vĐồng tin tức tài chính 365

Người Nhật sẽ nhớ thêm một hương vị phở

2023-10-04 11:12
Công nhân Công ty CP thực phẩm Bình Tây  (Bình Tây Food) trong Khu chế xuất Tân Thuận, quận 7, TP.HCM đóng gói sản phẩm để xuất khẩu sáng 23-9 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Công nhân Công ty CP thực phẩm Bình Tây (Bình Tây Food) trong Khu chế xuất Tân Thuận, quận 7, TP.HCM đóng gói sản phẩm để xuất khẩu sáng 23-9 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Với triết lý kinh doanh phải làm ra những sản phẩm nâng cao giá trị hạt gạo Việt và đưa đi khắp thế giới, bà Lê Thị Giàu, chủ tịch hội đồng quản trị Công ty CP lương thực Bình Tây (Bình Tây Food), cho biết hành trình này đang rất thuận lợi khi các sản phẩm được người tiêu dùng quốc tế đón nhận.

Chúng tôi sẽ mang tới Vietnam Phở Festival phở Simply và Phở Ta tương ứng là vị phở bò và một loại phở dinh dưỡng về rau củ quả dành cho người ăn kiêng. Các đầu bếp nổi tiếng sẽ đích thân đứng nấu và chuẩn bị những tô phở ngon nhất phục vụ thực khách.

Bà LÊ THỊ GIÀU

Để có sự thừa nhận này, sản phẩm chế biến từ gạo của Việt Nam phải ngon, an toàn, trên hết giữ được hương vị của món ăn truyền thống.

Nâng cao giá trị hạt gạo

Bà Lê Thị Giàu, chủ tịch hội đồng quản trị Công ty CP lương thực Bình Tây (Bình Tây Food) - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Bà Lê Thị Giàu, chủ tịch hội đồng quản trị Công ty CP lương thực Bình Tây (Bình Tây Food) - Ảnh: QUANG ĐỊNH

"Các sản phẩm chế biến từ gạo của công ty đã được xuất khẩu rất nhiều nước trên thế giới như Úc, Canada, Mỹ, Hà Lan... Mới đây Hàn Quốc cũng đón nhận các sản phẩm thương hiệu Simply của doanh nghiệp, mỗi tháng chúng tôi xuất khẩu 10 container sang thị trường này", bà Lê Thị Giàu nói.

Nhà xưởng của doanh nghiệp này trong Khu chế xuất Tân Thuận (quận 7, TP.HCM) đang tất bật để đóng gói các lô hàng xuất khẩu đi Mỹ.

"Đây là lô hàng các sản phẩm chế biến từ gạo như phở, miến, bún, hủ tiếu... rất được thị trường Mỹ ưa chuộng. Làm ngành sản xuất nên chúng tôi hiểu nếu chỉ mãi xuất khẩu thô gạo, cà phê, hạt điều thì chúng ta sẽ không tạo ra nhiều giá trị tăng thêm được. Thế mạnh của chúng ta là nông nghiệp, mới đây còn có thêm sầu riêng, vú sữa... Riêng với gạo, chúng ta đã có vị thế rất khác, là quốc gia xuất khẩu hàng đầu thế giới", bà Giàu chia sẻ.

90% sản phẩm của nhà máy Bình Tây là chế biến từ gạo Việt Nam. Ngoài Hàn Quốc, mới đây công ty cũng có gặp gỡ một số đối tác Nhật Bản.

Các đối tác này đã đến nhà máy để đánh giá, xem xét quy trình sản xuất và đều rất hài lòng về sản phẩm chế biến từ gạo của Việt Nam. Do đó xúc tiến, tìm hiểu thị trường Nhật Bản là một phần kế hoạch của doanh nghiệp trong lần tham gia Vietnam Phở Festival 2023 diễn ra vào ngày 7 và 8-10 tại Tokyo.

Phở khô chính là phở tươi ăn ngay

Bình Tây Food muốn giới thiệu đến người tiêu dùng quốc tế một thương hiệu phở mới của Việt Nam: Phở Ta - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Bình Tây Food muốn giới thiệu đến người tiêu dùng quốc tế một thương hiệu phở mới của Việt Nam: Phở Ta - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Không chỉ làm sản phẩm chế biến từ gạo, Bình Tây Food cũng bắt đầu mở rộng, định hướng kết nối thế giới bằng con đường ẩm thực và văn hóa ẩm thực Việt Nam. Khởi đầu cho hành trình này là chuỗi thương hiệu Phở Ta được mở ở Hàn Quốc. Phở Ta cũng là tên của thương hiệu phở ăn liền mà Bình Tây Food đã xuất khẩu thành công sang nhiều nước.

Tham gia Vietnam Phở Festival 2023 ở Nhật Bản, Bình Tây Food đầu tư hẳn một đội ngũ chuyên nghiệp, theo bà Giàu là "đúng chuẩn để vươn tầm quốc tế". Trong đó có đầu bếp Việt kiều nổi tiếng ở Mỹ hay một siêu đầu bếp Việt Nam, trang trí gian hàng bắt mắt nhất.

Ở Việt Nam có rất nhiều thương hiệu phở, nhưng theo chủ tịch Bình Tây Food, lợi thế riêng của thương hiệu chính là sở hữu một dây chuyền sản xuất phở ăn liền chuyên nghiệp, quy trình chế biến chuẩn hiện đại, cọng phở ngon, an toàn vệ sinh thực phẩm, với triết lý "phở khô chính là phở tươi ăn ngay". 

Quan trọng hơn Bình Tây Food muốn giới thiệu đến người tiêu dùng quốc tế một thương hiệu phở mới của Việt Nam. Vì thế sự chuẩn bị kỹ càng sẽ giúp công ty "mang chuông đi đánh xứ người" thành công, giới thiệu được tinh hoa của hạt gạo Việt Nam, nâng tầm giá trị sản phẩm chế biến từ gạo.

Kinh nghiệm xuất khẩu đa dạng thị trường quốc tế giúp doanh nghiệp có sự điều chỉnh linh hoạt trong hương vị món ăn. Theo bà Giàu, ngay trong nước cũng có phở Nam, phở Bắc hay cũng là phở Nam nhưng quán này đã khác quán kia. Đối với thế giới cũng vậy. Khi xuất khẩu từng thị trường, công ty cũng sẽ có những hương vị khác nhau phù hợp khẩu vị, cách ăn của khách hàng mỗi nước.

"Niềm đam mê của tôi là học hỏi thường xuyên, nắm bắt thị hiếu và chủ động làm việc với những đầu bếp nổi tiếng trong nước cũng như quốc tế để đưa đúng vị món ăn mà người tiêu dùng đang muốn thưởng thức nhất. Tôi đến lễ hội phở với tâm thế: người Nhật và cộng đồng người Việt sẽ nhớ thêm một hương vị phở Việt Nam. Với tôi phở không phải là món ăn đơn thuần mà đúng hơn là món ăn "thực phẩm chức năng".

Khi ăn vào, người ăn cảm nhận được hết sự tinh khiết từ hương hoa hồi, vị béo của thịt bò, vị ngọt nước dùng, vị nồng ấm từ thảo quả... Những hương vị ấm nồng, ngọt nhiều canxi này bổ sung dinh dưỡng cho người ăn, giúp chúng ta thấy khỏe khoắn hơn", bà Giàu nói thêm.

Nghị sĩ Nhật Aoyagi Yoichiro hẹn gặp người yêu phở tại Vietnam Phở Festival ở TokyoNghị sĩ Nhật Aoyagi Yoichiro hẹn gặp người yêu phở tại Vietnam Phở Festival ở Tokyo

Hạ nghị sĩ Nhật Aoyagi Yoichiro hẹn gặp thực khách, người yêu phở tại Vietnam Phở Festival ngày 7 và 8-10 ở công viên Yoyogi, Tokyo.

Xem thêm: mth.98914809040013202-ohp-iv-gnouh-tom-meht-ohn-es-tahn-iougn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người Nhật sẽ nhớ thêm một hương vị phở”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools