vĐồng tin tức tài chính 365

Tận dụng mạng xã hội để làm thương hiệu

2023-10-02 09:40

Anh Phạm Xuân Thành, người sáng lập Công ty TNHH Con Tôm (thương hiệu Con Tôm Rừng, Cà Mau), đã xây dựng kênh TikTok với hơn 370.000 lượt theo dõi, có video đạt hơn 10 triệu lượt xem. Theo anh, TikTok đang thu hút rất đông người dùng và họ dành nhiều thời gian cho mạng xã hội này với định dạng video ngắn.

Anh Thành cho rằng để video có nhiều lượt xem, cần đặt mình vào vị trí người xem. Video phải mang giá trị cho người xem như cung cấp kiến thức mới, giúp họ giải trí... Trên TikTok có rất nhiều nhà sáng tạo nội dung, nhiều nội dung hay nên nếu ít ra video, người xem rất dễ quên kênh. Vì vậy, ngoài nội dung hay, video phải được ra đều trên kênh để người dùng nhớ đến. Chủ kênh phải cố gắng duy trì số lượng video. Tần suất hợp lý để người dùng nhớ đến là 3-4 video/tuần.

Tận dụng mạng xã hội để làm thương hiệu - Ảnh 1.

Anh Phạm Xuân Thành chia sẻ kinh nghiệm làm kênh TikTok với cộng đồng khởi nghiệp tại TP HCM

"Con Tôm Rừng là sản phẩm đặc thù của rừng ngập mặn Cà Mau nên tôi thường ra video giới thiệu về cuộc sống người dân ở đây, quy trình làm ra sản phẩm, những điều thú vị ở địa phương. Các video đều do tôi tự quay, chỉnh sửa không nhiều nên có thời gian mỗi ngày đều ra video mới, giúp tăng lượng người theo dõi và lượt xem, dù tôi không hề theo các "trend" đang nổi" - anh Thành cho hay.

Theo anh Thành, mỗi người khởi nghiệp sẽ có một câu chuyện sản phẩm riêng. Họ có thể kể câu chuyện đó đến người dùng thông qua các kênh trên mạng xã hội để tăng nhận diện thương hiệu, thậm chí bán hàng trực tiếp với chi phí rất thấp.

Đối với Facebook và Zalo, nội dung chia sẻ chủ yếu là hình ảnh và chữ viết, ít tốn thời gian hơn nên có thể đăng bài đều đặn hằng ngày để tăng nhận diện thương hiệu. Nếu có tiền để chi quảng cáo thì lượt tiếp cận người dùng sẽ cao hơn nữa. Tuy nhiên, về nguyên tắc chung, để thu hút người xem, tạo thiện cảm cho họ thì vẫn cần nội dung, hình ảnh chân thật, giá trị. 

Xem thêm: mth.45552221210013202-ueih-gnouht-mal-ed-ioh-ax-gnam-gnud-nat/et-hnik/nv.moc.dln

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tận dụng mạng xã hội để làm thương hiệu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools