Vào đầu tháng 10-2023, Toyota công bố doanh số toàn cầu tăng 9% trong năm 2023 nhờ chuỗi linh kiện dần hồi phục giúp sản lượng tăng mạnh.
Trong tháng 8-2023, hãng bán được 923.180 xe cho 3 thương hiệu "bình dân" là Toyota, Hino và Daihatsu, tương đương mức tăng trưởng 9,4%. Nếu tính riêng Toyota, mức tăng trưởng là 9,8% với 853.285 xe bán ra. Doanh số toàn cầu của họ đã tăng 7 tháng liên tiếp.
Doanh số Toyota tăng trưởng có công không nhỏ từ sản lượng hồi phục sau một thời gian bị kìm hãm vì thiếu linh kiện. Trong tháng 8, sản lượng toàn cầu của hãng tăng 4,1%, trong đó sản lượng Nhật Bản tăng 21,8%.
Tổng cộng, trong 8 tháng đầu năm 2023, Toyota bán được 6.650.425 xe trên toàn cầu. Doanh số của họ tăng 34,6% tại Nhật Bản và 1,5% tại các thị trường quốc tế. Doanh số Toyota/Lexus tăng 3% tại châu Âu, 63% tại Hàn Quốc nhưng giảm 4% tại châu Á và 6% tại Trung Quốc.
Những thông số ấn tượng trên khiến cuộc đua tới ngôi vị số 1 làng xe toàn cầu trong năm 2023 gần như đã ngã ngũ. Tổng doanh số trong năm 2023 của tập đoàn xếp thứ 2 là Volkswagen, tính đến hết tháng 8, chỉ rơi vào ngưỡng hơn 5,3 triệu xe, thấp hơn Toyota 1,3 triệu đơn vị.
Dù áp đảo Volkswagen về tổng doanh số, Toyota có lý do để quan ngại khi lượng xe điện họ bán ra cực kỳ hạn chế. Tính tới hết tháng 8 năm nay hãng mới chỉ bán 65.467 xe điện trên toàn cầu.
Con số trên cao gấp gần 3 lần doanh số cả năm 2022 (24.000) nhưng chẳng thấm vào đâu so với bất kỳ thương hiệu xe điện dẫn đầu nào như BYD hay Tesla. Ở chiều ngược lại với Toyota, Volkswagen bán được hơn 211.000 xe điện chỉ trong nửa đầu năm.
Toyota thừa nhận Ford Maverick "đã làm khá tốt" về mặt doanh số. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến quyết định có cho ra một chiếc bán tải cỡ nhỏ hay không.