vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt giữ nhóm đối tượng cho vay nặng lãi tạt sơn khủng bố con nợ

2023-10-11 16:53

Ngày 11/10, Cơ quan CSĐT Công an quận 12, TP Hồ Chí Minh đã khởi tố, bắt giam với Đỗ Tuấn Anh (29 tuổi) và Đỗ Sỹ Anh Toàn (28 tuổi, cùng quê Hà Nội, tạm trú phường 13, quận Tân Bình) để điều tra về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Theo điều tra, Anh và Toàn được một nam thanh niên tên Tài (chưa xác định được lai lịch) thuê mướn làm việc tại một căn nhà ở phường 13, quận Tân Bình với nhiệm vụ đi đòi nợ, tạt sơn nhà dân để gây áp lực.

Bắt giữ nhóm đối tượng cho vay nặng lãi tạt sơn khủng bố con nợ - Ảnh 1.

Đối tượng Toàn khi bị Công an quận 12 bắt giữ

Theo điều tra, khoảng tháng 5/2023, Anh nhiều lần đến gặp chị T (56 tuổi, ngụ phường Trung Mỹ Tây, quận 12, có con gái vay nợ) để lấy tiền theo lệnh của Tài. Lần lượt hàng tháng, Anh đều tới nhà chị T để đòi số tiền 1 triệu đồng.

Đến tháng 7, chị T nói mất khả năng chi trả, hẹn tháng sau trả gộp, Anh có thông báo lại nhưng Tài không nói gì. Tháng sau, Anh và Toàn tiếp tục đến nhà chị T để đòi thì người phụ nữ nói không có. Anh thấy vậy đe dọa: "Vậy không xong với anh Tài đâu", rồi bỏ đi.

Ngày 8/8, nhận được điện thoại của đàn anh, yêu cầu xịt sơn vào nhà bà T để gây áp lực, Anh nói Toàn mua sơn để chuẩn bị đi "khủng bố" con nợ.

Khoảng 2h30 phút rạng sáng hôm sau, cả hai chở nhau trên xe máy 54S7-6958 đến nhà chị T. 

Sau đó, Anh xịt sơn đỏ vào cửa nhà dòng chữ "trả nợ" rồi cùng đồng bọn tẩu thoát. Hành vi này cũng được thông báo lại cho Tài.

Bắt giữ nhóm đối tượng cho vay nặng lãi tạt sơn khủng bố con nợ - Ảnh 2.

Đối tượng Anh khi bị Công an quận 12 bắt giữ

Đến ngày 12/9, Anh nhận được điện thoại của Tài, nói đến nhà chị T lấy số tiền 7 triệu đồng nên rủ Toàn đi cùng. Cả hai đến nhà thì chị T nói giờ chỉ có 5 triệu. Khi cả hai ký nhận thì bị trinh sát Đội CSHS, Công an quận 12 ập đến bắt quả tang.

Khám xét căn nhà nơi ở của Anh và Toàn, công an phát hiện nhiều giấy tờ thể hiện việc cho vay lãi nặng. Qua giám định, thiệt hại do việc xịt sơn là 1,2 triệu đồng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.82153626111013202-on-noc-ob-gnuhk-nos-tat-ial-gnan-yav-ohc-gnout-iod-mohn-uig-tab/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags: vay

“Bắt giữ nhóm đối tượng cho vay nặng lãi tạt sơn khủng bố con nợ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools