vĐồng tin tức tài chính 365

Tin tức sáng 4-8: Vé máy bay lễ 2-9 còn nhiều nhưng giá vẫn tăng

2023-08-04 06:19
Khu nhà ở xã hội Becamex Định Hòa dành cho công nhân ở thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương  - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Khu nhà ở xã hội Becamex Định Hòa dành cho công nhân ở thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương - Ảnh: QUANG ĐỊNH

24 dự án đủ điều kiện vay gói 120.000 tỉ đồng

Ngày 3-8, Bộ Xây dựng cho biết đến nay đã có 11 tỉnh, thành công bố dự án đủ điều kiện tiếp gói tín dụng 120.000 tỉ đồng cho vay ưu đãi phát triển nhà ở xã hội.

Theo đó, có 24 dự án đủ điều kiện vay gói tín dụng này với tổng mức đầu tư là hơn 31.600 tỉ đồng, nhu cầu vay vốn là gần 12.500 tỉ đồng.

Theo Bộ Xây dựng, trường hợp được duyệt vay, gói này sẽ được giải ngân với tỉ lệ đạt 10,4%.

Bộ Xây dựng cho hay hiện có 108 dự án nhà ở xã hội đã được cấp phép xây dựng, đang triển khai xây dựng thuộc đối tượng cho vay của gói 120.00 tỉ đồng.

Đối với đề án xây dựng 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030, Bộ Xây dựng cho biết đã hoàn thành 41 dự án với quy mô hơn 19.500 căn. Cả nước hiện triển khai 294 dự án với quy mô khoảng 288.499 căn.

Riêng trong tháng 7, Bộ Xây dựng cho hay cả nước đã khởi công được 10 dự án nhà ở xã hội, nhà cho công nhân khu công nghiệp với gần 20.000 căn, trong đó nhà ở xã hội là 8.815 căn.

Thoái vốn tại 11 doanh nghiệp, thu về hơn 225 tỉ đồng sau 7 tháng

Theo báo cáo của Cục Tài chính doanh nghiệp (Bộ Tài chính), về tình hình thoái vốn, trong tháng 7-2023, Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) đã báo cáo việc thực hiện thoái vốn nộp tiền về ngân sách nhà nước tại Công ty cổ phần Nhựa Bình Minh với giá trị 119,6 triệu đồng, thu về 1,46 tỉ đồng.

Thực hiện thoái vốn đầu tư tại Công ty cổ phần Thương mại du lịch và dịch vụ tổng hợp Điện Biên với giá trị 6,7 tỉ đồng, thu về 22,1 tỉ đồng.

Lũy kế 7 tháng đầu năm 2023, đã thoái vốn nhà nước tại 4 doanh nghiệp với giá trị 8,8 tỉ đồng, thu về 19 tỉ đồng, các tập đoàn, tổng công ty đã thoái vốn tại 7 doanh nghiệp với giá trị 53,5 tỉ đồng, thu về 206,3 tỉ đồng. 

Tổng cộng là hơn 225 tỉ đồng.

Về nguồn thu từ bán vốn nhà nước, kế hoạch thu hồi vốn nhà nước tại một số tổ chức kinh tế do trung ương quản lý trong năm 2023 là 3.000 tỉ đồng. 

Giai đoạn năm 2024-2025 dự kiến thu về 11.987 tỉ đồng.

Vé máy bay dịp 2-9 còn nhiều, giá vẫn tăng

Còn một tháng nữa mới đến dịp lễ 2-9, giá vé nội địa và quốc tế của các hãng bay Việt Nam bị đẩy lên gấp đôi so với ngày thường.

Chặng TP.HCM - Hà Nội cuối tháng 8 đến 5-9, giá vé của Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Vietravel Airlines dao động 2,5 - 3,2 triệu đồng/vé.

Giá vé bắt đầu tăng mạnh từ giai đoạn gần cuối tháng 8, trong khi hiện nay giá vé chặng bay này đa dạng nhiều dải vé từ 1,3 - 1,8 triệu đồng/vé.

Dịp lễ 2-9, hàng không tiếp tục điều chỉnh giá vé tăng - Ảnh: CÔNG TRUNG

Dịp lễ 2-9, hàng không tiếp tục điều chỉnh giá vé tăng - Ảnh: CÔNG TRUNG

Chặng từ TP.HCM đến Đà Nẵng, Nha Trang giai đoạn lễ 2-9 có dấu hiệu "nhìn nhau" mức giá vé giữa các hãng. Thực tế trong giai đoạn cao điểm lễ, giá vé của Vietjet cũng như Vietnam Airlines, Vietravel Airlines tương đương với Pacific Airlines.

Ví dụ, Vietnam Airlines bán vé chặng TP.HCM - Đà Nẵng ngày 30-8 giá 1,3 - 1,5 triệu đồng; Vietjet 1,1 - 1,3 triệu đồng/vé, chênh lệch không đáng kể dù phân khúc khách và dịch vụ hai hãng khác nhau.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát giá vé và việc cung ứng vé máy bay của các hãng dịp cao điểm lễ 2-9.

Các hãng hàng không hoạt động theo quy định của luật, được tự định giá vé máy bay bán ra, nhưng tối đa chỉ được bằng giá trần.

Gần tới dịp cao điểm nghỉ lễ, nếu tỉ lệ đặt giữ chỗ các đường bay cao, cơ quan này sẽ yêu cầu các hãng tăng chuyến đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Cố gắng xuất khẩu được thịt gà sang Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc...

Phó thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký quyết định phê duyệt "Kế hoạch quốc gia triển khai các nhiệm vụ trọng tâm nhằm tăng cường năng lực quản lý, kiểm soát dịch bệnh động vật và bảo đảm an toàn thực phẩm có nguồn gốc động vật, giai đoạn 2023 - 2030".

Mục tiêu chung là xây dựng được các cơ sở, vùng an toàn dịch bệnh đối với gia súc, gia cầm phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Bảo đảm vệ sinh thú y, an toàn thực phẩm...

Mục tiêu cụ thể giai đoạn 2023 - 2030 là đến năm 2025 có 6 vùng của tỉnh Bình Phước và 1 vùng của tỉnh Tây Ninh, 12 vùng khác của các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, TP.HCM đạt an toàn dịch bệnh theo quy định của Việt Nam; 4 vùng của tỉnh Bình Phước và 1 vùng của tỉnh Tây Ninh đạt an toàn dịch bệnh theo tiêu chuẩn của Tổ chức Thú y thế giới (WOAH).

Về xuất khẩu động vật, sản phẩm động vật: phấn đấu xuất khẩu được thịt gà chế biến sang các thị trường Nhật Bản, Hong Kong và 5 nước Liên minh kinh tế Á - Âu và các thị trường Hàn Quốc, Singapore, Anh, EU và Trung Quốc.

Xuất khẩu được trứng và sản phẩm trứng gia cầm sang Hong Kong, Singapore, Nhật Bản, Đài Loan, Úc, Hoa Kỳ và các thị trường Hàn Quốc, Đài Loan, Hong Kong. Xuất khẩu được thịt heo sang Malaysia, Trung Quốc.

Giá chanh dây giảm mạnh

Tin tức từ nhiều nông dân tại khu vực Tây Nguyên, giá chanh dây bán ra tại vườn hiện khoảng 2.000 - 3.000 đồng/kg đối với chanh múc (chanh chiết dịch), còn chanh bán ngoài chợ giá khoảng 5.000 đồng/kg. Mức giá này giảm mạnh so với mức trên dưới 20.000 đồng/kg của nhiều tháng trước đó.

Chanh dây được trồng ở huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu - Ảnh: CHÍ TUỆ

Chanh dây được trồng ở huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu - Ảnh: CHÍ TUỆ

Với mức giá hiện nay, hầu hết người trồng chanh dây chịu thua lỗ lớn. Theo đại diện ngành nông nghiệp các tỉnh như Gia Lai, Đắk Lắk..., giá chanh dây ở mức thấp do nguồn cung tăng mạnh trong thời gian gần đây, đặc biệt là nhiều diện tích trồng mới, nhưng nhu cầu tiêu thụ không nhiều, thị trường xuất khẩu còn bấp bênh, chủ yếu phụ thuộc vào Trung Quốc.

Với giá thấp như hiện nay, ngành nông nghiệp nhiều địa phương tuyên truyền nông dân tiến hành chăm sóc bình thường đối với những vườn chanh dây đảm bảo phù hợp khí hậu thổ nhưỡng.

Còn với những vườn chanh dây già cỗi cho năng suất kém hay bị bệnh thì nên chuyển sang trồng các loại cây thời vụ để cải tạo đất tốt hơn.

Liên hoan nghệ thuật đờn ca tài tử diễn ra vào đầu tháng 12

Tin tức từ kế hoạch vừa được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu ban hành ngày 3-8, liên hoan nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ 3 tỉnh Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cà Mau sẽ diễn ra trong hai ngày 1 và 2-12-2023, tại Nhà hát Cao Văn Lầu (thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu).

Nhà hát Cao Văn Lầu

Nhà hát Cao Văn Lầu

Liên hoan này nhằm kỷ niệm 10 năm UNESCO vinh danh nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Đồng thời, thông qua đó tạo điều kiện cho các nghệ nhân tham gia hoạt động lĩnh vực nghệ thuật đờn ca tài tử của các câu lạc bộ đờn ca tài tử thuộc 3 tỉnh Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cà Mau, cũng như một số tỉnh, thành khu vực miền Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long giao lưu, học tập lẫn nhau, từng bước nâng cao chất lượng và tiếp tục phát triển nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ, đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ quần chúng ở cơ sở.

Các bài ca tham gia liên hoan phải là bài bản tài tử, không chọn bài bản trích đoạn trong sân khấu cải lương.

Một số tin tức chính trên Tuổi Trẻ Cuối Tuần số 30-2023

Một số tin tức chính trên Tuổi Trẻ Cuối Tuần số 30-2023

Tin tức chính trên Tuổi Trẻ nhật báo hôm nay 4-8. Để đọc Tuổi Trẻ báo in phiên bản E-paper, mời bạn đăng ký Tuổi Trẻ Sao TẠI ĐÂY

Tin tức chính trên Tuổi Trẻ nhật báo hôm nay 4-8. Để đọc Tuổi Trẻ báo in phiên bản E-paper, mời bạn đăng ký Tuổi Trẻ Sao TẠI ĐÂY

Tin tức thời tiết hôm nay 4-8

Tin tức thời tiết hôm nay 4-8

Liên hoan quốc tế võ cổ truyền Việt Nam - Ảnh: NGUYỄN XUÂN VINH

Liên hoan quốc tế võ cổ truyền Việt Nam - Ảnh: NGUYỄN XUÂN VINH

Tin tức sáng 3-8: Tây Ninh, Bình Phước, Bình Dương... mật độ bác sĩ rất thấpTin tức sáng 3-8: Tây Ninh, Bình Phước, Bình Dương... mật độ bác sĩ rất thấp

Tin tức đáng chú ý: 7 tháng đầu năm 12 người chết do ngộ độc thực phẩm; Mật độ bác sĩ và giường bệnh/số dân còn quá thấp; WHO và UNICEF cảnh báo về tiếp thị sữa công thức dành cho trẻ em...

Xem thêm: mth.5630632130803202-gnat-nav-aig-gnuhn-ueihn-noc-9-2-el-yab-yam-ev-8-4-gnas-cut-nit/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tin tức sáng 4-8: Vé máy bay lễ 2-9 còn nhiều nhưng giá vẫn tăng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools