vĐồng tin tức tài chính 365

Ngân hàng số cần chú trọng an toàn thông tin

2022-10-13 15:04

Hưởng ứng tháng Chuyển đổi số Quốc gia 2022, Diễn đàn cấp cao về Chuyển đổi số Ngân hàng - Smart Banking 2022 đã diễn ra với sự chủ trì của Ban Kinh tế Trung ương và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Sự kiện là nơi kết nối nhiều công ty công nghệ với các ngân hàng, mở ra nhiều xu hướng, giải pháp chuyển đổi số trong ngành ngân hàng.

Một trong những chủ đề rất được quan tâm tại Smart Banking 2022 là làm thế nào để quản trị rủi ro và đảm bảo an toàn thông tin, an ninh mạng trong kỷ nguyên ngân hàng số.

"Một số công nghệ mà ngân hàng hiện có chưa thể phát hiện một cách chính xác việc giả mạo trên các phôi có sẵn. Thay vì chỉ xác thực thông tin thông qua eKYC thông thường, chúng tôi sẽ xác thực vị trí khách hàng, giấy tờ tùy thân, so sánh dữ liệu khách hàng trên các kênh xã hội, giảm thiểu rất nhiều việc giả mạo định danh khi tiếp cận dịch vụ tài chính ngân hàng", ông Vũ Minh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm tư vấn khối Tài chính - Ngân hàng, Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT cho hay.

Ngân hàng số cần chú trọng an toàn thông tin - Ảnh 1.

Ngân hàng số cần chú trọng an toàn thông tin. (Ảnh minh họa - Ảnh: Dân trí)

Đại diện Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, để có thể chuyển đổi số thành công, ngành ngân hàng cần đặc biệt chú trọng vào các giải pháp an toàn thông tin.

"Với an toàn thông tin không thể nói thế nào là đủ được. Khi các công ty kết hợp chặt chẽ với các ngân hàng, bảo vệ được cho ngân hàng và khách hàng của ngân hàng. Quan điểm của Bộ Thông tin và Truyền thông thì an toàn thông tin phải đi kèm với chuyển đổi số. Mình đầu tư bao nhiêu cho chuyển đổi số thì phải đầu tư tương xứng cho an toàn thông tin, như vậy mới chuyển đổi số vững chắc được", ông Nguyễn Xuân Quang - Phó Giám đốc Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng, Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông cho hay.

Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước, ngành ngân hàng cho đến nay đã đầu tư hơn 15.000 tỷ đồng cho chuyển đổi số. Smart Banking 2022 được kỳ vọng sẽ mở ra không gian cho các nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng cùng chia sẻ kinh nghiệm, xác định những cơ hội và thách thức để tiến tới chuyển đổi số thành công.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.544434131012202-nit-gnoht-naot-na-gnort-uhc-nac-os-gnah-nagn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ngân hàng số cần chú trọng an toàn thông tin”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools