Việc Elon Musk tiếp quản Twitter đang khiến khá nhiều đối thủ Tesla lo ngại chiêu trò cũng như hướng đi tương lai có thể xảy ra trên nền tảng mạng xã hội này - Ảnh minh họa: Carscoops
Động thái của GM được khẳng định là để họ chờ đợi cách tiếp cận của Twitter dưới đời chủ mới trước khi đưa ra quyết định có tiếp tục đồng hành với mạng xã hội này hay không. GM, tính tới thời điểm này, là tập đoàn xe lớn đầu tiên đưa ra quyết định như trên.
Trong khi đó, một số hãng xe khác thì có vẻ tỏ ra thích thú với thay đổi này. Citroen đã đăng tải bài đăng với nội dung "chào mạng xã hội được sở hữu bởi một trong những đối thủ của chúng tôi".
Một số tên tuổi đáng chú ý khác trong làng xe cũng có nhiều động thái khác nhau. CEO thương hiệu xe điện Fisker xóa luôn tài khoản Twitter sau khi nghe tin Elon Musk mua thành công mạng xã hội này.
Theo tờ Wall Street Journal, nhiều hãng xe lớn (chưa rõ tên tuổi chính xác) đã yêu cầu bộ phận quảng bá của mình tạm ngừng quảng cáo trên Twitter nhưng chưa đưa ra quyết định cuối cùng.
Về phần mình, CEO Elon Musk khẳng định "quảng cáo, khi được thực hiện đúng cách, có thể làm hài lòng, cung cấp giá trị giải trí và thông tin cho bạn. Quảng cáo có thể cho người dùng thấy một dịch vụ hay sản phẩm bạn chưa từng nghe đến nhưng phù hợp với mình. Những quảng cáo bừa, không liên quan là spam, nhưng quảng cáo chính xác lại là nội dung thực sự".
Không rõ có những ai đồng ý với quan điểm của Elon Musk, nhưng ta có thể chắc chắn GM không nằm trong số trên, ít nhất là ở thời điểm hiện tại.
TTO - Tỉ phú công nghệ Elon Musk chính thức hoàn tất hợp đồng mua đứt mạng xã hội Twitter với giá 44 tỉ USD ngày 27-10, chấm dứt nhiều tháng rùm beng nói qua nói lại và có lúc ông Musk đã muốn hủy bỏ thương vụ thâu tóm này.