vĐồng tin tức tài chính 365

Sắp xử vụ gây thiệt hại 2,3 tỷ đồng tại Văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai

2022-10-14 18:41

Ngày 14-10, TAND tỉnh Gia Lai đã ban hành quyết định đưa vụ án lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Gia Lai ra xét xử vào ngày 2-11 tới.

Ba bị cáo trong vụ án gồm Nguyễn Thế Quang (65 tuổi, cựu Chánh văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Gia Lai), Nguyễn Thị Lựu (55 tuổi, cựu Phó chánh văn phòng), Nguyễn Tôn Nữ Huyền Vi (32 tuổi, kế toán văn phòng).

Bị hại trong vụ án là UBND tỉnh Gia Lai, người đại diện tham gia tố tụng là bà Trần Thị Huệ, Phó Giám đốc Sở Tài chính Gia Lai.

Sắp xử vụ gây thiệt hại 2,3 tỷ đồng tại Văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai ảnh 1

Trụ sở Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Gia Lai. Ảnh: LK

Theo cáo buộc, các bị cáo đã lập dự toán trùng bảy biên chế đã được Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Gia Lai đảm bảo với số tiền 2,3 tỷ đồng gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước.

Trước đó, năm 2017, UBKT Trung ương đã thông báo kết luận của UBKT Tỉnh ủy Gia Lai về nhiều sai phạm trong công tác quản lý tài chính, tài sản tại Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Gia Lai về chi sai, chi không minh bạch, chi khống số tiền 11,2 tỉ đồng.

Liên quan cá nhân ông Quang và bà Lựu, tổng số tiền sai phạm hơn 10 tỉ đồng, trong giai đoạn 2013 - 2016.

Một số sai phạm khác đã được chỉ rõ như số tiền tiếp khách không đúng tiêu chuẩn, đối tượng và không đúng thực tế là hơn 3,5 tỉ đồng; sử dụng kinh phí phục vụ hoạt động đối ngoại, công tác an ninh không đúng quy định gần 1,9 tỉ đồng; hồ sơ thanh toán mua văn phòng phẩm không đầy đủ, hợp thức hóa chứng từ hơn 1,2 tỉ đồng; hợp thức hóa việc mua quà tết năm 2016 là 216 triệu đồng; chứng từ thanh toán tiền ăn hội nghị 162 triệu đồng.

Riêng tiền mua bia, trà, cà phê... không đúng quy định, hồ sơ thanh toán khống số tiền là gần 2,6 tỉ đồng. Ngoài ra, ông Quang còn ký kế hoạch, chứng từ thanh toán cho bản thân đi việc riêng bằng công quỹ với số tiền hơn 43 triệu đồng trong năm 2015.

Ông Quang, bà Lựu đã nộp lại 8 tỉ đồng (mỗi người 4 tỉ đồng).

LÊ KIẾN

Xem thêm: lmth.812307tsop-ial-aig-hnit-dndh-gnohp-nav-iat-gnod-yt-32-iah-teiht-yag-uv-ux-pas/nv.olp

“Sắp xử vụ gây thiệt hại 2,3 tỷ đồng tại Văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools