vĐồng tin tức tài chính 365

Sau Indonesia, VinFast sẽ đến Philippines, bán xe máy điện trước?

2024-01-07 17:21
Philippines sẽ là điểm đến tiếp theo của VinFast trong khu vực Đông Nam Á sau Indonesia? - Ảnh: VinFast/Autoindustriya

Philippines sẽ là điểm đến tiếp theo của VinFast trong khu vực Đông Nam Á sau Indonesia? - Ảnh: VinFast/Autoindustriya

Autoindustriya, tạp chí ô tô trực tuyến lâu năm của Philippines, cho biết VinFast đã thành lập văn phòng xe máy ở nước này, với tư cách là công ty con, không phải đối tác phân phối địa phương.

Hãng xe Việt Nam cũng đã tích cực quảng bá trên mạng xã hội. Các trang mạng đã xuất hiện nhiều bài đăng nói về việc những chiếc xe điện VinFast chạy quanh khu vực Bonifacio Global City - một khu đô thị cực lớn chuyên về kinh doanh tài chính ở Taguig, Metro Manila, Philippines.

Một bài đăng trên trang Facebook VinFast Philippines - Ảnh chụp màn hình

Một bài đăng trên trang Facebook VinFast Philippines - Ảnh chụp màn hình

Trong khi đó, chưa có nhiều thông tin về việc VinFast bán ô tô điện ở Philippines.

Ngoài ra, VinFast đang tích cực tuyển dụng các giám đốc điều hành có kinh nghiệm để đảm nhận các vai trò quan trọng trong công ty. Báo chí Philippines cho rằng động thái này tương tự cách các thương hiệu khác tuyển dụng những vị trí chủ chốt vào năm ngoái.

Hồi tháng 9-2023, trong khi đưa tin về việc VinFast mở showroom ở Indonesia, trang công nghệ xanh CleanTechnica đã cho biết hãng xe Việt Nam đang có kế hoạch mở rộng tại 7 thị trường khác ở châu Á. 

Nguồn tin của trang này cho biết đó những cụm thị trường quan trọng để xây dựng nhà máy xe điện và pin, do chi phí thấp và nguyên liệu thô sẵn có. Cái tên Philippines cũng được nhắc đến.

Autoindustriya cũng đưa tin về sự hiện diện của VinFast ở Philippines trên trang Facebook chính thức. Bên dưới bài đăng, một số cư dân mạng cho rằng điều này rất đáng mong chờ, và có chút tiếc nuối khi nhiều tên tuổi nước ngoài đã đến Philippines song nước này chưa có thương hiệu nội địa chính thức, ngoài xe cải gọi là Jeepney - Ảnh: VinFast/Autoindustriya

Autoindustriya cũng đưa tin về sự hiện diện của VinFast ở Philippines trên trang Facebook chính thức. Bên dưới bài đăng, một số cư dân mạng cho rằng điều này rất đáng mong chờ, và có chút tiếc nuối khi nhiều tên tuổi nước ngoài đã đến Philippines song nước này chưa có thương hiệu nội địa chính thức, ngoài xe có tên gọi là Jeepney - Ảnh: VinFast/Autoindustriya

Bà Lê Thị Thu Thủy, giám đốc điều hành VinFast toàn cầu, cũng từng phát biểu với các phóng viên tại sự kiện Vingroup Elite Vietnam Tour 2022: "Nơi mà chúng tôi quan tâm là Philippines".

"Mở rộng sang khu vực Đông Nam Á là một phần chiến lược phát triển toàn cầu của VinFast. Chúng tôi đặt mục tiêu mang đến cho các nước ASEAN những giải pháp di chuyển thông minh, an toàn và trải nghiệm hoàn thiện, từ đó thúc đẩy tương lai xanh cho tất cả mọi người", bà nói thêm.

Trong những năm gần đây, Philippines là một trong những thị trường tiêu thụ ô tô hàng đầu trong khu vực, sau Indonesia, Malaysia và Thái Lan. Ngoài ra, nước này còn có chính sách ưu đãi phát triển công nghiệp xe điện đã được thông qua năm 2021.

Nhưng cạnh tranh ở đây cũng rất khốc liệt, do sự xuất hiện của nhiều tên tuổi mới chỉ trong thời gian ngắn.

VinFast mở đại lý bán xe đầu tiên ở Mỹ, bắt tay với đối tác phân phối của hàng loạt thương hiệu lớnVinFast mở đại lý bán xe đầu tiên ở Mỹ, bắt tay với đối tác phân phối của hàng loạt thương hiệu lớn

VinFast mở cửa đại lý độc lập đầu tiên ở Mỹ, tại chính bang nơi đặt nhà máy đang xây dựng trị giá 4 tỉ USD.

Xem thêm: mth.4513038060104202-court-neid-yam-ex-nab-senippilihp-ned-es-tsafniv-aisenodni-uas/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sau Indonesia, VinFast sẽ đến Philippines, bán xe máy điện trước?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools