vĐồng tin tức tài chính 365

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Bắc Ninh, Hòa Bình

2022-10-25 12:15

Ngày 19/10/2022, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội nghị Kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp thúc đẩy chương trình hỗ trợ lãi suất theo Nghị định số 31/2022/NĐ của Chính phủ. Tham dự có Đồng chí Ngô Tân Phượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan, các Hội, Hiệp hội, các Ngân hàng thương mại cùng hơn 50 khách hàng đại diện doanh nghiệp, Hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn.

Theo báo cáo, đến 30/9/2022, tổng nguồn vốn trên địa bàn đạt 203.100 tỷ, tăng 5,7% so với cuối năm trước, đáp ứng tốt nhu cầu vốn sản xuất kinh doanh, phục vụ đời sống; tổng dư nợ cho vay đạt 143.700 tỷ đồng, tăng 16,6% so 31/12/2021, tập trung vào cho vay lĩnh vực sản xuất kinh doanh, cho vay chương trình, lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ, của tỉnh. Tín dụng tăng trưởng an toàn, hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng.

Tại Hội nghị, đại diện các tổ chức tín dụng, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh, khách hàng sử dụng vốn đánh giá cao chủ trương, chính sách hỗ trợ lãi suất của Nhà nước và công tác triển khai chính sách hỗ trợ lãi suất của ngành và đề nghị ngành Ngân hàng tỉnh tích cực triển khai Chương trình để nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh trên địa bàn được hưởng chính sách ưu đãi của Nhà nước. Đại diện NHNN tỉnh cũng đã giải đáp thỏa đáng một số ý kiến đề xuất, kiến nghị của các đại biểu, còn một số ý kiến không thuộc thẩm quyền, NHNN tỉnh tiếp thu và báo cáo lên cấp có thẩm quyển để kịp thời xử lý. Đồng thời yêu cầu các ngân hàng tăng cường công tác tuyên truyền, chủ động hỗ trợ, hướng dẫn khách hàng hoàn thiện hồ sơ đẩy nhanh thực hiện công tác hỗ trợ lãi suất.

Ngày 18/10/2022, NHNN chi nhánh tỉnh Hòa Bình đã tổ chức Hội nghị Kết nối Ngân hàng và Doanh nghiệp nhằm thúc đẩy triển khai thực hiện Chương trình hỗ trợ lãi suất theo Nghị định số 31/2022/NĐ-CP của Chính phủ.

Đồng chí Ngô Quang Lợi, Phó giám đốc điều hành NHNN chi nhánh tỉnh Hòa Bình chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có các đồng chí ban lãnh đạo NHNN tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan, các Hội, Hiệp hội, các Ngân hàng thương mại, Hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

Theo báo cáo, đến 30/9/2022, tổng nguồn vốn hoạt động của các ngân hàng, tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn tăng 12,1% so với 31/12/2021, trong đó: nguồn vốn huy động từ các tổ chức kinh tế và dân cư đạt mức tăng trưởng (+11,5%) so với 31/12/2021; tổng dư nợ cho vay các thành phần kinh tế đạt 32.046 tỷ đồng, tăng 9,3% so với cuối năm 2021, trong đó: cho vay doanh nghiệp 7.563 tỷ đồng với 613 doanh nghiệp, chiếm 39,21% tổng dư nợ; dư nợ 11 hợp tác xã với 34 tỷ đồng; cho vay cá nhân và hộ gia đình sản xuất kinh doanh là 26.724 tỷ đồng

Tại Hội nghị, có 03 NHTM, 06 khách hàng đại diện cho các doanh nghiệp, HTX và hộ kinh doanh trên địa bàn và Lãnh đạo Sở, ngành, Liên minh HTX, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Hiệp hội doanh nghiệp trẻ tỉnh Hòa Bình có ý kiến phát biểu. Qua các ý kiến phát biểu cho thấy, các doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh đều nắm bắt và được giải thích rõ về các điều kiện, đối tượng, hồ sơ thủ tục để được hưởng HTLS đồng thời hiểu thêm về chủ trương, chính sách HTLS. Ngoài ra, các ý kiến phát biểu tại Hội nghị chủ yếu tập trung đề xuất mở rộng thêm đối tượng, ngành nghề, lĩnh vực được cho vay HTLS (vận tải đường thủy nội địa, doanh nghiệp đã đầu tư từ trước dịch covid-19…); đề nghị các cấp quan tâm hỗ trợ đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp; giữ ổn định mức lãi suất cho vay đối với các doanh nghiệp…

Cổng TTĐT tổng hợp

Xem thêm: 634235VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Bắc Ninh, Hòa Bình”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools