vĐồng tin tức tài chính 365

Những trận đấu cứu vãn mùa giải

2022-10-16 10:35
Những trận đấu cứu vãn mùa giải - Ảnh 1.

Barca (trái) cần đánh bại Real để cứu vãn mùa giải của họ - Ảnh: REUTERS

Diễn ra lúc 21h15 sẽ là "siêu kinh điển" giữa Barca và Real. Đến 22h30, Liverpool sẽ tiếp Man City trong tư thế không còn gì để mất.

Đường cùng của HLV Xavi

Một tháng trước, chẳng ai có thể tin được mùa giải của Barca sẽ sớm sụp đổ ngay trong giai đoạn lượt đi. Hình ảnh về một tập thể tươi mới, đầy khát vọng mà Xavi dày công xây dựng gần nửa năm qua bỗng chốc lung lay dữ dội chỉ trong vòng 2 tuần lễ. 

Ở Champions League, họ gần như cầm chắc việc bị loại sớm. Với một đội bóng đang khó khăn tài chính như Barca, đó thực sự là một cú sốc.

Khi kích hoạt một loạt đòn bẩy kinh tế mùa hè rồi, Barca xem như đã mạo hiểm tương lai để xây chắc hiện tại. Bị loại sớm ở Champions League đồng nghĩa với việc mất một nửa mục tiêu phấn đấu của họ mùa giải này. 

Không chỉ vậy, HLV Xavi có thể phải trả giá bằng chiếc ghế của mình. Bản lãnh của HLV Xavi trong những trận cầu lớn giờ đây bị nghi ngờ nghiêm trọng.

Xavi có thể được thông cảm phần nào vì những khó khăn lực lượng mà ông gặp phải. Trước khi gặp Inter hồi giữa tuần, ông mất đến 3 trung vệ là Kounde, Christensen cùng Araujo nên buộc lòng phải để Pique đá chính và hậu quả là cầu thủ này mắc những sai lầm nghiêm trọng. 

Ở tuyến trên, Barca cũng mất Kessie và Depay - những phương án nhân sự giàu tính đột phá.

Một tập thể sứt mẻ lực lượng lẫn tinh thần đó giờ đây phải đối đầu với đội bóng mạnh nhất và cũng ổn định nhất thế giới. Nói vậy bởi Real Madrid đang bất bại sau 12 trận trên mọi đấu trường mùa này. Và trong lúc Barca vất vả kịch chiến với Inter giữa tuần rồi, Real Madrid lại dưỡng sức cho hàng loạt trụ cột trong trận gặp Shakhtar Donetsk.

Một loạt khó khăn, thêm vào đó là việc phải đá trên sân của Real Madrid, Barca có gì để tự tin hướng đến "siêu kinh điển"? Ít ra, những thông tin tiêu cực không chỉ đến với mình họ, khi Real cũng vắng thủ thành Courtois và trung vệ Rudiger vì chấn thương. Barca sẽ phải bước vào đại chiến với nỗ lực nhiều hơn, khát khao nhiều hơn để thoát khỏi cảnh đường cùng.

Liverpool sẽ lấy lại chính mình trước Man City?

Liverpool cũng đối đầu Man City với tâm thế "cửa dưới" rất rõ rệt, dù họ là người toàn thắng trong 2 lần đối đầu gần nhất. Hơn 2 tháng kể từ trận thắng trước Man City tại Community Shield, Liverpool bất ngờ sa sút nghiêm trọng vì "cơn bão chấn thương". 

Kết quả là Liverpool bước vào đại chiến đêm nay với 13 điểm kém hơn Man City đến mức HLV Jurgen Klopp phải thừa nhận: "Liverpool đứng ngoài cuộc đua vô địch mùa này".

Cơn bão chấn thương mỗi lúc một trầm trọng. Danh sách chấn thương của Liverpool hiện bao gồm 2 hậu vệ Matip, Arnold, 4 tiền vệ Keita, Chamberlain, Jones, Arthur và tiền đạo Luis Diaz. Hàng thủ Liverpool liệu có "sống sót" được trước sức hủy diệt của Haaland?

6 trận gần nhất, Liverpool để thủng lưới đến 12 bàn, hiệu suất tệ đến khó tin. Nhưng đừng quên chính Van Dijk là trung vệ duy nhất ở mùa này từng một lần "khóa" được Haaland khiến tiền đạo này tịt ngòi trong trận thua của Man City ở Community Shield hồi đầu mùa.

CĐV Liverpool có lý do để kỳ vọng đội nhà sẽ lấy lại phong độ khi đương đầu với Man City. Niềm tin đó thậm chí được cả Premier League gửi gắm lúc này, bởi Man City đang tiến băng băng trên mọi đấu trường với phong độ hủy diệt. Liverpool cần cản Man City nhằm giúp cuộc đua vô địch hấp dẫn hơn.

Ông Klopp rơi vào thế hạ phong

Đội hình ra sân của Liverpool lúc này là một dấu hỏi lớn. HLV Klopp có xu hướng sử dụng sơ đồ 4-4-2 trong những trận gần đây, với Firmino và Nunez đá tiền đạo, còn Salah được đẩy xuống hàng tiền vệ.

Nhưng thật khó đảm bảo sơ đồ mới mẻ này có thể vận hành trơn tru trước một Man City rất giỏi kiểm soát bóng. HLV Klopp từng đánh bại Guardiola rất nhiều lần bao gồm cả khi ông ở Dortmund, còn Pep ở Bayern, nhưng đây có lẽ là lần mà ông Klopp rơi vào thế hạ phong rõ rệt nhất.

Lewandowski rực sáng vẫn không cứu nổi BarcaLewandowski rực sáng vẫn không cứu nổi Barca

TTO - Một trong những kịch bản tồi tệ nhất đã xảy ra với Barca, khi họ để Inter cầm hòa 3-3 đầy kịch tính trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 bảng C Champions League diễn ra rạng sáng 13-10 (giờ Việt Nam).

Xem thêm: mth.21043209061012202-iaig-aum-nav-uuc-uad-nart-gnuhn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Những trận đấu cứu vãn mùa giải”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools