vĐồng tin tức tài chính 365

Thảm kịch Halloween Hàn Quốc: Người thân đặt câu hỏi chuyện kiểm soát đám đông

2022-10-31 09:01

Thảm kịch giẫm đạp “chết chóc” do hàng chục nghìn người chen lấn trong một con hẻm nhỏ ở khu phố Iteawon tại lễ hội Halloween ở thủ đô Seoul (Hàn Quốc) khiến người thân của các nạn nhân phải đặt ra câu hỏi về chuyện kiểm soát đám đông, theo kênh CNN.

Theo nhân viên y tế tại hiện trường, một đám đông khổng lồ vui chơi lễ hội Halloween ở khu Itaewon đã cùng tràn vào một con hẻm, gây ra hiện tượng xô đẩy giẫm đạp khiến ít nhất 153 người chết và 133 người bị thương do thiếu không khí.

Cô Emily Farmer, một giáo viên tiếng Anh ở Seoul kể với CNN rằng cô và bạn bè đã bị “choáng ngợp” với đám đông trên phố và quyết định đi vào một quán bar. Tại đây cô Farmer đã nhận được một tin nhắn khẩn cấp từ chính phủ Hàn Quốc cảnh báo họ về “một tình huống nguy hiểm trong khu vực”.

Cô Suah Cho, 23 tuổi, bị cuốn vào đám đông nhưng may mắn thoát được. Khi CNN hỏi liệu cô có thấy lực lượng chức năng nào đứng ra kiểm soát số người vào hẻm hay không, cô trả lời: “Nếu là trước khi xảy ra vụ việc thì không hề có”.

Thảm kịch Halloween Hàn Quốc: Người thân đặt câu hỏi chuyện kiểm soát đám đông ảnh 1

Các đội cứu hộ làm việc tại hiện trường thảm kịch giẫm đạp trong lễ hội Halloween ở thủ đô Seoul (Hàn Quốc) ngày 30-10. Ảnh: REUTERS

Một nhân chứng khác mô tả tình hình ngày càng “tồi tệ hơn”, có thể nghe thấy “mọi người cầu cứu những người khác, bởi vì không có đủ lực lượng cứu hộ để cứu tất cả các nạn nhân”.

CNN dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ và An toàn Hàn Quốc Lee Sang-min ngày 30-10 nói rằng “một số lượng đáng kể” lực lượng an ninh đã được điều động đến một khu vực khác của Seoul vào ngày 29-10 vì nghe thông tin sẽ có các cuộc biểu tình ở đó.

Trong khi đó ở Itaewon đám đông không đông nghẹt bất thường nên chỉ triển khai lực lượng an ninh ở mức độ “bình thường”, ông Lee cho biết.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã tuyên bố sẽ thực hiện các biện pháp mới để ngăn chặn những sự cố tương tự tái diễn. Ông cho biết chính phủ sẽ “tiến hành kiểm tra khẩn cấp không chỉ các sự kiện Halloween mà còn các lễ hội địa phương để chúng diễn ra trật tự và an toàn”.

Sau thảm kịch ở Itaewon, các lễ hội và sự kiện đã lên kế hoạch cho tuần lễ Halloween còn lại bị hủy bỏ, theo tờ The Korea Times.

Hiện số người chết trong thảm kịch này đã tăng lên 153 người và khả năng chưa dừng lại khi còn tới 133 người bị thương trong đó 37 người nguy kịch.

Đây thảm kịch tồi tệ nhất ở Hàn Quốc kể từ vụ chìm phà Sewol năm 2014 khiến 304 người thiệt mạng.

THẢO VY

Xem thêm: lmth.836507tsop-gnod-mad-taos-meik-neyuhc-ioh-uac-tad-naht-iougn-couq-nah-neewollah-hcik-maht/nv.olp

“Thảm kịch Halloween Hàn Quốc: Người thân đặt câu hỏi chuyện kiểm soát đám đông”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools