VPBank tài trợ 100 tỉ đồng cho VTV mua bản quyền World Cup 2022 - Ảnh: VPBank
Một tháng trước khi World Cup 2022 diễn ra tại Qatar, VTV đã chính thức công bố sở hữu bản quyền phát sóng các trận bóng tại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh này.
Bản quyền truyền hình World Cup 2022 là mối quan tâm rất lớn của người hâm mộ bóng đá Việt Nam suốt thời gian qua. Càng đến sát thời điểm giải khởi tranh, mối quan tâm về việc VTV hay một đơn vị nào khác ở Việt Nam có mua được bản quyền hay không càng lớn.
Giống như World Cup 2018, năm nay, VTV đã nhận được sự ủng hộ về mặt tài chính từ các doanh nghiệp trong nước để sở hữu bản quyền phát sóng. Trong đó, VPBank là đơn vị đã tham gia rất sớm, đồng thời cũng là nhà tài trợ lớn nhất cho VTV năm nay.
Đại diện VPBank xác nhận các hoạt động trao đổi về khoản tài trợ bản quyền đã diễn ra từ tháng 5-2022, với số tiền đóng góp là 100 tỉ đồng để VTV mua bản quyền phát sóng World Cup 2022.
Như vậy, với sự tích cực đàm phán của VTV và những đóng góp tài chính từ các nhà tài trợ như VPBank, người hâm mộ bóng đá cả nước đã có thể thở phào nhẹ nhõm khi chắc chắn rằng sẽ được xem trực tiếp truyền hình các ngôi sao, những đội bóng mạnh nhất tranh tài ở giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.
"Bóng đá là môn thể thao được yêu thích nhất tại Việt Nam. Xem các trận bóng đỉnh cao tại các kỳ World Cup cũng là món ăn tinh thần không thể thiếu với hàng chục triệu người Việt.
Vì vậy, tài trợ kinh phí mua bản quyền World Cup 2022 là phù hợp với mong muốn mang lại giá trị thịnh vượng tinh thần cho cộng đồng của VPBank, đúng với tinh thần sứ mệnh "Vì một Việt Nam thịnh vượng" mà chúng tôi đang thực hiện", đại diện VPBank cho biết.
Vị đại diện này chia sẻ VPBank không nhận bất cứ ưu đãi nào về thời lượng quảng cáo trên truyền hình cho phần tài trợ 100 tỉ đồng. Nếu muốn quảng cáo trong các chương trình World Cup 2022, VPBank cũng sẽ phải trả tiền mua quảng cáo như mọi doanh nghiệp khác.
Là một trong những ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam, VPBank đầu năm nay đã tuyên bố tái định vị thương hiệu với sứ mệnh "Vì một Việt Nam thịnh vượng". Trong đó, ngân hàng tập trung vào bốn giá trị thịnh vượng, gồm: Thịnh vượng tài chính, Thịnh vượng thể chất, Thịnh vượng cộng đồng và Thịnh vượng tinh thần.
VPBank cam kết sứ mệnh “Vì một Việt Nam thịnh vượng” - Ảnh: VPBank
Hoạt động tài trợ bản quyền World Cup 2022 là một phần trong chiến dịch "Bừng sáng Việt Nam" (Light up Vietnam) do VPBank triển khai xuyên suốt từ đầu năm đến nay.
Bắt đầu từ tuyên bố tái định vị thương hiệu "Vì một Việt Nam thịnh vượng", VPBank đã tổ chức một loạt sự kiện với mong muốn thổi bùng tinh thần lạc quan về một tương lai rạng ngời hơn của người Việt.
Các sự kiện bao gồm đại nhạc hội "Light up Vietnam", chương trình "Hòa sắc Thịnh vượng". Cuối tuần trước, VPBank đã lần thứ tư tổ chức thành công Giải chạy quốc tế VPBank Hanoi Marathon, giải chạy thường niên chính thức của thành phố Hà Nội.
Với thông điệp "Bừng sáng Việt Nam", giải chạy thu hút hơn 10.000 người tham gia và lan tỏa rộng rãi hai giá trị thịnh vượng thể chất, tinh thần đến cộng đồng.
Bên cạnh đó, ngân hàng cũng thực hiện hàng loạt hoạt động trách nhiệm xã hội khác như tặng sổ tiết kiệm cho trẻ em mồ côi vì dịch bệnh, xây hàng chục điểm trường và bếp ăn cho học sinh vùng cao.
Tổng số tiền VPBank đóng góp cho các hoạt động cộng đồng trong 3 năm qua đã lên tới hơn 800 tỉ đồng.
Xem thêm: mth.55660642172012202-2202-puc-dlrow-neyuq-nab-aum-vtv-ohc-gnod-it-001-ort-iat-knabpv/nv.ertiout