Gói gia vị trong mì Hảo Hảo tôm chua cay được tách lẻ để bán sẽ ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa đưa ra cảnh báo trên sau khi tiếp nhận thông tin phản ảnh của Công ty cổ phần Acecook Việt Nam (Acecook Việt Nam) về hành vi kinh doanh, buôn bán gói xúp Acecook "Hảo Hảo tôm chua cay" trái pháp luật.
Theo cơ quan này, hiện trên thị trường xuất hiện một số hình thức kinh doanh liên quan đến sản phẩm mì ăn liền "Hảo Hảo tôm chua cay" có dấu hiệu không đảm bảo về chất lượng và nguồn gốc.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã có thông tin nhận diện như những người kinh doanh sản phẩm này thường quảng cáo và bán riêng gói xúp của mì ăn liền "Hảo Hảo tôm chua cay".
Quảng cáo và bán thùng mì Hảo Hảo với các chi tiết như gói mì trong thùng đã bị rạch ra để lấy gói xúp bán riêng; hoặc gói mì được dán và đóng thùng lại để bán với giá 75.000 đồng/thùng, ghi rõ thùng mì không có gói xúp. Những đơn vị bán hàng này không phải là nhà phân phối của Acecook Việt Nam.
Các hình thức kinh doanh nêu trên đều tiềm ẩn rủi ro ảnh hưởng tới chất lượng của sản phẩm, bởi lẽ việc gói mì bị xé để lấy gói xúp không chỉ làm giảm mức độ bảo quản mà còn tác động trực tiếp tới chất lượng của vắt mì và gói xúp.
Khi tách gói xúp ra bán riêng, thông tin về hạn sử dụng sẽ không được thể hiện trên gói xúp, dẫn tới người tiêu dùng không thể nhận biết được thời hạn sử dụng. Đã có hiện tượng bán các gói xúp giả, mạo danh thương hiệu "Hảo Hảo tôm chua cay".
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo Acecook Việt Nam không bán riêng các gói xúp của mì ăn liền "Hảo Hảo tôm chua cay".
Người tiêu dùng có thể liên hệ với tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, đầu số 1800.6838, để được tư vấn các quy định pháp lý về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi thấy quyền lợi người tiêu dùng của mình bị xâm phạm.
Xuất hiện trên thị trường vào năm 2000, tới nay Hảo Hảo đã trở thành thương hiệu ‘mì quốc dân’ tại Việt Nam.