Cấm xe máy chạy lên cầu vượt Hoàng Hoa Thám và hàng loạt phương án nêu trên được Sở Giao thông vận tải TP.HCM giao cho các đơn vị liên quan nghiên cứu triển khai.
Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, tình hình trật tự, an toàn giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất trong 9 tháng đầu năm cơ bản được đảm bảo. Tuy nhiên dự báo thời gian tới hành khách tăng cao (có thể vượt mức kỷ lục 41,2 triệu lượt hành khách năm 2019) và các dự án giao thông trọng điểm đang xây dựng... sẽ gây áp lực lớn cho giao thông.
Vì vậy, thời gian tới Sở Giao thông vận tải TP.HCM giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ nghiên cứu đề xuất phương án điều tiết giao thông quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.
Cụ thể, nghiên cứu đề xuất phương án cấm xe máy thông lên cầu vượt thép Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám; tháo dỡ dải phân cách trên đường Trần Quốc Hoàn (đoạn từ Công ty Quản lý bay miền Nam đến vòng xoay Lăng Cha Cả).
Đồng thời, giao Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị phối hợp Phòng cảnh sát giao thông và các đơn vị liên quan khảo sát, lắp đặt tăng cường hệ thống camera giám sát, xử lý vi phạm trên các tuyến đường khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.
Ngoài ra, sở này đề nghị Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sớm thu phí không dừng ETC đối với xe ô tô ra vào sân bay Tân Sơn Nhất. Phối hợp, hỗ trợ Trung tâm Quản lý giao thông công cộng trong việc tổ chức hoạt động xe buýt tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết mới đây đã thống nhất với các đơn vị liên quan về việc tiếp tục dùng bãi đậu xe taxi tạm tại khu đất góc đường Trường Sơn - Bạch Đằng - Hồng Hà, gần đường vào ga quốc tế để có thêm chỗ đậu xe, giảm tình trạng ùn ứ giao thông quanh sân bay Tân Sơn Nhất.
Cầu vượt Hoàng Hoa Thám khai thác khoảng 10 năm
Cầu vượt Hoàng Hoa Thám là cầu vượt bằng thép tại nút giao thông giữa đường Cộng Hòa và Hoàng Hoa Thám thuộc quận Tân Bình. Cầu được khởi công và đưa vào khai thác năm 2013 với tổng mức đầu tư khoảng 245 tỉ đồng.
Cầu vượt Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám là cầu thép dầm hộp, mặt cầu bê tông cốt thép với quy mô cho 2 làn xe, tổng chiều dài cầu khoảng 238m, rộng 9,5m, cho cả xe ô tô và xe máy chạy. Đây là khu vực giao thông quan trọng gần sân bay Tân Sơn Nhất, tuy nhiên đã bị quá tải trong những năm qua nên thường xuyên ùn ứ giao thông.
Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ TP.HCM (thuộc Sở Giao thông vận tải TP.HCM) vừa đề xuất một số giải pháp kéo giảm kẹt xe quanh sân bay Tân Sơn Nhất.