vĐồng tin tức tài chính 365

Vì sao hai ngày qua, TP.HCM mưa to về đêm?

2022-10-26 10:47
Vì sao hai ngày qua, TP.HCM mưa to về đêm? - Ảnh 1.

TP.HCM hai tối qua có mưa to gây ngập nhiều tuyến đường - Ảnh: L.P.

Thời tiết miền Nam những ngày gần đây ngày nắng, có lúc oi bức, về chiều mây dông hình thành kèm theo sấm chớp. Khoảng 19h trở đi mưa xuất hiện nhiều nơi, có nơi mưa rất to và kéo dài đến đêm.

Lượng mưa đo được trong 24 giờ qua tại các tỉnh Nam Bộ như sau: Bình Long (Bình Phước) 41,8mm; Củ Chi 28,4mm, Hóc Môn 25,2mm; Mỹ Tho 26mm.

Theo ông Lê Đình Quyết - phó trưởng phòng dự báo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, nguyên nhân gây mưa là do tồn tại rãnh thấp ở phía Nam, rãnh này hội tụ ẩm gây mưa. Trên rãnh này thường có các xoáy gây nhiễu động.

"Về tối gió đưa mây từ biển vào gây mưa cho khu vực đất liền phía Nam. Trong những ngày tới rãnh này vẫn còn hoạt động, do đó tình trạng mưa đêm vẫn tiếp diễn", ông Quyết nói.

Ông Quyết cho biết thêm xu thế thời tiết từ trưa đến chiều nay (26-10) tại TP.HCM, các tỉnh miền Đông, miền Tây sẽ diễn biến theo chiều hướng trời nhiều mây, chiều và tối có mưa rào nhiều nơi, có nơi mưa vừa, mưa to.

Mưa kết hợp với triều cường nên nguy cơ cao ngập úng vùng trũng thấp ven sông, người dân cần chú ý.

Thời tiết TP.HCM và Nam Bộ những ngày tới sẽ phổ biến mây thay đổi đến nhiều mây, ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào nhiều nơi, có nơi mưa vừa và dông, cục bộ mưa to, trong cơn dông đề phòng sét và gió giật mạnh.

Khoảng cuối tháng 10, mưa giảm cả về diện và lượng trên khu vực Nam Bộ, riêng khu vực bán đảo Cà Mau - Kiên Giang khả năng vẫn còn mưa diện rộng.

Thời tiết chi tiết các vùng tại TP.HCM ngày và đêm nay:

Vùng phía bắc và đông bắc TP.HCM (gồm các huyện Củ Chi, Hóc Môn, TP Thủ Đức) trời nhiều mây, chiều tối có mưa nhiều nơi kèm dông, cục bộ có mưa to. Nhiệt độ dao động từ 25-32 độ C.

Trung tâm TP.HCM nhiều mây, chiều tối có mưa nhiều nơi, rải rác có dông, cục bộ mưa to. Nhiệt độ dao động từ 25-33 độ C.

Vùng đông nam TP.HCM (gồm Cần Giờ, một phần huyện Nhà Bè nhiều mây, chiều và tối có mưa rào, có nơi mưa vừa. Nhiệt độ dao động từ 25-32 độ C.

Thời tiết 26-10: Từ Đà Nẵng đến Bình Định sẽ mưa vừa, mưa toThời tiết 26-10: Từ Đà Nẵng đến Bình Định sẽ mưa vừa, mưa to

TTO - Ngày và đêm 27-10, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8 - 9; biển động mạnh; sóng biển cao từ 3,0 - 5,0m, nhiều nơi mưa to.

Xem thêm: mth.8364400162012202-med-ev-ot-aum-mch-pt-auq-yagn-iah-oas-iv/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vì sao hai ngày qua, TP.HCM mưa to về đêm?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools