vĐồng tin tức tài chính 365

Tổng Giám đốc Schneider Electric Việt Nam & Campuchia: Quản lý năng lượng dựng nền móng cho một thế giới bền vững và lin

2022-10-15 03:54
Tổng Giám đốc Schneider Electric Việt Nam & Campuchia: Quản lý năng lượng dựng nền móng cho một thế giới bền vững và linh hoạt - Ảnh 1.
Tổng Giám đốc Schneider Electric Việt Nam & Campuchia: Quản lý năng lượng dựng nền móng cho một thế giới bền vững và linh hoạt - Ảnh 2.
Tổng Giám đốc Schneider Electric Việt Nam & Campuchia: Quản lý năng lượng dựng nền móng cho một thế giới bền vững và linh hoạt - Ảnh 3.

Trong bối cảnh phát triển bền vững đang là chủ đề được cả thế giới quan tâm, ông Đồng Mai Lâm, Tổng Giám đốc Schneider Electric Việt Nam và Campuchia, tin rằng đơn giản hóa thách thức và tập trung giải quyết tác nhân lớn nhất, mà khởi đầu chính là vấn đề năng lượng, chính là nền móng cho mục tiêu đưa phát thải về 0.

"Schneider Electric có những chiến lược dài hạn về phát triển bền vững. Tại Việt Nam, chúng tôi luôn đồng hành cùng doanh nghiệp nhằm hiện thực hóa những giải pháp nhằm hướng đến tối ưu hóa năng lượng, góp phần thực hiện cam kết của Việt Nam tại COP 26 về việc giảm phát thải về 0", ông Đồng Mai Lâm chia sẻ.

Tổng Giám đốc Schneider Electric Việt Nam & Campuchia: Quản lý năng lượng dựng nền móng cho một thế giới bền vững và linh hoạt - Ảnh 4.

Schneider Electric hiện thực hóa cam kết phát triển bền vững bằng cách tập trung vào hai mảng chính là Điện hóa và Số hóa. Theo ông Lâm, điện hóa giúp xanh hóa nguồn năng lượng điện hiệu quả nhất và là giải pháp tốt nhất cho quá trình khử carbon. Trong khi đó, số hóa giúp xây dựng tương lai thông minh hơn, với mọi hoạt động đều được thống kê và lập kế hoạch một cách chính xác, hiệu quả và tiết kiệm.

"Trong hai mươi năm sắp tới, đối với thị trường tiêu thụ, Schneider Electric sẽ góp phần định hình lại ngôi nhà, tòa nhà, trung tâm dữ liệu, cơ sở hạ tầng và các ngành công nghiệp của tương lai. Đồng thời, công ty cũng dẫn đầu hỗ trợ nguồn cung trong việc xây dựng lưới điện của tương lai. Tập đoàn giúp kết nối mọi nguồn lực để chuẩn bị cho một thế giới mà ở đó, điện năng sẽ tái thiết tất cả" ông Lâm nhấn mạnh.

Tổng Giám đốc Schneider Electric Việt Nam & Campuchia: Quản lý năng lượng dựng nền móng cho một thế giới bền vững và linh hoạt - Ảnh 5.

Chính thức nhận bổ nhiệm ngày 1/1/2021, ông Đồng Mai Lâm là Tổng giám đốc người Việt Nam đầu tiên của Schneider Electric Việt Nam & Campuchia. Trong một cuộc phỏng vấn sau khi nhậm chức, ông Lâm nhấn mạnh Schneider Electric đánh giá rất cao thị trường Việt Nam và tập đoàn đa quốc gia trụ sở tại Rueil-Malmaison, Pháp luôn coi gia tăng sự hiện diện và thấu hiểu với thị trường Việt là một trong những ưu tiên hàng đầu.

Về phần mình, trong suốt 20 năm gắn bó cùng Schneider Electric, ông Đồng Mai Lâm luôn thể hiện cam kết với phát triển bền vững. Ông đồng hành xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng, triển khai mô hình phát triển kho vận đầu tiên giúp tạo ra sự đột phá trong tăng trưởng kinh doanh và mang đến sự tăng trưởng mạnh mẽ cho Schneider Electric Việt Nam, Myanmar, Campuchia trong cả lĩnh vực kinh doanh cũng như hoạt động cộng đồng và những giải pháp đóng góp cho sự phát triển kinh tế xanh, bền vững.

Tổng Giám đốc Schneider Electric Việt Nam & Campuchia: Quản lý năng lượng dựng nền móng cho một thế giới bền vững và linh hoạt - Ảnh 6.

Một trong những chiến lược phát triển bền vững của tập đoàn là xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Yếu tố con người luôn được ưu tiên hàng đầu. Văn hóa doanh nghiệp thể hiện chiến lược công ty, duy trì sự phát triển bền vững nhờ cảm hứng được truyền đến nhân viên và đồng nhất giá trị doanh nghiệp. Schneider Electric xây dựng văn hóa trao quyền và làm việc linh hoạt, như làm việc tại nhà 40%, giờ làm việc linh động nhằm đảm bảo cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Bên cạnh đó, Schneider Electric đề cao bình đẳng giới và hoạt động bảo vệ môi trường, đặc biệt là việc giảm phát thải từ chính phương tiện di chuyển cá nhân và sử dụng năng lượng tại văn phòng. Việt Nam không phải ngoại lệ.

Tổng Giám đốc Schneider Electric Việt Nam & Campuchia: Quản lý năng lượng dựng nền móng cho một thế giới bền vững và linh hoạt - Ảnh 7.

Trong dịch COVID-19, ông Đồng Mai Lâm, cùng với đội ngũ lãnh đạo, ông đã dẫn dắt Schneider Electric vượt qua giai đoạn khó khăn nhất bằng cách đặt con người và công nghệ làm trung tâm để bảo đảm mọi việc luôn vận hành trôi chảy và linh hoạt. Ông luôn thúc đẩy sự bền vững của doanh nghiệp trong ngắn hạn và dài hạn, định hướng phát triển doanh nghiệp gắn liền với đào tạo nhân tài cho các dự án quản lý năng lượng và đạt được những giải thưởng truyền cảm hứng cho cộng đồng như:

Chương trình Tác động Bền vững Schneider (SSI) 2021 – 2025 mới tập trung vào 6 cam kết dài hạn, cho phép Schneider thúc đẩy hành động, không chỉ thông qua bản thân và đối tác mà còn cho khách hàng và cộng đồng địa phương.

Schneider Electric cam kết tạo ra một môi trường được kết nối và hỗ trợ cho các đối tác ở châu Á và trên toàn thế giới như một phần của phản ứng chung đối với những bất ổn toàn cầu.

Danh mục các giải pháp chiến lược và chiến thuật toàn diện của Schneider Electric để khử carbon khiến công ty trở thành đối tác bền vững cho bất kỳ tổ chức nào. Điều này được hành động theo tuyên bố thập kỷ hành động trong giai đoạn 2020 – 2030 của Liên hiệp quốc.

Tổng Giám đốc Schneider Electric Việt Nam & Campuchia: Quản lý năng lượng dựng nền móng cho một thế giới bền vững và linh hoạt - Ảnh 8.
Tổng Giám đốc Schneider Electric Việt Nam & Campuchia: Quản lý năng lượng dựng nền móng cho một thế giới bền vững và linh hoạt - Ảnh 9.

Liên tiếp hướng tới mục tiêu vì một tương lai bền vững, Schneider Electric tiếp tục có những bước tiến dài về công nghệ để trở thành một trong những tập đoàn tiên phong về chuyển đổi số trong quản lý năng lượng và tự động hóa. Hồi tháng 4 vừa qua, tập đoàn đã cho ra mắt EcoStruxure™ Energy Hub - dịch vụ đám mây của Schneider Electric, giúp đơn giản hóa việc quản lý hệ thống điện và năng lượng.

Theo mô tả của nhà phát triển, giải pháp này có thể hỗ trợ chủ đầu tư và đơn vị vận hành tòa nhà (tòa nhà thương mại, và công nghiệp, dân dụng)… quản lý năng lượng một cách hiệu quả cũng như kiểm soát hiệu năng tiêu thụ năng lượng để đẩy nhanh tốc độ hướng tới một tương lai bền vững.

Việc số hóa các thiết bị điện, thu thập dữ liệu nhanh chóng và phân tích quá trình năng lượng của công trình chỉ trong vài phút giúp việc đưa ra quyết định chính xác và kịp thời. Schneider Electric tin rằng giải pháp có thể tiết kiệm lượng lớn điện năng tiêu thụ cũng như thúc đẩy sự ra đời của các tòa nhà không phát thải carbon (net-zero carbon).

Tổng Giám đốc Schneider Electric Việt Nam & Campuchia: Quản lý năng lượng dựng nền móng cho một thế giới bền vững và linh hoạt - Ảnh 10.

Với những nỗ lực và đóng góp của mình trong lĩnh vực năng lượng, năm 2021, Schneider Electric được bình chọn là "Tập đoàn Bền vững nhất thế giới." Danh hiệu này được thực hiện bầu chọn bởi tạp chí Corporate Knights với những nỗ lực cải thiện giải pháp quản lý năng lượng đồng bộ trên toàn cầu.

Với kết quả hoạt động đáp ứng các tiêu chí doanh nghiệp phát triển bền vững, thân thiện với môi trường và công bằng xã hội, năm 2022, Schneider Electric tiếp tục được vinh danh "Top 50 Doanh nghiệp Phát triển bền vững". Đây là cột mốc đánh dấu những nỗ lực không ngừng của doanh nghiệp trong các chương trình hành động vì sự phát triển bền vững.

Ông Đồng Mai Lâm cho biết: "Chúng tôi tự hào khi đạt được những thành quả này. Đối với Schneider Electric, đây là một kết quả đáng khích lệ cho những hoạt động không ngừng nghỉ của chúng tôi trong suốt thời gian qua vì một tương lai bền vững".

Linh Anh
Hương Xuân

Xem thêm: nhc.94072500241012202-taoh-hnil-av-gnuv-neb-ioig-eht-tom-ohc-gnom-nen-gnud-gnoul-gnan-yl-nauq-aihcupmac-man-teiv-cirtcele-redienhcs-cod-maig-gnot/nv.fefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tổng Giám đốc Schneider Electric Việt Nam & Campuchia: Quản lý năng lượng dựng nền móng cho một thế giới bền vững và lin”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools