Chiếc Mercedes-Benz E-Class 30 tuổi này đã đi được gần 1,6 triệu km và con số này sẽ không dừng lại ở đây - Ảnh: DW
Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng xe sang thường bị phàn nàn nhiều về độ tin cậy, một trong các lý do là sự phức tạp và nhiều tính năng đã làm gia tăng nguy cơ chúng phải đi gặp thợ sửa nhiều lần “trong đời”. Tuy nhiên, Mercedes-Benz E-Class được xem là “một cỗ xe nồi đồng cối đá thực sự”.
Đó là một trong những phương tiện đáng tin cậy nhất từng mang huy hiệu ngôi sao ba cánh. Chiếc Mercedes-Benz E200 được sản xuất từ năm 1993, năm đầu tiên chuyển sang cách gọi E-Class, thuộc về một khách hàng ở Albania là Luan Nina là một minh chứng rõ nét.
Chiếc sedan động cơ diesel đã đi được tổng quãng đường 1.584.589 km và vẫn đang hoạt động mạnh mẽ, dù đã gần 30 tuổi.
“Nửa đời” chiếc Mercedes-Benz E-Class này được sử dụng làm taxi, do đó, chủ xe không hề chăm bẵm nâng niu - Ảnh: DW
Điều đáng nói, chiếc xe không hề được nâng niu vì chủ xe đã sử dụng làm taxi ở Albania, quốc gia vùng Balkans, trong 15 năm qua sau khi nhập khẩu từ Đức. Sau khi mua lại chiếc xe cũ này, ông đã đi được khoảng 1 triệu km với động cơ còn nguyên bản đến tận ngày nay. Khu vực hoạt động yêu thích của Luan Nina là Durrës, thành phố đông dân thứ hai của Albania, một địa điểm du lịch phổ biến của đất nước.
Chiếc xe sang này đáng tin cậy đến mức ông chỉ phải sửa chữa một lần duy nhất sau khi mua. Đó là khi miếng đệm lót đầu xi lanh bị trục trặc, Luan Nina nói với trang Deutsche Welle (DW).
Vậy mà không chỉ giữ được động cơ nguyên bản, chiếc xe gần như không phải sửa chữa gì - Ảnh: DW
Mercedes-Benz E-Class có thể tiếp tục đồng hành cùng Luan Nina thêm một thời gian nữa, bởi dù đã ở tuổi 70, ông vẫn không có ý định “nghỉ hưu sớm”.
Điều thú vị là, theo DW, 1/3 lượng xe được đăng ký ở Albania là Mercedes-Benz đã qua sử dụng, trong đó có khoảng 212.000 chiếc đang lưu thông trên đường. Hầu hết chúng đều được xếp vào “hội người cao tuổi” (trên 10 năm sử dụng).
Những chiếc Mercedes-Benz “nồi đồng cối đá” như của Luan Nina khá phổ biến ở Albania.Chiếc xe mà ông đang sử dụng chỉ hiển thị 584.589 km trên đồng hồ công-tơ-mét, nhưng đó là do đồng hồ trở về 0 sau khi chạm mốc 1 triệu km - Ảnh: DW
Chiếc Toyota Corolla gần 30 tuổi đã đi được 2 triệu km mà vẫn trong tình trạng gần như thuở ban đầu đã chứng minh câu nói nổi tiếng “Chiếc xe phía trước luôn là Toyota” không hề sai.