vĐồng tin tức tài chính 365

Người Việt ở Israel được khuyến cáo về nước hoặc sang nước thứ ba

2023-10-15 14:51
Người dân Palestine ở phía nam Dải Gaza nấu thức ăn bằng củi do bị cắt nguồn cung khí đốt - Ảnh: REUTERS

Người dân Palestine ở phía nam Dải Gaza nấu thức ăn bằng củi do bị cắt nguồn cung khí đốt - Ảnh: REUTERS

Bộ Ngoại giao cũng khuyến cáo nếu đang ở Israel, công dân cần có phương án sớm sơ tán an toàn người và tài sản đến nước thứ ba, hoặc về Việt Nam.

Công dân cần thường xuyên theo dõi những thông tin của chính quyền sở tại, cảnh báo của Bộ Ngoại giao để phản ứng kịp thời.

Để nhận được sự hỗ trợ trong trường hợp cần trợ giúp, công dân liên hệ theo số đường dây nóng của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel: +972 50 818 6116; +972 52 727 4248 hoặc 972 50 994 0889.

Hoặc Tổng đài Bảo hộ công dân của Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao: +84 981 84 84 84; +84 965 41 11 18. Email: baohocongdan@gmail.com.

Ước tính cộng đồng người Việt tại Israel bao gồm khoảng 500 người, sinh sống và làm việc hầu hết ở các thành phố lớn của Israel.

Chiến sự giữa Israel và lực lượng Hamas kiểm soát dải Gaza chưa có dấu hiệu xuống thang. Sau khi các lực lượng Israel tiến quân vào dải Gaza, giao tranh đã xảy ra ác liệt khiến nhiều người bị thương.

Mỹ, một đồng minh của Israel, đã điều hai nhóm tác chiến tàu sân bay đến Địa Trung Hải để "răn đe các hành động thù địch đối với Israel hoặc bất kỳ nỗ lực nào mở rộng cuộc chiến này".

Theo cơ quan y tế dải Gaza, tính đến sáng 15-10 đã có hơn 2.300 người Palestine thiệt mạng, hơn 9.700 người khác bị thương từ lúc xung đột bùng nổ ngày 7-10.

Trong thư thăm hỏi bà con đang ở tại Israel ngày 12-10, Đại sứ Việt Nam tại Israel Lý Đức Trung kêu gọi cộng đồng cùng chung tay, chung sức thành lập các tổ nhóm công tác cộng đồng tương ứng với từng khu vực mà các hộ gia đình, học sinh, sinh viên, tu nghiệp sinh và người lao động đang cư trú.

Sau khi thành lập, cần thông báo thông tin đầu mối của mỗi tổ nhóm ban chỉ đạo ứng phó khẩn cấp của đại sứ quán để kịp thời phối hợp, trao đổi, cập nhật thông tin, cũng như đưa ra các hướng dẫn cụ thể khi cần thiết.

Có 4 trung tâm đào tạo quốc tế về nông nghiệp lớn thường xuyên hợp tác tiếp nhận tu nghiệp sinh Việt Nam là Agrostudies ở miền bắc, Sderod Negev ở miền trung nam, Ramat Negev và AICAT ở miền nam.

Hiện có khoảng 100 tu nghiệp sinh Việt Nam đang học tập tại Agrostudies, trong đó có 15 người sống ở gần thị trấn Sderot, khu vực có nhiều rủi ro xung đột.

Với sự hỗ trợ của đại sứ quán và cộng đồng người Việt, các tu nghiệp sinh đã được chia thành các nhóm nhỏ, di chuyển đến thành phố Malakhi, cách Dải Gaza khoảng 40km, để đảm bảo an toàn trong những ngày tới.

Quân đội Israel triển khai 3 hướng tấn công Dải GazaQuân đội Israel triển khai 3 hướng tấn công Dải Gaza

Trong cuộc gặp mới nhất với binh sĩ, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố giai đoạn tiếp theo của cuộc xung đột đang đến gần.

Xem thêm: mth.182624151013202-ab-uht-coun-gnas-caoh-coun-ev-oac-neyuhk-coud-learsi-o-teiv-iougn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người Việt ở Israel được khuyến cáo về nước hoặc sang nước thứ ba”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools