vĐồng tin tức tài chính 365

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Bình Định, Bắc Kạn

2022-10-21 03:34

Ngày 19/10/2022, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Bình Định phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp thúc đẩy triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất theo Nghị định số 31/2022/NĐ-CP của Chính phủ. Ông Nguyễn Trà Dương, Giám đốc NHNN CN tỉnh và ông Phạm Đình Tòng, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định đồng chủ trì Hội nghị. Tham dự còn có Đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh, các sở, ban ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, các hiệp hội ngành nghề, các doanh nghiệp, hợp tác xã và 32 chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Trà Dương, Giám đốc NHNN CN tỉnh báo cáo tóm tắt kết quả triển khai thực hiện chương trình Hỗ trợ lãi suất theo Nghị định số 31/2022/NĐ-CP của Chính phủ trên địa bàn tỉnh Bình Định. Các ngân hàng thương mại trên địa bàn thông tin đến Hội nghị quá trình triển khai chính sách; kết quả thực hiện, các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất 2% tại đơn vị.

Tại hội nghị đại diện các chi nhánh ngân hàng thương mại cũng cho biết đang tiếp tục truyền thông chính sách, rà soát khách hàng đủ điều kiện và hướng dẫn thủ tục, hỗ trợ khách hàng thụ hưởng chính sách. Các doanh nghiệp đã phát biểu ghi nhận sự đồng hành, hỗ trợ của các ngân hàng đối với các doanh nghiệp trong giai đoạn chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19, qua đó giúp doanh nghiệp có vốn duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, phục hồi và phát triển sau đại dịch. Các ý kiến tập trung vào các nội dung chủ yếu là room tín dụng, hoạt động vay vốn và chính sách hỗ trợ lãi suất 2%. Những ý kiến nêu trên đã được NHNN tỉnh và các NHTM có liên quan ghi nhận và trả lời thỏa đáng.

Ngày 19/10/2022, NHNN Chi nhánh tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp chuyên đề “Thúc đẩy triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất theo Nghị định số 31/2022/NĐ-CP của Chính phủ”.

Đ/c Đoàn Thị Hạnh - Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh và Đ/c Nguyễn Anh Tuấn - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư đồng chủ trì Hội nghị. Tham dự có các sở, ban ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, các hiệp hội ngành nghề, các doanh nghiệp, hợp tác xã và các chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn.

Tại Hội nghị, Lãnh đạo NHNN Chi nhánh tỉnh triển khai một số nội dung cơ bản về chính sách hỗ trợ lãi suất từ ngân sách nhà nước đối với khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh theo Nghị định số 31/2022/NĐ-CP ngày 20/5/2022 của Chính phủ, Thông tư số 03/2022/TT-NHNN, Chỉ thị số 03/CT-NHNN của Thống đốc và báo tình hình, kết quả thực hiện chính sách trên địa bàn. Đến 30/9/2022, tổng nguồn vốn huy động đạt 11.420 tỷ đồng, tăng 8,53% so với cuối năm 2021; tổng dư nợ đạt 11.342 tỷ đồng, tăng 5,83%.

Hội nghị có 06 đại biểu đại diện các doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh tham gia phát biểu ý kiến, nhấn mạnh vai trò quan trọng của ngân hàng trong việc hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp, người dân phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh sau tác động của đại dịch Covid-19 và đề xuất một số vấn đề liên quan đến đối tượng, quy trình, thủ tục, hồ sơ hỗ trợ lãi suất. Bên cạnh đó, Lãnh đạo các sở, ngành, tổ chức hội cũng tham gia phát biểu ý kiến làm rõ hơn các quy định pháp luật, chính sách của tỉnh có liên quan đến thực hiện các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã. Đại diện Lãnh đạo NHNN tỉnh, Lãnh đạo các Chi nhánh TCTD cung cấp thông tin, giải đáp đầy đủ các ý kiến và đề xuất của đại biểu dự Hội nghị.

Hệ thống Ngân hàng trên địa bàn khẳng định sẽ tiếp tục tập trung triển khai, truyền thông chính sách hỗ trợ lãi suất theo Nghị định số 31/2022/NĐ-CP; quán triệt tới cán bộ, nhân viên về nhận thức, trách nhiệm trong thực hiện chính sách; rà soát số dư nợ tín dụng, đặc biệt là trong nhóm hỗ trợ lãi suất, hướng dẫn khách hàng trong việc thực hiện thủ tục, hồ sơ theo quy định; duy trì đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến liên quan đến thực hiện chính sách, xử lý kịp thời những khó khăn, vướng mắc, đảm bảo thực hiện hiệu quả chính sách hỗ trợ lãi suất nói riêng và nhiệm vụ chính trị chuyên môn nói chung, góp phần phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Cổng TTĐT tổng hợp

Xem thêm: 212235VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Bình Định, Bắc Kạn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools