Ngày 31-10, tại TP HCM, Amazon Global Selling tổ chức hội nghị thương mại điện tử xuyên biên giới với chủ đề "Dám mơ lớn: Tinh hoa hàng Việt - Vượt xuyên biên giới, nhằm truyền cảm hứng và trao quyền cho các doanh nghiệp trong nước trước cơ hội kinh doanh quốc tế.
Theo Amazon Global Selling, bước qua những năm đại dịch, hành vi mua sắm của người dùng và sự chuyển dịch về nhóm ngành hàng được chọn mua nhiều nhất trên các gian hàng của Amazon toàn cầu đã có sự thay đổi rõ nét. Theo đó, 5 ngành hàng từ các nhà bán hàng Việt Nam bán chạy nhất trên Amazon trong năm 2022, gồm: dụng cụ nhà bếp, đồ gia dụng; may mặc; sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và cá nhân, tiện ích gia đình.
Amazon Global Selling kỳ vọng những ngành hàng tiềm năng dành cho doanh nghiệp Việt Nam khai phá và thành công trong năm 2023 gồm: nội thất và trang trí nhà cửa, sản phẩm dệt may và phụ kiện, nhu yếu phẩm, quà tặng...
Chiến lược năm 2023 từ Amazon
Ngoài ra, Amazon Global Selling còn công bố 5 mục tiêu trọng điểm năm 2023 nhằm thúc đẩy xuất khẩu trực tuyến của Việt Nam trong "thời điểm vàng" trên nhiều phương diện. Cụ thể, tăng cường nhận thức và sự sẵn sàng cho thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam; khuyến khích xây dựng thương hiệu quốc tế cho hàng hóa "Made in Vietnam"; giúp các đối tác bán hàng vươn ra toàn cầu với các hỗ trợ hậu cần; nâng cao trải nghiệm của các đối tác bán hàng; đóng góp vào sự phát triển bền vững của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
Dịp này, Amazon Global Selling cũng giới thiệu một chương trình bệ phóng nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước bắt đầu bán hàng trên Amazon hoặc phát triển kinh doanh với thương mại điện tử xuyên biên giới.
Với các gợi ý của chương trình, các đối tác bán hàng có thể tận dụng 90 ngày đầu tiên một cách hiệu quả nhất, qua đó có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, sẵn sàng khai phá tiềm năng, chinh phục sân chơi đầy thử thách.