vĐồng tin tức tài chính 365

Người đàn ông bất ngờ nhận mức phạt 34 tỷ đồng chỉ vì…đi quá tốc độ, tức tốc gọi chính quyền nhưng nhận lại lời ‘cay đắn

2023-10-18 10:36

Theo Business Insider (BI), Connor Cato, một người đàn ông ở Georgia, Mỹ đã phải đối mặt với mức phạt “đáng kinh ngạc” 1,4 triệu USD, tương đương hơn 34 tỷ đồng khi bị phát hiện đang đi với tốc gần 145 km/h ở đoạn đường quy định 88 km/h.

Mặc dù biết lỗi của mình sẽ có mức phạt nặng nhưng anh không thể lường trước tại sao số tiền lại có thể lớn đến như vậy. Anh đã liên hệ với tòa án Savannah vì cho rằng đây là lỗi đánh máy. Tuy nhiên, một nhân viên nữ đã nói với anh rằng: “Không phải lỗi thưa anh. Anh sẽ phải nộp số tiền phạt đó hoặc sẽ hầu tòa vào lúc 1h30 chiều ngày 21/12”.

Luật sư bào chữa của Connor Cato - Sneh Patel cho biết ông chưa bao giờ thấy mức phạt nào như vậy đối với các tội nhẹ. Ông không thể lý giải tại sao đi quá tốc độ lại có khung hình phạt nặng như vậy.

Người đàn ông bất ngờ nhận mức phạt 34 tỷ đồng chỉ vì…đi quá tốc độ, tức tốc gọi chính quyền nhưng nhận lại lời ‘cay đắng’: Không phải lỗi đánh máy - Ảnh 1.

Tuy nhiên, Joshua Peacock, phát ngôn viên của chính quyền thành phố Savannah, sau đó đã khẳng định Cato không bị phạt mức 1,4 triệu USD như trên phiếu ghi. Ông giải thích đây là con số “tượng trưng” được tạo ra bởi một phần mềm do tòa án địa phương sử dụng. Nó sẽ được áp dụng “tự động” với những người chạy với tốc độ nhanh hơn quy định cho phép.

“Các lập trình viên thiết kế phần mềm đã sử dụng mức phạt với số tiền lớn nhất có thể để làm minh họa tượng trưng. Những người chạy siêu tốc độ phải ra tòa và thẩm phán sẽ quyết định các khung phạt phù hợp. Thực tế, mức phạt sẽ không vượt quá 1.000 USD, bên cạnh các chi phí do bang quy định”.

Bên cạnh đó, một phát ngôn viên nói rằng chính quyền khu vực cũng đang điều chỉnh về “quy định tượng trưng” này để tránh gây nhầm lẫn và bị hiểu lầm.

Tham khảo BI

Xem thêm: nhc.136430390810132881-yam-hnad-iol-iahp-gnohk-gnad-yac-iol-ial-nahn-gnuhn-neyuq-hnihc-iog-cot-cut-od-cot-auq-idiv-ihc-gnod-yt-43-tahp-cum-nahn-ogn-tab-gno-nad-iougn/nv.fefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người đàn ông bất ngờ nhận mức phạt 34 tỷ đồng chỉ vì…đi quá tốc độ, tức tốc gọi chính quyền nhưng nhận lại lời ‘cay đắn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools