Mercedes-Benz GLC vẫn là cái tên đóng góp lớn nhất vào doanh số thương hiệu chủ quản trên toàn cầu - Ảnh: Mercedes-Benz
Trong quý 3 năm nay, Mercedes-Benz bàn giao tổng cộng 520.100 xe cho khách hàng trên toàn cầu, tương ứng mức tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái (434.800 xe) và đưa tổng số xe bán ra trong năm 2022 của họ lên 1.518.200 xe.
Trong những thị trường trọng yếu của Mercedes-Benz, Trung Quốc đã vươn lên và vượt xa các khu vực khác, bao gồm cả sân nhà châu Âu của "ngôi sao 3 cánh".
Trong quý 3, 206.800 xe Mercedes-Benz được chuyển tới tay chủ tại Trung Quốc, so với 260.500 xe của toàn bộ phần còn lại của châu Á, 152.700 xe của châu Âu và 83.200 xe tại Bắc Mỹ.
Con số này cao hơn 37% so với quý 3-2021 (150.600 xe), nhưng vẫn không đủ để níu lại đà giảm của đầu năm nay, khiến tổng doanh số Trung Quốc hãng giảm 5% so với 562.600 xe của 9 tháng đầu năm 2021.
Việc quá phụ thuộc vào doanh số tại Trung Quốc có thể gây tác động tiêu cực cho đường lối phát triển của Mercedes-Benz, giống Volkswagen trước đây. Khi phát triển một dòng xe "toàn cầu" mới, thương hiệu Đức sẽ phải cân nhắc một phần tới thị hiếu khách hàng Trung Quốc.
Ngoài ra, một lượng không nhỏ xe Mercedes bán ra tại quốc gia trên được sản xuất nội địa, và phụ thuộc rất lớn vào tình hình thị trường này. Nếu có ngày thị trường này chững lại một lần nữa vì một lý do khách quan, chẳng hạn COVID-19 vào giai đoạn 2020 - 2021, Mercedes-Benz sẽ chịu thiệt hại rất lớn.
Kia K5 và Mercedes G-Wagon nằm trong số những cái tên chiến thắng trong nghiên cứu ở Mỹ về chất lượng mua xe toàn diện.