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế ảnh 1

Cử tri Đà Nẵng cho rằng thuế đất phi nông nghiệp tăng quá cao so với trước. Ảnh: TẤN VIỆT

Tại hội nghị, cử tri Lê Thọ Truyền kiến nghị cần có chính sách, chế độ cho đội ngũ y tế để họ yên tâm thực hiện công tác khám chữa bệnh cho nhân dân. Tránh tình trạng như tại Đà Nẵng, hai năm qua có hơn 300 y bác sĩ xin nghỉ việc.

Cử tri Vũ Tiến Dũng phản ánh tình trạng thiếu thuốc chữa bệnh tại các cơ sở y tế. “Người dân nhập viện thì hầu hết đều thiếu thuốc, vật tư y tế. Bác sĩ ghi đơn thuốc cho bệnh nhân ra ngoài mua”, ông Dũng nói.

Nhiều cử tri khác phàn nàn tình trạng vi phạm pháp luật diễn ra trên nhiều lĩnh vực, trong đó đáng báo động là lứa tuổi thanh thiếu niên.

Việc xử lý sân Chi Lăng kéo dài, ảnh hưởng mỹ quan đô thị hay thuế đất phi nông nghiệp tăng cao gây khó khăn cho nhân dân cũng được nêu ra.

Trả lời cử tri, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho hay, việc thiếu thuốc chữa bệnh là vấn đề cử tri cả nước quan tâm. Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng đã có ý kiến và sẽ đưa ra tại kỳ họp Quốc hội sắp tới để bàn bạc tìm cách tháo gỡ các vướng mắc.

“Nguyên nhân cơ bản là do các cơ chế, quy định pháp luật của nước ta chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế. Tâm lý lo sợ, e ngại trách nhiệm của cán bộ trong ngành y tế trong việc mua sắm tài sản công, nhất là trang thiết bị y tế trên toàn quốc”, ông Quảng cho hay.

Bí thư Đà Nẵng: Thiếu thuốc là do quy định pháp luật chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế ảnh 2

Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng. Ảnh: TẤN VIỆT

Theo ông Quảng, nhiều cử tri các địa phương cũng phản ánh việc thuế đất phi nông nghiệp tăng cao so với trước đây. Ông Quảng đề nghị UBND TP Đà Nẵng có giải trình, thông tin đầy đủ cho các cử tri.

“TP không có chủ trương tăng thuế đất phi nông nghiệp, mà đây là thực hiện theo chu kỳ, theo quy định pháp luật chứ có một số thông tin cho rằng đây là quyết định của TP là không chính xác”, ông Quảng nhấn mạnh.

Về dự án cảng Liên Chiểu, Bí thư Đà Nẵng khẳng định lãnh đạo TP đang chỉ đạo triển khai các thủ tục, quyết tâm trong quý IV-2022 sẽ khởi công dự án. Đây là một trong những công trình được cử tri TP quan tâm, là dự án động lực, trọng điểm của TP trong thời gian tới.

TẤN VIỆT

Xem thêm: lmth.520307tsop-et-cuht-uac-uhn-coud-gnu-pad-auhc-taul-pahp-hnid-yuq-od-al-couht-ueiht-gnan-ad-uht-ib/nv.olp

“Bí thư Đà Nẵng: Thiếu thuốc là do quy định pháp luật chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools