vĐồng tin tức tài chính 365

5 loại thực phẩm tốt nhất để tăng cường sức khỏe tim mạch

2022-10-15 11:27

Theo Hindustan Times, những gì bạn ăn hàng ngày ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch của bạn dần dần.

Đồ ăn vặt, đồ chiên rán, chế biến sẵn, nhiều đường và thức ăn mặn tuy chậm nhưng chắc chắn góp phần gây hại cho tim của bạn. Thêm vào đó là hút thuốc lá, lối sống ít vận động, ăn uống thất thường và uống quá nhiều rượu, sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Dinh dưỡng và sức khỏe tim mạch có mối quan hệ mật thiết với nhau. Thực phẩm không lành mạnh có thể gây ra huyết áp cao, mức cholesterol cao và viêm nhiễm, trong khi thực phẩm giàu chất xơ, chất chống oxy hóa, chất béo lành mạnh và ăn rau và trái cây có thể trở thành cứu tinh cho trái tim của bạn và thậm chí ngăn ngừa bạn khỏi các bệnh mãn tính khác nhau.

5 loại thực phẩm tốt nhất để tăng cường sức khỏe tim mạch ảnh 1

Quả mọng rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Ảnh: pixabay

Dưới đây là 5 loại thực phẩm tốt nhất để tăng cường sức khỏe tim mạch:

Rau lá xanh

Rau bina và cải xoăn là những loại rau lá xanh tốt nhất vì chúng có một lượng lớn vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa.

Chúng là một nguồn đặc biệt giàu vitamin K, hỗ trợ quá trình đông máu khỏe mạnh và bảo vệ động mạch của bạn.

Ngoài ra, chúng chứa một lượng đáng kể nitrat trong chế độ ăn uống, giúp giảm huyết áp, giảm độ cứng động mạch và thúc đẩy chức năng của các tế bào lót trong mạch máu.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, tiêu thụ rau xanh có thể giảm tới 16% tỷ lệ mắc bệnh tim và giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành.

Ngũ cốc nguyên hạt

Tiêu thụ một chế độ ăn nhiều thực phẩm có nguồn gốc thực vật, ngũ cốc nguyên hạt, các sản phẩm từ sữa ít béo và ít muối có thể tránh và điều trị tăng huyết áp.

Đảm bảo đọc kỹ danh sách thành phần trước khi mua ngũ cốc nguyên hạt. Chọn các sản phẩm đề cập đến các cụm từ như "ngũ cốc nguyên hạt" hoặc "lúa mì nguyên hạt" và tránh các sản phẩm như "bột mì" hoặc "đa ngũ cốc".

Quả mọng

Các chất dinh dưỡng thiết yếu có nhiều trong dâu tây, quả việt quất, quả mâm xôi,... rất quan trọng để duy trì sức khỏe tim mạch.

Các chất chống oxy hóa như anthocyanins, chống lại stress oxy hóa và chứng viêm góp phần vào sự phát triển của bệnh tim, có rất nhiều trong quả mọng.

Nhiều yếu tố nguy cơ dẫn đến bệnh tim có thể được giảm bớt bằng cách ăn nhiều quả mọng.

Cá và dầu cá

Axit béo omega-3 được tìm thấy trong hầu hết các loại cá đã được chứng minh là có ích cho sức khỏe tim mạch.

Các axit béo omega-3 được tìm thấy trong cá béo có thể đóng vai trò phòng ngừa trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim, cũng như nguy cơ loạn nhịp tim và các biến cố tim mạch. Tiêu thụ cá có liên quan đến việc giảm nguy cơ tử vong, trầm cảm và bệnh tim mạch.

Các loại hạt

Các loại hạt như hạt óc chó, hạnh nhân, hạt lanh, hạt bí ngô... rất giàu chất xơ và axit béo omega-3. Các axit béo omega-3 này rất có lợi cho tim mạch.

Nhiều yếu tố nguy cơ bệnh tim, bao gồm viêm, huyết áp, cholesterol và chất béo trung tính, có thể được giảm bớt bằng cách tiêu thụ những loại hạt này trong chế độ ăn uống của bạn. Ngoài ra, hạt lanh cũng thúc đẩy huyết áp khỏe mạnh cùng với việc kiểm soát mức cholesterol, theo Hindustan Times.

NHẬT LINH

Xem thêm: lmth.333307tsop-hcam-mit-eohk-cus-gnouc-gnat-ed-tahn-tot-mahp-cuht-iaol-5/nv.olp

“5 loại thực phẩm tốt nhất để tăng cường sức khỏe tim mạch”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools