vĐồng tin tức tài chính 365

TP HCM sẽ gắn tiêu chí tăng trưởng xanh vào xét chọn sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu

2023-10-13 03:37

Tối 12-10, Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM (HUBA) tổ chức lễ chào mừng kỷ niệm 19 năm ngày Doanh nhân Việt Nam và tôn vinh "Sản phẩm dịch vụ tiêu biểu TP HCM năm 2023". 

Nhân dịp này, 40 doanh nghiệp đạt danh hiệu sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu hai lần liên tiếp (năm 2021 và 2023)  được UBND TP HCM trao bằng khen.

Việc tôn vinh, khen thưởng này được thực hiện 2 năm một lần nhằm khích lệ doanh nghiệp đóng góp tích cực hơn nữa vào sự phát triển kinh tế - xã hội cũng như khẳng định vị trí của mình vào công cuộc phát triển chung của thành phố. Điều này tạo động lực cho doanh nghiệp của thành phố tiếp tục vượt khó, vươn lên, hướng đến mục tiêu tăng trưởng và phát triển bền vững.

TP HCM sẽ gắn tiêu chí tăng trưởng xanh vào xét chọn sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu - Ảnh 1.

Lãnh đạo TP HCM cùng các đại diện Hiệp hội doanh nghiệp TP HCM chúc mừng ngày doanh nhân Việt Nam 13-10

Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM (HUBA), mong muốn đội ngũ doanh nhân TP HCM tiếp tục phấn đấu và nỗ lực nhiều hơn nữa, năng động sáng tạo, kiên trì vượt khó đưa doanh nghiệp phát triển lên tầm cao mới và hội nhập quốc tế thành công, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh.

"Để minh chứng cho quyết tâm đó, chúng ta cùng nhau tôn vinh các sản phẩm dịch vụ tiêu biểu của cộng đồng doanh nghiệp thành phố. Các sản phẩm dịch vụ tiêu biểu này là sự kết tinh và đại diện cho tâm huyết của cộng đồng doanh nghiệp thành phố" - ông Hòa nói.

Phó Chủ tịch UBND TP HCM Võ Văn Hoan đánh giá cao việc xét chọn các sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP HCM từ nhiều năm nay. Trong bối cảnh mới, Phó Chủ tịch đề nghị hoạt động tôn vinh sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu cần gắn với các tiêu chí tăng trưởng xanh để góp phần thực hiện mục tiêu "giảm phát thải ròng bằng 0" vào năm 2050 mà Thủ tướng Chính Phủ Việt Nam đã phát biểu cam kết tại Liên Hiệp Quốc. 

Các danh hiệu tiêu biểu của thành phố phải thực sự chất lượng, đáp ứng tốt nhất yêu cầu bảo vệ môi trường và sức khỏe người tiêu dùng.

TP HCM sẽ gắn tiêu chí tăng trưởng xanh vào xét chọn sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu - Ảnh 3.

Các doanh nghiệp có sản phẩm đạt danh hiệu sản phẩm, dịch vụ 2 lần liên tiếp nhận bằng khen của UBND TP HCM

Trao đổi với các doanh nghiệp, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Võ Văn Hoan cho hay năm 2023, thành phố chịu ảnh hưởng rất nặng nề cuộc khủng hoảng suy giảm tiêu dùng toàn cầu. Doanh nghiệp gặp khó khăn trong khâu tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa; tồn kho tăng lên, đơn hàng giảm đi và hầu như không có đơn hàng mới. 

Hàng loạt doanh nghiệp cắt giảm quy mô sản xuất kinh doanh, cho lao động nghỉ việc và cho đến nay tình hình vẫn chưa thấy tín hiệu tốt hơn. Khả năng GRDP tăng trưởng và một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội của thành phố phải có nỗ lực rất lớn mới có thể hoàn thành. 

"Thành phố tiếp tục thực hiện các gói hỗ trợ của Chính phủ, đồng thời sẽ chú ý cải thiện một số mặt công tác để tiếp sức cho doanh nghiệp" - ông Võ Văn Hoan thông tin thêm.

Theo thống kê của HUBA, sau 3 tháng phát động, qua hai vòng sơ khảo và chung khảo, đã có 100 sản phẩm và dịch vụ tiêu biểu được Hội đồng chung khảo chọn là đạt danh hiệu "Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP HCM năm 2023".

Tổng doanh thu từ 66 sản phẩm và 34 dịch vụ của 74 doanh nghiệp được công nhận (trong cả năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023) đạt hơn 1.823.000 tỉ đồng, đem lại lợi nhuận 15.000 tỉ đồng, nộp ngân sách 7.500 tỉ đồng, góp phần giải quyết việc làm cho 52.000 lao động.

Xem thêm: mth.75870719121013202-ueib-ueit-uv-hcid-mahp-nas-nohc-tex-oav-hnax-gnourt-gnat-ihc-ueit-nag-es-mch-pt/et-hnik/nv.moc.dln

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP HCM sẽ gắn tiêu chí tăng trưởng xanh vào xét chọn sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools