Vốn là những người tiêu dùng khá thoải mái mở hầu bao cho hàng hiệu xa xỉ nhưng gần đây người tiêu dùng Trung Quốc có xu hướng xa rời và không mặn mà với hàng hiệu, thay vào đó họ chuyển sang chi tiêu cho đồ ăn. Đây là thông tin được Reuters đăng tải.
Theo đó, nhiều công ty doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống đang kinh doanh tại Trung Quốc cũng nhận thấy sự thay đổi này và bắt kịp với cơ hội bằng cách liên tục tung ra các mặt hàng thực phẩm và đồ uống mới.
Nguyên nhân khiến người tiêu dùng Trung Quốc xoay qua xu hướng tiêu dùng này là vì tình hình lạm phát của năm qua khiến họ nhận thấy sự cần thiết chi tiêu cho những món hàng thiết thực hơn. Những thương hiệu thời trang xa xỉ phương Tây lại gặp khó khăn trước sự thay đổi này.
Tập đoàn Burberry và tập đoàn Pháp Kering đều báo cáo doanh số bán hàng tại Trung Quốc giảm 35% so với cùng kỳ năm trước trong quý từ tháng 4 đến tháng 6.
VTV.vn - Điểm sáng lớn nhất trong Tuần lễ vàng nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài từ ngày 1 - 7/10 là các tỉnh, thành Trung Quốc tổ chức các chương trình kích cầu tiêu dùng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.44872405171012202-ueih-gnah-aum-maig-couq-gnurt-gnud-ueit-iougn/et-hnik/nv.vtv