vĐồng tin tức tài chính 365

30% hàng tiêu dùng Thái Lan bán tại Việt Nam "made in Vietnam"

2022-10-27 18:45

"Có 70% sản phẩm hàng tiêu dùng Thái Lan đang phân phối tại Việt Nam được nhập khẩu từ Thái, 30% còn lại sản xuất tại Việt Nam. Trong đó, các mặt hàng đồ uống có tỉ lệ sản xuất tại Việt Nam nhiều nhất" - bà Wiraka Moodhitaporn, Tổng Lãnh sự Vương quốc Thái Lan tại TP HCM, cho biết như vậy trong lễ khai mạc Tuần lễ "Khám phá hương vị Thái" ở MM Mega Market An Phú (TP Thủ Đức, TP HCM). 

Theo bà Wiraka Moodhitaporn, hiện tại, trong cơ cấu hàng hoá Thái Lan xuất khẩu sang Việt Nam, thiết bị điện tử sản xuất tại Thái Lan là mặt hàng có tỉ trọng lớn nhất. Hàng tiêu dùng, thực phẩm là một trong những ngành hàng tiềm năng, hứa hẹn khả năng đột phá trong thời gian tới.

30% hàng tiêu dùng Thái Lan bán tại Việt Nam made in Vietnam - Ảnh 1.

Bà Wiraka Moodhitaporn, Tổng Lãnh sự Vương quốc Thái Lan tại TP HCM, tham quan khu vực bày bán hàng Thái tại MM Mega Market An Phú, TP HCM

Thái Lan hiện là nhà đầu tư lớn thứ 8 tại Việt Nam, với hơn 600 dự án và tổng vốn đầu tư hơn 13 tỉ USD. Hai nước đang hướng đến mục tiêu đạt 25 tỉ USD thương mại hai chiều vào năm 2025.

Hưởng ứng chính sách của Việt Nam là hoan nghênh, khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Thái Lan đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam vào các lĩnh vực Thái Lan có thế mạnh và Việt Nam có tiềm năng như du lịch, công nghiệp dệt may, hóa mỹ phẩm, thực phẩm, nông sản, máy móc, thiết bị, linh kiện… từ sau dịch COVID-19, các nhà đầu tư và doanh nghiệp sản xuất Thái Lan có xu hướng gia tăng sự quan tâm, mở rộng hoạt động đầu tư, phân phối, sản xuất tại Việt Nam. 

"Số doanh nghiệp Thái Lan muốn lập doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam cũng đang tăng lên" - Lãnh sự quán Thái Lan tại TP HCM thông tin. 

Tuần lễ "Khám phá hương vị Thái" là chuỗi các hoạt động quảng bá sản phẩm Thái Lan tại 21 trung tâm MM Mega Market trên toàn quốc, kéo dài từ ngày 27-10 đến ngày 9-11.

Trong khoảng thời gian này, hệ thống MM Mega Market giới thiệu hơn 2.000 mặt hàng Thái, kèm theo rất nhiều ưu đãi như: Nhân 5 lần điểm tích lũy dành riêng cho thành viên thẻ MCard, mua nhiều lợi nhiều, mua 2 tặng 1 hoặc chương trình đồng giảm giá 30% áp dụng cho tất cả khách hàng mua sắm tại MM Mega Market.

DSC_8790

Khách hàng dùng thử các món ăn truyền thống Thái Lan tại MM Mega Market An Phú, TP HCM

Cũng trong chương trình, tại một số trung tâm MM Mega Market sẽ bố trí khu vực cho khách hàng trải nghiệm ẩm thực Thái vào cuối tuần. Thực đơn là các món ăn truyền thống đặc sắc của đất nước chùa Vàng như xôi xoài, Pad Thái, gỏi Thái…

DSC_8835

Đầu bếp của MM Mega Market An Phú chia sẻ về thực phẩm cũng như công thức nấu những món ngon Thái Lan tại chương trình

Ông Bruno Jousselin, Tổng Giám đốc Điều hành MM Mega Market Việt Nam, cho biết tất cả sản phẩm có mặt trong Tuần lễ "Khám phá hương vị Thái" đều được ưu tiên lựa chọn là những sản phẩm chất lượng cao, uy tín, nhập trực tiếp từ Thái Lan. Những sản phẩm này đều được cấp giấy chứng nhận T-Mark – một chứng chỉ uy tín của Thái ngay trên bao bì và được trưng bày tại khu vực riêng để khách hàng có thể tìm mua dễ dàng.

"Chúng tôi không chỉ mang lại cơ hội cho người Việt Nam trải nghiệm các sản phẩm nhập khẩu của Thái Lan mà còn tiếp tục thúc đẩy xuất khẩu ra nước ngoài, đặc biệt là Thái Lan, từ năm 2019" - ông Bruno Jousselin thông tin.

Xem thêm: mth.98942027172012202-manteiv-ni-edam-man-teiv-iat-nab-nal-iaht-gnud-ueit-gnah-03/et-hnik/nv.moc.dln

Comments:0 | Tags:No Tag

“30% hàng tiêu dùng Thái Lan bán tại Việt Nam "made in Vietnam"”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools