vĐồng tin tức tài chính 365

Kỳ 2: Những cái chết bất ngờ

2023-10-20 16:02

Gặp là giết

Sáng sớm 15/12/2014, khi người nhà ông Ngân đến mở cửa tiệm thực phẩm chay "Âu Lạc" trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu, chuẩn bị cho ngày làm việc mới thì phát hiện ông chủ tiệm đã tử vong tại lầu 1, trên cơ thể đầy vết máu. Nhiều khách hàng và bà con cùng dãy phố cho biết, lúc 22 giờ tối hôm trước, họ còn thấy ông Ngân đứng trước cửa quán Âu Lạc. Kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi xác định, ông Ngân bị đâm hàng chục nhát dao khắp thân thể, nằm chết ngay trên giường ở lầu 1, cạnh đó có một bộ dụng cụ dùng để giác hơi. Dưới lầu, có một chiếc xe đạp lạ, trong khi chiếc xe máy của ông Ngân để trong nhà đã bị mất...

Huy động lực lượng, áp dụng mọi biện pháp nghiệp vụ tập trung điều tra, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã làm rõ đối tượng gây án là Trần Văn Điểm (SN 1987, ngụ thôn Quảng Xuyên, xã Tứ Xuyên, huyện Tứ Kỳ, Hải Dương). Rạng sáng 20/12/2014, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bắt được Trần Văn Điểm tại một nhà trọ ở khu phố 4, P.Tân Tạo A, Q.Bình Tân, TPHCM. Tại cơ quan điều tra, Điểm khai nhận mình không chỉ giết anh Trần Hoàng Ngân, cướp chiếc xe máy, mà còn chính là kẻ đã gây ra 3 vụ giết người, cướp tài sản trước đó tại TPHCM, Quảng Ngãi và Hải Phòng chỉ trong vòng 1 tháng.

Tại TPHCM, Điểm đã dùng dao đâm chết anh Trần Minh Phước (23 tuổi, ngụ P13, Q5), người phát cơm từ thiện ngay vòng xoay giao lộ Lê Quang Sung và Phạm Đình Hổ (P2, Q6). Cụ thể, lúc 18 giờ 50 ngày 10/8/2014, anh Phước đang phát cơm chay từ thiện tại vòng xoay thì Điểm đến xin cơm. Anh Phước đã phát cho Điểm một hộp cơm chay như mọi người, nhưng Điểm lại đòi anh Phước phải cho thêm 3 hộp nữa.

Anh Phước nói: "Mỗi người chỉ được phát một hộp, phát thêm cho mày mọi người sao có ăn", Điểm liền sửng cồ: "Cơm của ông nội mày sao không phát?". Thấy anh Phước đáp: "Người ta bảo tao phát mỗi người một hộp, ý mày sao?", lập tức Điểm bước sấn tới, lôi con dao Thái Lan cán màu vàng giấu sẵn trong người ra đâm một nhát vào cổ anh Phước rồi rút dao quay người bỏ đi. Anh Phước đuổi theo được một đoạn thì Điểm quay lại, dùng dao đâm liên tiếp khiến nạn nhân gục ngã tại chỗ. Nhiều người dân chứng kiến vụ việc nhưng không ai dám can ngăn. Anh Phước sau đó đã được mọi người đưa đi cấp cứu, song nạn nhân đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Sát thủ Trần Văn Điểm khi bị Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bắt
Trần Văn Điểm

Đáng nói, khi khám nghiệm tử thi của anh Phước, cơ quan điều tra xác định có 11 vết thương gây xuất huyết dưới da; vùng cổ và các vùng khác có 12 vết thương, trong đó có vết thương xuyên thủng khoang ngực và đứt thùy trên phổi...

Lấy oán trả ân

Sau khi gây án, Điểm trốn ra Đồng Nai rồi đi nhờ xe container để hướng ra Bắc. Khi đi, Điểm không quên mua 1 con dao lưỡi kim loại dài khoảng 30cm, thay thế cho con dao đã dùng để giết anh Phước, thủ sẵn trong túi xách như vật thiết yếu. Đến khoảng 23 giờ ngày 21/8/2014, hắn xuống xe tại ngã ba Phú Tài, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Tại đây, Điểm chọn một lý do hết sức thương cảm là "đi lỡ đường", "bị mất hết đồ đạc" để nhờ một người đàn ông tên H. giúp đỡ tìm việc làm.

Tin lời, anh H. đã chở Điểm đến đoàn lô tô tại thị trấn Tuy Phước, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định, giới thiệu cho Điểm làm ở quầy bắn súng. Làm ở đây được 2 ngày 2 đêm, thấy không có tiền công, Điểm lại nhờ anh H. tìm việc làm khác; mục đích là kiếm cơ hội tiếp cận với người có nhiều tài sản thì sẽ dùng dao để giết và cướp. Không biết được mưu đồ của kẻ sát nhân, nên anh H. lại giới thiệu Điểm cho bạn của mình là Phạm Văn Ng. (ở thành phố Quảng Ngãi) giúp tìm việc làm ở 1 quán bar nào đó.

Khoảng 9 giờ ngày 24/8/2014, anh H. chở Điểm ra quốc lộ 1A đón xe khách đi Quảng Ngãi và đưa 1 mảnh giấy có ghi số điện thoại của Ng. để tiện liên lạc. Tới TP.Quảng Ngãi, Điểm mượn điện thoại của phụ xe gọi và được anh Ng. chạy xe máy đến đón về nhà. Điểm nảy sinh ý định đêm đó sẽ giết anh Ng. để cướp xe máy và cướp tài sản khác nếu có cơ hội. Khoảng 17 giờ 30 cùng ngày, anh Lê Minh Hiệp (bạn đồng tính nam với Ng.) đến nhà Ng. chơi, gặp Điểm nên bắt chuyện làm quen. Thấy Hiệp đi xe máy tay ga hiệu Yamaha Nouvo, Điểm chuyển sang ý định giết Hiệp để cướp xe, chứ không giết anh Ng. nữa.

Cơ quan chức năng đưa thi thể anh Ngân ra khỏi hiện trường về bệnh viện để khám nghiệm

Để thực hiện ý định, Điểm nói với Hiệp là lần đầu tiên đến đây nên muốn được chở đi dạo 1 chút cho biết thành phố Quảng Ngãi. Khi thấy Điểm bước lên ngồi phía sau xe của Hiệp và cầm theo túi (trong đó có con dao mà Điểm đã mua trước đó), Ng. liền hỏi mang theo làm gì, để ở nhà cũng được thì Điểm trả lời, mang theo cho... đẹp. Đi dạo khoảng 15 - 20 phút thì Hiệp ghé vào cây xăng; sau khi trả tiền đổ xăng, Hiệp bỏ ví tiền vào cốp xe rồi tiếp tục chở Điểm dạo lòng vòng.

Lúc này thấy trời đã tối dần, Điểm bắt đầu nghĩ cách giết Hiệp, liền nói là muốn đi vệ sinh. Nghe Điểm nói vậy, Hiệp chạy xe rẽ xuống đoạn đường đất vắng người qua lại (đường đến bãi cát dưới chân cầu Trà Khúc, thuộc tổ 3, phường Nghĩa Chánh, TP.Quảng Ngãi). Ngồi phía sau, Điểm rút con dao từ túi xách ra giấu sau lưng để chuẩn bị ra tay khi có điều kiện thuận lợi. Đi khoảng 100m, sau khi dừng và hạ chân chống, Hiệp bước xuống xe. Lúc này, Điểm bỏ 2 chân sang 1 bên, nhưng vẫn còn ngồi hờ trên yên xe và giả vờ để rơi mũ bảo hiểm trước mặt.

Khi anh Hiệp cúi xuống nhặt mũ bảo hiểm, Điểm liền đâm nạn nhân liên tiếp khắp vùng lưng, ngực, cổ, đầu, tới mức mũi dao bị uốn cong, gãy cả cán, dù cán dao đã được hắn cẩn thận quấn dây vải để cầm cho chắc tay, khi đâm sẽ mạnh và chính xác hơn. Thấy anh Hiệp ngã xuống, bất tỉnh, biết nạn nhân đã chết, Điểm vứt cán dao vào bụi cây cách đó khoảng 5 - 6m rồi lục túi quần của nạn nhân lấy chìa khóa xe. Điểm phóng xe lên quốc lộ 1A (đường tránh phía Đông thành phố Quảng Ngãi), chạy thẳng một mạch theo hướng phía Nam... Khi các điều tra viên hỏi về chiếc xe máy của anh Hiệp hiện ở đâu, Điểm khai, trên đường chạy trốn, hắn đã dừng lại mở cốp xe lấy ví của anh Hiệp ra, thấy có 500.000 đồng, 1 giấy đăng ký cùng 1 giấy bảo hiểm xe máy 76G1-063.61, 1 CMND và 1 giấy phép lái xe (tất cả đều mang tên Lê Minh Hiệp).

Chạy đến ngã tư cầu Bà Di, thuộc địa phận thôn Phú Mỹ 1, xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định, Điểm rẽ vào quốc lộ 19 lên thẳng tỉnh Đắk Lắk. Đêm đó, Điểm thuê ngủ tại 1 phòng trọ ở TP.Buôn Ma Thuột. Sáng sớm hôm sau (ngày 25/8/2014), Điểm nghĩ cách tiêu thụ chiếc xe nên chạy xuống TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai vì quen biết địa bàn này hơn, do đã có lần đi thăm chị ruột của mình hiện đang sinh sống ở đây. Khi đến khu vực bến xe Đức Long, Điểm vào tiệm cầm đồ thế chấp chiếc xe máy và được chủ tiệm nhận cầm với giá 15 triệu đồng vì thấy tất cả giấy tờ đều hợp lệ. Tới ngày 11/10/2014, thấy quá thời hạn thế chấp mà người cầm đồ không quay lại lấy xe, nên tiệm đã bán với giá 20 triệu đồng cho 1 người đến hỏi mua chiếc xe này.

Sau khi bán được xe của anh Hiệp ở Gia Lai, Điểm quay trở ra các tỉnh phía Bắc nhưng không dám về nhà ở Hải Dương, vì sợ bị bắt. Đến ngày 10/9/2014, Điểm có mặt tại TP.Hải Phòng. Tại đây, Điểm quen biết với anh Trần Trung K. Cũng với lý do "đi nhầm đường", "bị kẻ gian lấy mất hết đồ đạc", hắn được anh này thương hoàn cảnh nên cho về nhà mình ở tạm. Sau đó, anh K. giới thiệu Điểm về làm việc cho ông Phạm Văn Can (66 tuổi), là thầy giáo dạy nấu ăn khá nổi tiếng tại Hải Phòng, hiện đang sống một mình.

Tối 14/9/2014, anh K. chở Điểm đến nhà ông Can trên đường Bùi Thị Tự Nhiên tại phường Đông Hải 1 (quận Hải An, TP.Hải Phòng). Sau khi được ông Can cho ăn uống rồi đi ngủ, 0 giờ đêm đó, đợi ông Can ngủ say, Điểm đã lấy con dao mang theo, giấu sẵn dưới gối, sau đó ra tay sát hại nạn nhân bằng 7 nhát dao vào vùng cổ, vai ngay trên giường ngủ. Sau khi giết chết ông Can, Điểm lấy xe máy và điện thoại của nạn nhân rồi tẩu thoát.

(Còn tiếp...)

Kỳ 1: Cuộc gặp với
(CATP) Nghiện game bạo lực nặng, hắn trở nên lầm lì và cộc cằn, hung dữ. Chỉ cần một va chạm nhỏ, hắn cũng có thể nhảy xổ vào gây sự với người đối diện, thậm chí "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" cùng gậy gộc, dao nhọn. Hắn từng có ý định giết một phụ nữ vì chị này nói chuyện "sốc" và còn muốn đi mua súng để cướp tiệm vàng nhưng bất thành. Chỉ trong thời gian ngắn lang thang khắp trong Nam, ngoài Bắc, hắn đã liên tục 4 lần gây án mạng, trong đó, có nạn nhân bị hắn ra tay đoạt mạng bằng cả chục nhát dao, tới mức gãy cả cán lẫn mũi dao. Rất may, lực lượng Công an đã nhanh chóng chặn bàn tay man rợ của hắn trước khi thêm nhiều người dân vô tội nữa bị sát hại.
 
Trà My

Xem thêm: lmth.012451_ogn-tab-tehc-iac-gnuhn-2-yk/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Kỳ 2: Những cái chết bất ngờ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools