vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt kẻ bịa chuyện đi mua bán đất để lừa đảo hàng tỷ đồng

2023-10-03 12:27

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh cho biết đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Lê Hoàng (42 tuổi, ngụ Ấp 4, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh) để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi can tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, tháng 4/2021, Hoàng đến tỉnh Trà Vinh sinh sống. Thời gian này Hoàng tự giới thiệu mình tên là Lê Minh Hoàng (49 tuổi, ngụ phường 5, thành phố Trà Vinh) chuyên làm nghề kinh doanh bất động sản và ở địa bàn xã Phước Hảo, huyện Châu Thành có mua nhiều đất ruộng.

Từ đó, Hoàng làm quen với nhiều người và đưa ra thông tin gian dối có mua 5 thửa đất trên địa bàn thành phố Trà Vinh để phân lô bán nền. Để tạo lòng tin, Hoàng lấy mác người chuyên mua bán bất động sản, lái ô tô đưa các bị hại đi xem đất và thực hiện giao dịch.

Qua đó, từ tháng 5 đến 9/2022, Hoàng đã chiếm đoạt gần 9 tỷ đồng của 4 bị hại. Ngoài ra, Hoàng còn dùng thủ đoạn gian dối, nhận làm hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất để chiếm đoạt 500 triệu đồng của một người khác.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Han (t/h từ Báo Trà Vinh, Pháp luật Tp.HCM) 

Xem thêm: lmth.273926a-gnod-yt-gnah-oad-aul-ed-tad-nab-aum-id-neyuhc-aib-ek-tab/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bắt kẻ bịa chuyện đi mua bán đất để lừa đảo hàng tỷ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools