vĐồng tin tức tài chính 365

Ukraine tiến quân ở phía nam, nhắm tới chia cắt quân Nga

2023-10-05 07:33
Binh sĩ Ukraine chụp ảnh chung với Tổng thống Volodymyr Zelensky khi ông đến thăm các đơn vị tiền tuyến - Ảnh: REUTERS

Binh sĩ Ukraine chụp ảnh chung với Tổng thống Volodymyr Zelensky khi ông đến thăm các đơn vị tiền tuyến - Ảnh: REUTERS

"Chúng tôi đã thành công một phần ở phía tây Robotyne", người phát ngôn của lực lượng Ukraine ở mặt trận phía nam, ông Oleksandr Shtupun, nói với Đài truyền hình quốc gia Ukraine ngày 4-10.

Ông này cũng đồng thời lưu ý rằng quân đội Ukraine đang "tiếp tục củng cố các vị trí đang nắm giữ". "Ở một số khu vực nhất định, chúng tôi đang tiến về trước từ 100 - 600m", vị này nói thêm.

Quân đội Ukraine ở mặt trận phía nam đang tiến quân chậm hơn so với dự kiến. Tuy nhiên, Kiev tuyên bố đã chiếm được một loạt khu định cư và đang sẵn sàng tái giải phóng Robotyne cùng các làng xung quanh.

Theo Hãng tin Reuters, mục tiêu của Ukraine ở mặt trận phía nam là hướng thẳng tới biển Azov, từ đó chia đôi dải đất nối lãnh thổ Nga, các khu vực Nga đang kiểm soát ở miền đông Ukraine và bán đảo Crimea.

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết lực lượng của họ đã đẩy lùi các cuộc tấn công của Nga gần Robotyne và Verbove ở mặt trận phía nam.

Báo cáo của Bộ Tổng tham mưu Ukraine cũng tuyên bố lực lượng Nga đã không thành công trong nỗ lực tái chiếm vùng đất gần Andriivka. Đây là một ngôi làng ở phía đông Ukraine được lực lượng Ukraine chiếm lại vào tháng trước.

Tại mặt trận phía đông, Ukraine tập trung vào việc chiếm các ngôi làng để tạo điều kiện cho việc chiếm lại thành phố Bakhmut. Nơi này bị lực lượng Nga chiếm giữ hồi tháng 5 sau nhiều tháng giao tranh.

Ở chiều ngược lại, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố quân đội nước này đã tấn công các vị trí của Ukraine gần Andriivka và một ngôi làng gần đó ở mặt trận phía đông.

31 máy bay không người lái của Ukraine cũng bị phá hủy ở ba khu vực phía nam nước Nga, nhưng không có báo cáo về thương vong hay thiệt hại.

Tình báo Anh cảnh báo: Nga sẽ rải thủy lôi ở Biển Đen, đổ thừa cho UkraineTình báo Anh cảnh báo: Nga sẽ rải thủy lôi ở Biển Đen, đổ thừa cho Ukraine

Theo phía Anh, Nga đang nhắm vào các tàu bè thương mại trên Biển Đen và sẽ đổ lỗi cho Ukraine nếu có bất kỳ tàu dân sự nào nổ tung vì thủy lôi.

Xem thêm: mth.53705946050013202-agn-nauq-tac-aihc-iot-mahn-man-aihp-o-nauq-neit-eniarku/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ukraine tiến quân ở phía nam, nhắm tới chia cắt quân Nga”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools