vĐồng tin tức tài chính 365

Giá dầu tăng sau một phiên nhiều biến động

2022-10-26 10:24

Giá dầu Brent và WTI đã có thời điểm giảm khoảng 1 USD/thùng, trước khi phục hồi lại và đi lên ở cuối phiên, nhờ ảnh hưởng từ việc chỉ số đồng USD giảm nhẹ giúp dầu trở nên rẻ hơn với người mua quốc tế. 

Cụ thể, giá dầu Brent tăng 0,28% lên 93,52 USD/thùng. Giá dầu WTI tăng 0,87% lên 85,32 USD/thùng.

Thị trường năng lượng cũng chịu ảnh hưởng, sau phát biểu mới đây từ Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia, trong đó ông bày tỏ quan điểm không ủng hộ việc liên tục sử dụng dầu từ kho dự trữ chiến lược để hạ nhiệt giá năng lượng.

"Kho dự trữ quốc gia vốn có mục đích giảm thiếu hụt nguồn cung trong trường hợp khẩn cấp. Việc thiếu hụt dầu dự trữ khẩn cấp có thể mang đến nhiều phiền toái với các nước trong tương lai. Chúng tôi vẫn cam kết sẽ cung cấp dầu theo nhu cầu cho các khách hàng, chẳng hạn như đã nâng từ 490.000 thùng/ngày lên 950.000 thùng cho châu Âu trong 1 năm qua", Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Abdulaziz Bin Salman nhấn mạnh.

Trong khi đó, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cảnh báo việc nguồn cung thắt chặt trên thị trường khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) thế giới, cùng quyết định cắt giảm nguồn cung của các nhà sản xuất dầu lớn đã đặt thế giới vào "cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu thực sự đầu tiên".

Theo ông Phil Flynn, một nhà phân tích của công ty môi giới đầu tư Price Futures Group, các bình luận từ Riyadh và từ IEA là lời nhắc nhở rằng cuộc khủng hoảng năng lượng còn lâu mới kết thúc. Ông cho biết vẫn có những lo ngại rằng thị trường không có đủ nguồn cung và qua đó giúp nâng đỡ giá dầu.

Tuy nhiên, mức tăng của giá dầu đã bị hạn chế phần nào bởi dữ liệu về hoạt động kinh tế không ổn định ở Mỹ và Trung Quốc, hai nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới.

Ngày 24/10, dữ liệu của chính phủ cho thấy nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc trong tháng 9 thấp hơn 2% so với một năm trước đó, trong khi hoạt động kinh doanh trong tháng 10 này tại Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu euro (Eurozone), Anh và Mỹ chậm lại.

Giám đốc điều hành ngân hàng Goldman Sachs, ông David Solomon, tin rằng một cuộc suy thoái ở Mỹ là “rất có thể”. Điều tương tự cũng xảy ra với châu Âu. Ông nhận định FED có thể tăng lãi suất chuẩn vượt khỏi phạm vi 4,50 - 4,75% nếu không thấy những thay đổi thực sự trong nền kinh tế.

Giá dầu tiếp đà tăngGiá dầu tiếp đà tăng

VTV.vn - Tiếp đà đi lên từ phiên giao dịch cuối tuần trước, giá dầu thế giới phiên sáng nay (24/10) tiếp tục tăng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.33772129062012202-gnod-neib-ueihn-neihp-tom-uas-gnat-uad-aig/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giá dầu tăng sau một phiên nhiều biến động”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools