vĐồng tin tức tài chính 365

Châu Âu “thắt lưng buộc bụng” dịp cuối năm

2022-10-28 12:36

Đây là thực tế được chỉ ra từ các cuộc khảo sát gần đây của nhiều tổ chức tài chính, nghiên cứu thị trường tại châu Âu và Mỹ.

Theo số liệu mới nhất của Công ty Accenture của Anh, 75% người dân Anh sẽ không tổ chức lễ lớn trong dịp Giáng sinh cuối năm, 49% người dân sẽ cắt giảm chi tiêu cho quà tặng, 35% giảm chi tiêu cho các hoạt động giao lưu, ăn uống tại nhà.

Mức lạm phát 10% đang khiến niềm tin của người tiêu dùng Anh giảm xuống gần mức bi quan nhất, các hộ gia đình đang hạn chế chi tiêu.

Những người cắt giảm chi tiêu mùa Giáng sinh năm nay dự định mua thực phẩm ở các siêu thị có giả cả hợp lý, vừa với túi tiền.

Châu Âu “thắt lưng buộc bụng” dịp cuối năm - Ảnh 1.

Giáng Sinh và năm mới sắp đến được dự báo sẽ là một kỳ mua sắm ảm đạm do lạm phát tăng cao. (Ảnh minh họa - Ảnh: Reuters)

Ở cấp độ Liên minh châu Âu, công ty nghiên cứu thị trường IRI của Mỹ cho biết, 58% người tiêu dùng châu Âu đã cắt giảm các nhu cầu thiết yếu.

Trong 3.000 người châu Âu được hỏi, hơn một nửa số người cho biết họ ít đặt đồ ăn hơn và 47% hạn chế ăn uống ở nhà hàng, quán bar.

Tăng trưởng doanh số ngành hàng tiêu dùng tại các nước châu Âu đã giảm xuống còn 1,5% so với 3% trong cùng kỳ năm trước.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho rằng châu Âu đang bị ảnh hưởng bởi cú sốc lớn về thương mại, làm suy yếu triển vọng tăng trưởng, dẫn đến khủng hoảng giá cả sinh hoạt.

Sức mua ở các nước châu Âu giảm khiến lượng hàng hóa từ các nước châu Á cũng giảm mức tiêu thụ tại thị trường châu Âu. Cước phí vận chuyển container từ châu Á đến châu Âu đã giảm 42% so với đầu năm, nhưng vẫn cao hơn trước dịch. Theo các chủ tàu và giới phân tích, cước vận tải biển sẽ giảm thêm trong năm 2023.

IMF: Triển vọng kinh tế châu Âu xấu điIMF: Triển vọng kinh tế châu Âu xấu đi

VTV.vn - Hôm 23/10, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) cảnh báo sự suy yếu ở nhiều nền kinh tế châu Âu có thể sẽ dẫn đến tình trạng suy thoái sâu hơn trên toàn khu vực.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.70931821182012202-man-iouc-pid-gnub-coub-gnul-taht-ua-uahc/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Châu Âu “thắt lưng buộc bụng” dịp cuối năm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools