vĐồng tin tức tài chính 365

Công an TPHCM: Đẩy mạnh đấu tranh, xử lý thông tin sai sự thật, xấu độc trên mạng

2023-10-12 12:23

Trong Quý III vừa qua, dưới sự chỉ đạo, quan tâm sát sao của Đảng ủy - Ban Giám đốc, CATP đã tập trung triển khai hiệu quả các giải pháp về công tác chính trị, tư tưởng để định hướng, ổn định tình hình tư tưởng cho CBCS và DLXH. Qua đó, đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, cụ thể, đã triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, văn bản triển khai của Bộ Công an về công tác chính trị, tư tưởng trong toàn lực lượng CATP.

Trọng tâm là ban hành Thông báo của CATP tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho CBCS trong thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho CBCS tại Công an xã, phường, thị trấn; Thông báo về tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho CBCS CATP trong công tác truy nã tội phạm và lan tỏa hình ảnh đẹp của lực lượng Cảnh sát giao thông...

Quang cảnh hội nghị

Tăng cường công tác tuyên truyền, đấu tranh, xử lý thông tin sai sự thật, xấu độc trên không gian mạng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, định hướng tư tưởng CBCS và DLXH. Theo đó, với vai trò là Thường trực Ban Chỉ đạo 35, CATP đã phối hợp với các sở ban ngành của Thành phố thực hiện đăng tải 2.789 bài, 60 video clip, 24.545 lượt chia sẻ; 416 bài phản bác. Nội dung đấu tranh, phản bác luận điệu xuyên tạc của các phần tử phản động; tuyên truyền, lan tỏa nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác, định hướng tư tưởng cho CBCS và quần chúng nhân dân.

Tổ chức phát động và thực hiện phong trào thi đua “Vì ANTQ” năm 2023 gắn với các đợt phát động thi đua cao điểm nhằm động viên, khuyến khích CBCS phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, chỉ tiêu công tác đã đề ra, xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an đẹp trong mắt người dân; nhiều gương CBCS Công an các đơn vị, địa phương có sự lan tỏa hình ảnh đẹp như: Thiếu tá Đỗ Tấn Tài – cán bộ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an Quận 5 đã vận dụng khéo léo kiến thức nghiệp vụ kết hợp với cách truyền đạt vui tươi, dí dỏm làm cho buổi tuyên truyền thêm hào hứng, sinh động; vụ việc 2 cán bộ Công an Phường 1, Quận 5 không ngại nguy hiểm, lao xuống kênh Tàu Hủ cứu người; Trung úy Trần Nhật Duy — CSKV Công an Phường 2, quận Tân Bình đã có hành động dũng cảm, kiên quyết trấn áp đối tượng vi phạm pháp luật dù bị xịt hơi cay vào mặt..., đã lan truyền trên báo chí, mạng xã hội được người dân yêu mến, ngưỡng mộ và tạo tâm lý tích cực cho CBCS trong CATP.

Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc CATP phát biểu tại hội nghị

CATP quan tâm chỉ đạo các đơn vị chú trọng công tác phát hiện, xây dựng, bồi dưỡng các gương điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt, những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong công tác và chiến đấu. Đặc biệt, CATP tổ chức Lễ vinh danh 2 tập thể (Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và Đội Công tác chữa cháy và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH (PC07)), 1 cá nhân là Trung tá Nguyễn Chí Thành - Phó Đội trưởng Đội Công tác chữa cháy và CNCH, Phòng PC07 được Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phong tặng danh hiệu cao quý Anh hùng LLVTND…

Nhằm thực hiện tốt công tác chính trị tư tưởng trong CATP Quý IV/2023, thời gian tới, Đảng ủy - Ban Giám đốc CATP tiếp tục chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 12 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới”. Thường xuyên theo dõi, đánh giá kết quả thực hiện đảm bảo tiến độ các chỉ tiêu, yêu cầu đề ra. Đặc biệt là việc thực hiện Đề án số 02 của Bộ Công an; Chương trình hành động của CATP về thực hiện Nghị quyết số 16 của Đảng ủy Công an Trung ương về “Tăng cường công tác chính trị, tư tưởng đáp ứng yêu cầu xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại” trong lực lượng CATP.

Bên cạnh đó, thường xuyên, định kỳ chỉ đạo, kiểm tra, giám sát chuyên đề công tác Đảng, xây dựng tổ chức Đảng và công tác đảng viên, trong đó tập trung kiểm tra việc thực hiện nghị quyết của cấp trên và các nghị quyết mà Đảng ủy - Ban Giám đốc CATP đã ban hành từ đầu nhiệm kỳ. Nâng cao và chuyên sâu chất lượng tham mưu tổ chức Hội nghị giao ban định kỳ công tác đảng, công tác chính trị trong CATP.

Bám sát chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Đảng ủy Công an Trung ương và cấp ủy các cấp để kịp thời chỉ đạo, định hướng công tác tuyên truyền, đặc biệt đối với các vấn đề phức tạp, nhạy cảm, thu hút sự quan tâm của DLXH và tư tưởng của CBCS. Tăng cường mối quan hệ phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài lực lượng để kịp thời định hướng tuyên truyền khi có vụ việc phức tạp về ANTT, phát sinh dư luận trong Nhân dân. Phát huy việc tuyên truyền nhanh trên không gian mạng đảm bảo yêu cầu pháp luật, quy định của ngành. Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm quy chế phối hợp trao đổi, cung cấp thông tin cho cơ quan báo chí theo đúng quy định của pháp luật.

Tập trung siết chặt kỷ luật, kỷ cương; tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành Điều lệnh CAND, kỷ luật công tác, nếp sống văn hóa của CBCS, nhất là việc chấp hành chế độ trực ban, trực chiến, văn hóa ứng xử của CBCS khi thi hành công vụ. Đồng thời, đẩy mạnh việc tổ chức các phong trào thi đua mang tính lan tỏa sâu rộng và có hiệu quả thiết thực; đảm bảo chặt chẽ, chính xác, hiệu quả, kịp thời góp phần khích lệ, động viên CBCS trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

Mai Anh

Xem thêm: lmth.168351_3202-man-iii-yuq-ioh-ax-naul-ud-av-gnout-ut-cat-gnoc-nab-oaig-mchpt-na-gnoc/hnihc-nit/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Công an TPHCM: Đẩy mạnh đấu tranh, xử lý thông tin sai sự thật, xấu độc trên mạng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools