vĐồng tin tức tài chính 365

Đại hội Chi bộ Vụ Ổn định Tiền tệ - Tài chính nhiệm kỳ 2022 - 2025 thành công tốt đẹp

2022-10-26 12:17

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Trần Việt Bắc - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Cơ quan NHTW cùng đại diện các Ban của Đảng ủy Cơ quan NHTW; Về phía Vụ ODTTTC có các đồng chí trong Ban Lãnh đạo, Ban Chấp hành Chi bộ, đại diện Công đoàn, Đoàn Thanh niên, cùng toàn thể các đảng viên của Chi bộ.

Chi bộ lãnh đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ

Theo báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2020 - 2022 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022 - 2025 trình bày tại Đại hội, trong nhiệm kỳ qua, cấp ủy Chi bộ Vụ ODTTTC đã phối hợp chặt chẽ với Lãnh đạo chuyên môn để lãnh đạo, chỉ đạo đảng viên, công chức phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị; tích cực, chủ động tham mưu cho Thống đốc chỉ đạo thực hiện có hiệu quả đối với công tác ổn định tài chính, giám sát rủi ro hệ thống tài chính. Nổi bật là các hoạt động:

C:Usershuong.lethuDesktoptoàn cảnh.jpg

Quang cảnh Đại hội

Nghiên cứu, đề xuất mô hình quản lý về vấn đề an ninh tài chính ngành ngân hàng trước bối cảnh CMCN 4.0; Nghiên cứu xác định các rủi ro liên quan đến tài chính toàn diện tại Kế hoạch hành động của ngành Ngân hàng thực hiện chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Đề xuất khuôn khổ ổn định tài chính và khuôn khổ pháp lý cho hoạt động giám sát an toàn vĩ mô đối với hệ thống tài chính ngân hàng trước bối cảnh cách mạng công nghệ 4.0; Xây dựng hệ thống các chỉ số chuẩn để đánh giá tính ổn định, an toàn của thị trường tiền tệ, tài chính;...

Tăng cường hoạt động theo dõi, phân tích, giám sát rủi ro hệ thống tài chính thông qua hệ thống báo cáo phân tích định kỳ; tăng cường phối hợp với các đơn vị liên quan trong NHNN trong công tác theo dõi, giám sát ổn định tài chính; Củng cố hệ thống cơ sở dữ liệu, thông tin về ổn định tài chính và tăng cường năng lực phân tích, đánh giá rủi ro hệ thống; Tăng cường nghiên cứu, áp dụng các khung phân tích ODTC, các phương pháp, công cụ an toàn vĩ mô theo các thông lệ, chuẩn mực quốc tế...

Công tác xây dựng Đảng được đặc biệt chú trọng. Nhiệm kỳ vừa qua, Chi bộ thường xuyên phổ biến, quán triệt, tuyên truyền và triển khai đầy đủ, kịp thời các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương Đảng và Đảng ủy các cấp; các chính sách, pháp luật của Nhà nước và Ngành.

Việc quán triệt thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn được Chi bộ quan tâm, duy trì triển khai trong nhiệm kỳ. Thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết của Đảng ủy Khối, nhờ đó, đảng viên, công chức trong đơn vị luôn giữ vững lập trường chính trị, thường xuyên rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, nắm bắt kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của Ngành và cơ quan, đơn vị; yên tâm công tác, khắc phục khó khăn để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao...

Kết quả đạt được nhiệm kỳ qua cho thấy Chi bộ Vụ ODTTTC đã lãnh đạo và tổ chức triển khai thực hiện đúng phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2022 đề ra. Hằng năm, hoàn thành 100% kế hoạch công tác được Thống đốc giao. Nhiều mặt hoạt động của đơn vị và chi bộ đạt kết quả tích cực, trong đó có một số hoạt động nổi bật như: giữ vững ổn định chính trị, phát huy được vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy; tham mưu và thực hiện công tác ổn định hệ thống tiền tệ - tài chính đúng quy định của pháp luật, phù hợp với điều kiện thực tiễn của ngành; triển khai tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, từng bước cải tiến chất lượng sinh hoạt chi bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ của Vụ ODTTTC có bản lĩnh chính trị vững vàng, có năng lực chuyên môn, có trách nhiệm trong công việc, công tác phát triển đảng viên, thực hiện cải cách hành chính, hoàn thiện các quy chế, quy trình nghiệp vụ, nội quy làm việc, đẩy mạnh trật tự kỷ cương, văn hóa công sở…được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2020, 2021.

C:Usershuong.lethuDesktopanh bắc.jpg

Đồng chí Trần Việt Bắc - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Cơ quan NHTW phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phương hướng, nhiệm vụ Chi bộ nhiệm kỳ 2022 – 2025

Bám sát các mục tiêu của Đảng bộ Cơ quan NHTW lần thứ XXIV nhiệm kỳ 2020-2025, phương hướng chung của Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025, tiếp tục xây dựng và giữ vững Chi bộ trong sạch vững mạnh về chính trị, tư tưởng, thực hiện nhiệm vụ chính trị và đoàn kết nhất trí trong nội bộ; Lãnh đạo đơn vị triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, tham mưu có hiệu quả cho Ban lãnh đạo NHNN về công tác đầu mối về ổn định hệ thống tiền tệ, tài chính; phát huy vai trò Chi bộ là trung tâm lãnh đạo, chính trị, trung tâm đoàn kết, tập hợp mọi lực lượng trong đơn vị.

Tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Bảo đảm 100% đảng viên được nghiên cứu, quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; Đảm bảo 100 % đảng viên, công chức xây dựng và thực hiện nghiêm túc, hiệu quả kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Phấn đấu xây dựng chi bộ đảng xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; Công đoàn và Đoàn cơ sở được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Trong nhiệm kỳ tới bồi dưỡng, kết nạp từ 01 đến 02 đảng viên mới, đảm bảo chất lượng theo quy định của Điều lệ Đảng...

Lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị: Tiếp tục nghiên cứu xây dựng các văn bản pháp quy và quy trình phù hợp với Luật NHNN Việt Nam năm 2010, cũng như những quy định mới trong giai đoạn tới, các thông lệ quốc tế về công tác ổn định tài chính, thực thi chính sách an toàn vĩ mô tại NHTW; Tăng cường công tác phối hợp trong theo dõi, phân tích và đánh giá rủi ro hệ thống giữa các đơn vị NHNN và các cơ quan giám sát chuyên ngành trong hệ thống tài chính. Lập các báo cáo chuyên đề định kỳ hằng quý, năm kịp thời, các báo cáo chuyên đề đột xuất nhằm báo cáo kịp thời các diễn biến của hệ thống tài chính quốc tế và trong nước, tư vấn BLĐ NHNN kịp thời trong chỉ đạo điều hành; Tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện hoàn thành 100% kế hoạch công tác hằng năm…

Công tác chính trị, tư tưởng: Chỉ đạo các tổ chức đoàn thể, các tổ đảng duy trì sinh hoạt, theo dõi, nắm bắt về tư tưởng của đảng viên, công chức. Trên cơ sở đó, giáo dục cho công chức, đảng viên phát huy tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, tính tiền phong gương mẫu để thực hiện tốt vai trò của cán bộ làm công tác theo dõi, phân tích và đánh giá rủi ro hệ thống, bảo đảm giữ vững niềm tin của công chức, đảng viên đối với lý tưởng của Đảng, niềm tin vào chế độ, không để xảy ra tình trạng suy thoái đạo đức, lối sống trong công chức, đảng viên.

Đại hội cũng đã thảo luận, đóng góp ý kiến vào Báo cáo tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2020 - 2022, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022 - 2025 và các báo cáo tại Đại hội. Các ý kiến, tham luận của các đảng viên trình bày tại Đại hội đã thống nhất đánh giá kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2020 - 2022, nhất trí với phương hướng, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp của Chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025. Đồng thời, đề xuất nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực để đẩy mạnh hơn nữa công tác Đảng, công tác chuyên môn tại đơn vị.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Trần Việt Bắc - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Cơ quan NHTW đánh giá cao tinh thần đoàn kết, vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị và thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng của Ban Chấp hành Chi bộ, toàn thể đảng viên và công chức của Vụ ODTTTC trong thời gian qua.

Đồng chí hy vọng, phát huy những thành tích đã đạt được, Chi bộ Vụ ODTTTC trong nhiệm kỳ tới đẩy mạnh hơn nữa hoạt động công tác Đảng, nâng cao vai trò lãnh đạo của Chi ủy trong công tác chuyên môn cũng như công tác xây dựng Đảng, tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị đã đề ra.

Đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các nghị quyết, quy định của Đảng; tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, kiên quyết và thường xuyên đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch theo tinh thần Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 25/10/2018 của Bộ Chính trị khóa XII.

Thực hiện Nghị quyết TW4, Kết luận số 21-KL/TW về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”,… bằng các giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt hơn gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, Kết luận 01, các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo và người đứng đầu các cấp; các Kết luận tiếp tục thực hiện các Nghị quyết về nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng; tăng cường tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị; tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác dân vận và Nghị quyết số 02 về nâng cao chất lượng cấp ủy, chi bộ trong Đảng bộ cơ quan NHTW…

Đại hội đã tín nhiệm bầu Ban Chấp hành Chi bộ Vụ ODTTTC nhiệm kỳ 2022 – 2025. Đồng chí Phan Minh Anh – Trưởng phòng hệ thống tài chính giữ chức Phó Bí thư Chi bộ.

LG-MT

Xem thêm: 826435VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đại hội Chi bộ Vụ Ổn định Tiền tệ - Tài chính nhiệm kỳ 2022 - 2025 thành công tốt đẹp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools