vĐồng tin tức tài chính 365

Giá vàng thế giới tăng vọt phiên thứ 3 liên tiếp

2023-10-20 10:32

Chốt phiên giao dịch 19/10, giá vàng thế giới giao ngay tăng 27 USD một ounce, lên 1.974 USD. Trong phiên, giá có thời điểm lên 1.980 USD - cao nhất kể từ đầu tháng 8.

Giá vàng tăng cao do xung đột tại Trung Đông tiếp tục leo thang. Thủ tướng Anh Rishi Sunak và Tổng thống Mỹ Joe Biden đều đã tới Israel.

Giá vàng thế giới tăng liên tiếp trong 3 phiên gần nhất.

Giá vàng thế giới tăng liên tiếp trong 3 phiên gần nhất.

Carlo Alberto De Casa - nhà phân tích tại Kinesis Money - cho biết việc giá vượt qua mốc 1.960 USD một ounce "gửi đi tín hiệu rằng các thị trường đang rất lo sợ những gì diễn ra tại Gaza và Israel". Bên cạnh đó, khả năng lãi suất Mỹ đã chạm đỉnh cũng khiến nhà đầu tư cảm thấy vàng "có thể là công cụ trú ẩn rất mạnh".

Từ khi xung đột tại Trung Đông diễn ra, giá vàng đã tăng gần 150 USD một ounce. "Vàng vẫn sôi động, đặc biệt trong vài ngày qua, dù lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng và USD phục hồi", Ilya Spivak - Giám đốc Vĩ mô tại Tastylive nhận định trên Reuters.

Vàng là công cụ trú ẩn được ưa chuộng trong thời kỳ biến động. Tuy nhiên, kim loại quý này không trả lãi cố định, nên chịu sức ép khi lãi suất tăng cao.

Trong bài phát biểu hôm 17/10, Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell để ngỏ khả năng nâng lãi thêm, dù nhận định chính sách thắt chặt đã gây sức ép lên lạm phát và hoạt động kinh tế. Ông cũng nhấn mạnh các rủi ro mới xuất hiện và Fed cần thận trọng hơn nữa.

"Thị trường không coi đây là những phát biểu mang tính thắt chặt. Có vẻ như bên ngoài đang có quá nhiều rủi ro tác động đến nền kinh tế. Điều này sẽ hỗ trợ giá vàng", Edward Moya - nhà phân tích thị trường tại OANDA nhận định.

Nhà đầu tư hiện dự báo 70% khả năng Fed không nâng lãi trong cuộc họp tháng 12. Tỷ lệ này trước phát biểu của Powell là gần 50%.

"Bất kỳ số liệu nào cho thấy kinh tế Mỹ xuống dốc sẽ càng hỗ trợ giá vàng. Suy thoái sẽ buộc Fed giảm lãi, kéo vàng lên 2.100 USD", Daniel Ghali - chiến lược gia hàng hóa tại TD Securities kết luận.

Hà Thu (theo Kitco, Reuters)

Xem thêm: lmth.2496664-peit-neil-3-uht-neihp-tov-gnat-ioig-eht-gnav-aig/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giá vàng thế giới tăng vọt phiên thứ 3 liên tiếp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools