vĐồng tin tức tài chính 365

BaF Việt Nam (BAF) rót tiền mở thêm một công ty về chế biến thịt tại Tây Ninh

2023-10-04 17:04
BaF Việt Nam (BAF) rót tiền mở thêm một công ty về chế biến thịt tại Tây Ninh

Theo đó, BAF Tây Ninh có vốn điều lệ 30 tỷ đồng do BAF góp 100% vốn điều lệ. Công ty có trụ sở tại ấp Trảng Sa, xã Đôn Thuận, thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh. Thời gian thực hiện dự kiến trước ngày 31/10/2023.

Ngành nghề kinh doanh chính của công ty mới là chế biến, bảo quản thịt và các sản phẩm từ thịt. Ngoài ra, Công ty cũng sản xuất phân bón và hợp chất nitơ; bán buôn chuyên doanh khác chưa được phân vào đâu và bán lẻ hàng hoá khác mới trong cửa hàng chuyên doanh.

Trước BAF Tây Ninh, BAF cũng đã góp hơn 119 tỷ đồng vào 2 công ty con. Trong đó, BAF cho biết sẽ góp thêm 49,15 tỷ đồng vào Công ty TNHH Đầu tư Nông nghiệp Tân Châu để tăng vốn điều lệ lên 90 tỷ đồng. Đồng thời, BAF góp 70 tỷ đồng vào Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Tâm Hưng để tăng vốn điều lệ lên 100 tỷ đồng để xây dựng 2 trang trại nuôi heo khép kín từ quý IV/2023 đến quý I/2024.

Về tình hình kinh doanh của BAF, trong 6 tháng đầu năm 2023, BAF ghi nhận doanh thu thuần đạt 2.406,4 tỷ đồng, giảm 19,4% so với cùng kỳ năm ngoái và lợi nhuận sau thuế giảm mạnh 90% so với cùng kỳ, xuống chỉ còn hơn 12,78 tỷ đồng.

BAF cho biết nguyên nhân do cắt giảm hoạt động kinh doanh thương mại nông sản theo lộ trình để tập trung nguồn lực vào hoạt động chăn nuôi khép kín, đúng theo chiến lược đề ra. Bên cạnh đó, giá bán từ đầu năm duy trì ở nền thấp hơn so với cùng kỳ năm trước và có dấu hiệu hồi phục từ cuối quý II.

Ngoài ra, sản lượng heo bán ra chưa tăng tương ứng với quy mô đàn, các trang trại mới được đưa vào vận hành trong năm nay, Công ty đã giữ lại được lượng heo cai sữa để nuôi bán thịt thay vì phải bán heo cai sữa như trước đây khiến lợi nhuận giảm mạnh.

Trên thị trường chứng khoán, đóng cửa phiên giao dịch ngày 04/10, cổ phiếu BAF tăng 1,72%, lên 23.600 đồng/CP.

Xem thêm: lmth.961133tsop-hnin-yat-iat-tiht-neib-ehc-ev-yt-gnoc-tom-meht-om-neit-tor-fab-man-teiv-fab/nv.naohkgnuhchnahnnit.www

Comments:0 | Tags:Tin nhanh chứng khoán

“BaF Việt Nam (BAF) rót tiền mở thêm một công ty về chế biến thịt tại Tây Ninh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools