vĐồng tin tức tài chính 365

Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh dự Lễ khai giảng Học viện Ngân hàng năm học 2022-2023

2022-10-21 03:34

Tới dự Lễ khai giảng có đại diện các đơn vị thuộc NHNN, đại diện các ngân hàng thương mại, các thầy cô giáo, cán bộ, viên chức và sinh viên Học viện Ngân hàng.

C:Usershuong.lethuDesktopToàn cảnh.jpeg

Quang cảnh Lễ khai giảng

Phát biểu khai giảng năm học mới, PGS.TS. Đỗ Thị Kim Hảo, Phó giám đốc Phụ trách Học viện Ngân hàng đã gửi lời chúc mừng và chào đón gần 3.800 tân sinh viên Đại học chính quy khóa 25, sinh viên chương trình hợp tác đào tạo Quốc tế của Học viện Ngân hàng.

Năm học 2021 – 2022 đã qua đi với những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 nhưng Thầy và trò Học viện Ngân hàng đã vượt qua mọi khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ kép của ngành giáo dục là vừa tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid – 19 vừa tổ chức các hoạt động giáo dục đào tạo thích ứng an toàn, linh hoạt gắn với kiểm soát dịch bệnh.

Học viện Ngân hàng đã chủ động hơn, nhanh chóng triển khai đồng bộ, hiệu quả những giải pháp, biến thách thức thành cơ hội đảm bảo an toàn cho thầy cô giáo và toàn thể học viên, sinh viên. Đồng thời, Học viện Ngân hàng cũng tiếp tục triển khai đổi mới công tác tuyển sinh, nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học; không ngừng tăng cường đầu tư cơ sở vật chất hiện đại và đạt được kết quả rất đáng tự hào.

Thay mặt Tập thể lãnh đạo Học viện, PGS.TS. Đỗ Thị Kim Hảo gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban Lãnh đạo NHNN, các Cục, Vụ và đơn vị thuộc NHNN, Ban Lãnh đạo các Ngân hàng, các tổ chức tín dụng, các doanh nghiệp, các thế hệ cựu sinh viên đã luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để Học viện hoàn thành tốt nhiệm vụ và xây dựng Học viện Ngân hàng ngày càng phát triển.

C:Usershuong.lethuDesktopGĐ HV.jpeg

PGS.TS. Đỗ Thị Kim Hảo, Phó giám đốc Phụ trách Học viện Ngân hàng khai giảng năm học

Phát biểu với thầy và trò Học viện Ngân hàng tại Lễ khai giảng năm học mới, PGS.TS. Nguyễn Kim Anh, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Phó Thống đốc NHNN biểu dương sự nỗ lực và chúc mừng những thành tích đã đạt được của của tập thể Lãnh đạo, các thầy giáo, cô giáo và sinh viên Học viện Ngân hàng trong năm học vừa qua. Phó Thống đốc tin tưởng, với truyền thống hơn 60 năm xây dựng và trưởng thành, cùng với những kết quả đáng khích lệ trong năm học 2021 - 2022, thầy trò Học viện Ngân hàng vững vàng, tự tin bước vào năm học mới 2022 - 2023 với nhiều thành công hơn nữa.

Phó Thống đốc cho biết, năm học 2021 - 2022 đánh dấu 8 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Cùng với đó, tập thể cán bộ viên chức và sinh viên của Học viện Ngân hàng có thể tự hào về các thành tích đáng khích lệ đã đạt được trong năm học vừa qua. Đội ngũ giảng viên, Học viện không ngừng củng cố cả về số lượng và chất lượng. Trong đó, số GS, PGS, TS là 168 người, chiếm tỷ lệ 41,1% tổng số giảng viên, nghiên cứu viên cơ hữu, vượt xa chuẩn quốc gia đối với trường đại học về tỷ lệ này (25%); tăng rõ rệt so với các năm trước (tỷ lệ này năm 2021: 37%, năm 2020: 31,6%; năm 2019: 26,7%). Đây là bước phát triển rất tích cực, tạo nền tảng vững chắc cho sự nghiệp phát triển của Học viện. Công tác tuyển sinh đại học chính quy đạt cả về số lượng và chất lượng theo kế hoạch đề ra, các kỳ tuyển sinh được tổ chức thực hiện đảm bảo đúng quy định, khẳng định uy tín, thương hiệu của Học viện.

Phó Thống đốc đề nghị Học viện Ngân hàng tập trung thực hiện tốt công tác tổ chức, cán bộ; Đẩy mạnh triển khai tự chủ đại học đi vào chiều sâu, gắn với thực hiện trách nhiệm giải trình, công khai, minh bạch thông tin theo quy định; Nghiên cứu, tích cực triển khai thực hiện các quy định pháp luật hiện hành về kiểm định, đánh giá chất lượng cơ sở đào tạo, chất lượng chương trình đào tạo đại học; Tập trung nguồn lực, chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý; Nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo, chuyển giao công nghệ; Đẩy mạnh chuyển đổi số trong giáo dục đại học...

 

C:Usershuong.lethuDesktopTrao 1.jpeg

PGS.TS Nguyễn Kim Anh, Phó Thống đốc trao tặng học bổng cho sinh viên Học viện Ngân hàng

Phó Thống đốc cũng mong muốn các tân sinh viên Học viện Ngân hàng hiểu rõ vai trò, sứ mệnh cũng như các mục tiêu phát triển chiến lược của ngành Ngân hàng, các nhiệm vụ trọng tâm mà Ngành cần hoàn thành trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hiện đại hóa ngành Ngân hàng. Qua đó, các em hun đúc cho mình một ý chí, tâm thế vững vàng; không ngừng trau dồi tư duy, phương pháp luận tiên tiến; rèn luyện hành vi, thái độ, văn hóa ứng xử năng động, văn minh; vượt qua mọi khó khăn, tận dụng mọi điều kiện để thành công trong học tập, làm nền tảng vững chắc cho thành đạt trong sự nghiệp công tác sau này.

Tại buổi Lễ, TS. Bùi Hữu Toàn, Chủ tịch Hội đồng Học viện Ngân hàng chia sẻ, những vấn đề mà Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh đặt ra cho Học viện Ngân hàng là cơ sở, động lực để nhà trường làm tốt nhiệm vụ trong thời gian tới. Nhiệm vụ được đặt sẽ được triển khai ngay trong năm học này và tiếp tục trong những học tiếp theo và cam kết sẽ đoàn kết, đồng lòng để phát huy trí tuệ tập thể, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp Lễ khai giảng, PGS.TS Nguyễn Kim Anh, Phó Thống đốc NHNN đã trao tặng học bổng đặc biệt ngành Ngân hàng cho 12 sinh viên thuộc Học viện Ngân hàng đã có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện năm học 2021-2022. Bên cạnh đó, đại diện NHNN và Học viện Ngân hàng còn trao tặng học bổng ngành Ngân hàng cho 84 sinh viên và khen thưởng 3 thủ khoa tốt nghiệp, 2 thủ khoa tuyển sinh đại học năm 2022; đại diện các ngân hàng thương mại cũng đã trao tặng các suất học bổng dành cho sinh viên Học viện ngân hàng năm học 2022-2023. 

LG-ĐK

Xem thêm: 224235VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh dự Lễ khai giảng Học viện Ngân hàng năm học 2022-2023”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools