vĐồng tin tức tài chính 365

Hàn Quốc dự định miễn thuế cho nhà đầu tư nước ngoài

2022-10-17 16:17

Cụ thể, Chính phủ Hàn Quốc sẽ miễn thuế đối với thu nhập từ tiền lãi và lãi vốn cho người không phải cư dân Hàn Quốc và lãi từ hoạt động đầu tư của các công ty nước ngoài vào Kho bạc và trái phiếu bình ổn tiền tệ của Hàn Quốc từ ngày 17/10.

Nước này tin rằng động thái trên sẽ giúp ổn định thị trường ngoại hối nước này bằng cách mời gọi thêm đầu tư bằng đồng USD và giảm lợi suất trái phiếu.

Hàn Quốc dự định miễn thuế cho nhà đầu tư nước ngoài  - Ảnh 1.

Đồng Won Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Trước đó, Hàn Quốc đã lên kế hoạch thực hiện miễn trừ các khoản thuế trên vào năm 2023. Động thái này được thúc đẩy nhanh hơn dự kiến, khi mà đồng Won của Hàn Quốc tiếp tục giảm giá so với đồng USD trong suốt năm nay, giảm khoảng 16% cho tới thời điểm hiện tại.

Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Choo Kyung-ho cho hay: "Vì Hàn Quốc đã được liệt kê trong danh sách theo dõi của Chỉ số trái phiếu chính phủ thế giới (WGBI), chúng tôi cần tăng tốc các biện pháp thu hút đầu tư nước ngoài vào thị trường trái phiếu".

FTSE WGBI là một chỉ số được thiết kế để đo lường hoạt động của thị trường trái phiếu chính phủ, bao gồm nội tệ và trái phiếu chính phủ của các quốc gia tiên tiến.

Hàn Quốc tin rằng động thái trên sẽ giúp ổn định thị trường ngoại hối nước này bằng cách mời gọi thêm đầu tư bằng đồng USD và giảm lợi suất trái phiếu.

Lạm phát Hàn Quốc cao nhất trong 24 nămLạm phát Hàn Quốc cao nhất trong 24 năm

VTV.vn - Lạm phát quý II của Hàn Quốc đã tăng 5,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức tăng quí II cao nhất trong vòng 24 năm qua ở Hàn Quốc.



* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.24340324171012202-iaogn-coun-ut-uad-ahn-ohc-euht-neim-hnid-ud-couq-nah/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hàn Quốc dự định miễn thuế cho nhà đầu tư nước ngoài”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools