vĐồng tin tức tài chính 365

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Nam Định, Nghệ An

2023-10-09 15:08

 

Ngày 05/10/2023, NHNN tỉnh Nam Định đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2023. Đồng chí Đặng Văn Kim, Giám đốc NHNN tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban Giám đốc, trưởng, phó các phòng chuyên môn thuộc NHNN tỉnh và Giám đốc các tổ chức tín dụng trên địa bàn.

Trong 9 tháng đầu năm, hoạt động ngân hàng Nam Định tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ trong công tác huy động vốn để đáp ứng nhu cầu vốn tín dụng phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn với mức tăng trưởng 14% so với đầu năm. Tuy nhiên, với những khó khăn chung của nền kinh tế như các chuỗi liên kết bị đứt gãy chưa phục hồi, doanh nghiệp không có đơn hàng, hàng hóa tiêu thụ chậm, năng lực tài chính của doanh nghiệp bị bào mòn trong thời gian dài phải chống chịu với ảnh hưởng của dịch Covid-19...nên việc mở rộng cho vay đối với nền kinh tế gặp khó khăn (tăng trưởng tín dụng 9 tháng đầu năm đạt mức 3,6%). Chất lượng tín dụng được đảm bảo; hoạt động thanh toán qua ngân hàng đảm bảo thông suốt, chính xác và an toàn; chất lượng dịch vụ thanh toán tục được nâng cao, đáp ứng tốt nhu cầu giao dịch của khách hàng; công tác chuyển đổi số được triển khai tích cực, nhất là việc làm sạch, đồng bộ dữ liệu khách hàng và xác thực khách hàng qua ứng dụng tài khoản định danh...

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị đồng chí Giám đốc NHNN tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của các TCTD, đồng thời yêu cầu các TCTD trên địa bàn trong những tháng cuối năm 2023 cần tập trung đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu vốn tín dụng phục vụ sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên và các động lực phát triển kinh tế theo chủ trương của Chính phủ; tích cực triển khai các giải pháp nhằm nâng cao khả năng hấp thụ vốn của nền kinh tế như: Tăng cường kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp để có chính sách hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn về vốn, lãi suất...tạo điều kiện cho doanh nghiệp duy trì, ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh; giảm lãi suất tiền gửi, tiết giảm chi phí... để có dư địa giảm lãi suất cho vay; tích cực triển khai các chương trình, chính sách tín dụng ưu đãi, chính sách cơ cấu lại thời hạn tra nợ, giữ nguyên nhóm nợ… Bên cạnh đó NHNN tỉnh cũng yêu cầu các TCTD trên địa bàn đẩy mạnh triển khai công tác thanh toán không dùng tiền mặt; chuyển đổi số; công tác cải cách hành chính và tăng cường truyền thông các chủ trương, cơ chế chính sách về tiền tệ, hoạt động ngân hàng để người dân hiểu, đồng thuận với hoạt động ngân hàng.

Sáng ngày 06/10/2023, tại trụ sở NHNN Chi nhánh tỉnh Nghệ An đã diễn ra Lễ ký kết quy chế phối hợp trong công tác phát hiện, chuyển giao, tiếp nhận và giải quyết nguồn tin tội phạm, các vụ việc liên quan đến lĩnh vực ngân hàng giữa VKSND tỉnh Nghệ An và NHNN Chi nhánh tỉnh Nghệ An.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thị Thu Thu – Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Nghệ An cùng các đồng chí trong ban giám đốc, các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban và các cán bộ làm công tác thanh tra, giám sát. Về phía VKSND tỉnh Nghệ An có đồng chí Tôn Thiện Phương – Viện trưởng VKSND tỉnh Nghệ An cùng các đồng chí Viện phó và lãnh đạo các phòng nghiệp vụ.

Quy chế phối hợp tập trung vào các quy định, cơ chế phối hợp giữa NHNN Chi nhánh tỉnh Nghệ An và VKSND tỉnh Nghệ An. Trong đó chú trọng đến công tác phối hợp trong công tác tuyền truyền, đấu tranh phòng, chống tội phạm; phối hợp trao đổi thông tin về vi phạm pháp luật, tội phạm; phối hợp trong công việc cung cấp, chuyển giao và tiếp nhận nguồn tin tội phạm trong lĩnh vực ngân hàng; phối hợp trong công tác giải quyết nguồn tin tội phạm, điều tra, truy tố, xét xử; phối hợp trong công tác thu hồi tài sản đối với các vụ án tham nhũng và chức vụ, các vụ án kinh tế liên quan đến tham nhũng và chức vụ và phối hợp trong trao đổi thông tin, thống kê, báo cáo.

Việc ký kết Quy chế phối hợp là cơ sở bảo đảm sự chỉ đạo thực hiện thống nhất trong công tác của NHNN Chi nhánh Nghệ An và VKSND tỉnh Nghệ An, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; tăng cường trách nhiệm, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ được giao của hai ngành trong công tác phát hiện, cung cấp, tiếp nhận và giải quyết nguồn tin tội phạm, các vụ việc liên quan lĩnh vực ngân hàng; bảo đảm quyền lợi của nhà nước và quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân; góp phần ổn định tình hình chính trị, xã hội tại địa phương.

CTTĐT tổng hợp

 

 

Xem thêm: 326775VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Nam Định, Nghệ An”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools