vĐồng tin tức tài chính 365

[20h ngày 21/9] MONEYtalk số 42: "Miss MoneyBiz"

2022-10-21 04:07

Theo số liệu của Công ty CP quản lý quỹ Dragon Capital Việt Nam, ở bất cứ nhóm tuổi nào, số tiền đầu tư trung bình trên mỗi nhà đầu tư của phụ nữ luôn gần gấp đôi nam giới. Kỷ luật hơn, kiên trì hơn và ngày càng trẻ hoá, đó là những "Miss MoneyBiz". 

Có câu thành ngữ "Men make house women make home" (đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm) ý chỉ vai trò của phụ nữ và đàn ông trong xã hội: phụ nữ sẽ là người xây dựng tổ ấm còn đàn ông là người xây dựng ngôi nhà. Vậy nên trong tâm trí của đa số mọi người từ trước đến nay, chuyện đầu tư hợp với đàn ông hơn là phụ nữ. Nhưng sự phát triển của xã hội và thực tế kết quả đầu tư hay quản lý tài chính đã chứng minh quan niệm này không còn phù hợp trong thời đại thông tin và công nghệ. 

Thực tế, các nhà đầu tư nữ có lợi nhuận trung bình cao hơn 0,4% so với nam giới trong 1 phân tích hiệu suất hàng năm của 5,2 triệu tài khoản từ tháng 1/2011 đến tháng 12/2020 của Fidelity. Phụ nữ làm được điều đó là nhờ tính cách điềm đạm, tầm nhìn dài hạn, nghiên cứu kỹ lưỡng và ít mua đi bán lại. Họ tuân thủ kỷ luật đầu tư và "lạnh lùng" cắt lỗ khi quá trình đầu tư không như kỳ vọng. 

Đó chỉ là một trong rất nhiều chỉ số cho thấy phụ nữ và quản lý, đầu tư tài chính dường như là 2 yếu tố song hành hiệu quả. Tư duy của phụ nữ thời nay vượt ra khỏi vai trò của người xây dựng tổ ấm, họ bứt phá bằng chính năng lực để khẳng định tính độc lập trong tài chính và chủ động trong mọi khía cạnh cuộc sống. Số liệu từ Dragon Capital Việt Nam cho thấy 3 điểm ấn tượng: Phụ nữ đầu tư nhiều tiền hơn nam giới; Phụ nữ đầu tư kỷ luật và kiên trì hơn và Nhà đầu tư nữ đang ngày càng trẻ hoá. Số Trong nhóm tuổi 30 đến 34, số tiền đầu tư trung bình của phụ nữ gấp 1,8 lần nam giới, trong khi nhóm 35-39 tuổi, lượng tiền của nhà đầu tư nữ gấp 1,7 lần các nhà đầu tư phái mạnh. 

[20h ngày 21/9] MONEYtalk số 42: Miss MoneyBiz - Ảnh 1.

Phụ nữ đang dần khẳng định bản thân trên lĩnh vực đầu tư, họ có những khát khao và có đủ khả năng để thực hiện khát khao đó. Chương trình tuần này hứa hẹn sẽ đem đến những bài học hữu ích cho phụ nữ trên con đường tự chủ tài chính. Vậy hãy cùng Host Dương Ngọc Trinh của Tự do tài chính MONEYtalk thảo luận cùng hai vị khách mời đặc biệt trong chương trình Tự do Tài chính số 42: "Miss MoneyBiz", đó là anh Trần Anh Tuấn - Giám đốc phát triển kênh phân phối đối tác của Công ty cổ phần quản lý Quỹ đầu tư Việt Nam Dragon Capital Vietnam và chị Mina Chung - Nhà sáng lập Money With Mina, nền tảng cộng đồng phụ nữ để truyền cảm hứng và an tâm tài chính đến cho 50 triệu phụ nữ tại Việt Nam.

Đón xem Livestream "Tự do Tài chính" số 42 với chủ đề "Miss MoneyBiz" phát sóng 20h ngày thứ Sáu (21/10) trên 5 nền tảng:

Báo điện tử VTV: www.vtv.vn

Fanpage Báo điện tử VTV: www.facebook.com/baodientuvtv

Fanpage VTV Money: https://www.facebook.com/VTVMoney/

Fanpage Trung tâm Tin tức VTV24: www.facebook.com/tintucvtv24

Youtube VTV24: www.youtube.com/c/vtv24

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.19432830202012202-zibyenom-ssim-24-os-klatyenom-9-12-yagn-h02/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“[20h ngày 21/9] MONEYtalk số 42: "Miss MoneyBiz"”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools