vĐồng tin tức tài chính 365

Kỳ cuối: Lời giãi bày của tử tù trong phòng biệt giam

2023-10-20 16:02

Từ mối tình si...

Đầu tháng 3/1995, Dennis Suttles đã bước sang tuổi 45 nhưng vẫn sống với mẹ cùng cha dượng và làm việc tại một công ty nhỏ chuyên sửa nhà do mình lập ra ở TP.Knowxville, bang Tennessee. Tháng 4/1995, Dennis bắt đầu hẹn hò với Patricia Rhodes - một phụ nữ cùng tuổi, đang trong quá trình ly dị và có 1 cô con gái riêng đã trưởng thành. 6 tháng sau, Dennis cầu hôn Patricia và dọn ra sống chung nhưng chưa kết hôn.

Tháng 02/1996, cả hai xảy ra mâu thuẫn, đồng nghiệp của Patricia thấy cô đi làm với những vết trầy xước trên người, ở cổ có vết hằn của những ngón tay. Sau khi Dennis giật chiếc nhẫn cưới đeo trên ngón tay của Patricia, cả chiếc vòng trên cổ cô mạnh đến nỗi nó bị đứt thì Patricia quyết định dọn ra khỏi nhà.

Mọi người đều thấy Dennis bị sốc, vì Patricia lánh mặt, giấu chỗ ở mới nên hắn đành gọi điện và đến tận nơi làm để thuyết phục cô quay lại. Không gặp được Patricia, hắn cài danh thiếp trên cần gạt nước kính xe hơi, chờ để có thể nói chuyện với cô ở nơi công cộng. Nhằm tránh cho Patricia khỏi bị Dennis quấy rầy, các đồng nghiệp ở chỗ làm đón và tiễn cô ra tận cửa xe. Patricia còn cẩn thận mang theo các giấy tờ cá nhân, vì cô hiểu mình đang phải đối mặt với một gã si tình vũ phu.

10 năm trước, Dennis từng đi tù về tội dùng vũ lực cưỡng ép vợ và đứa con 3 tuổi. Sau khi ly thân trở về, hắn bắn bố vợ khi ông can thiệp. Patricia biết chuyện này vào tháng 10/1995 khi cùng Dennis tới gặp viên sĩ quan giám sát sau khi ra tù. Chính ông đã khuyên cô nên suy nghĩ kỹ trước khi kết hôn với hắn.

Phạm nhân Dennis Suttles

Hôm 13/3/1996, đúng 1 tháng sau khi Patricia dọn ra, Dennis vẫn đi làm bình thường. Các đồng nghiệp cho biết hắn không tỏ vẻ giận dữ, cũng chẳng hề nhắc tới Patricia. Trên đường lái xe về nhà, hắn vô tình nhìn thấy Patricia đang chở con gái trên ôtô liền bám theo, nhưng cô đã kịp "cắt đuôi" nên hắn lái xe về nhà mẹ.

Khoảng 5 giờ 30, Dennis về tới nhà mẹ. Lúc này, Patricia chạy xe tới quán Taco Bell bên đường cao tốc Chapman để ăn tối cùng con gái Christina. Cô bé kể lại rằng mẹ mình đậu xe ở phía sau nhà hàng để Dennis không thấy nếu có chạy xe ngang qua.

... Đến hành vi tàn bạo

Trước khi rời nhà mẹ, Dennis mượn cha vợ máy thổi lá rụng vì sáng hôm sau anh ta cần dùng cho công việc. Dọc đường về, Dennis muốn ghé vào Cửa hàng Walmart trên tuyến cao tốc Chapman. Cửa hàng này và quán Taco Bell lại nằm sát nhau trong khu thương mại. Khi chạy xe trên lối vào Walmart, Dennis nhìn thấy xe của Patricia phía sau Taco Bell, liền đậu xe mình sau xe cô và bước vào quán để nói chuyện. Sau đó, hai người cãi nhau, mẹ con Patricia bỏ ra ngoài, Dennis chạy theo.

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt mô tả những bông hồng trước tòa nhà Nghị viện Tennesse

Cả hai tiếp tục lời qua tiếng lại trên đường Patricia đi tới xe của mình. Dennis túm chặt lấy Patricia không cho cô bước vào xe, dùng một tay kẹp cổ Patricia, tay kia thò vào túi rút dao kề sát. Khi Christina đến gần, hắn hét: "Lùi lại, không tao sẽ giết mẹ mày". Cô bé làm theo, Patricia bảo Dennis bỏ dao ra, cô sẽ đi theo hắn. Dennis bỏ dao vào túi, xin lỗi Patricia. Khi cô bỏ chạy về phía quán ăn, hắn đuổi theo túm lấy cô, rút dao ra cứa vào cổ rồi đâm nhiều nhát... rồi lau sạch máu trên hung khí, lên xe của mình nổ máy chạy mất dạng.

Được đưa tới bệnh viện nhưng Patricia không qua khỏi. 7 giờ tối hôm đó, Dennis gọi điện cho người bạn kể lại toàn bộ sự việc và được anh này khuyên nên đi trình diện nhưng Dennis bảo muốn có khẩu súng để tự sát. Dennis cũng gọi điện cho mẹ thông báo đã giết Patricia. Cảnh sát bắt được Dennis ngay đêm đó khi hắn đang đi bộ từ nhà thờ - nơi hắn bỏ lại xe hơi ở đó - về nhà mình, trong túi vẫn còn con dao dính máu Patricia.

Các luật sư của Dennis nhấn mạnh tới yếu tố tâm thần trong quá khứ của bị cáo để mong có thể giảm nhẹ hình phạt cho thân chủ. Theo lời Dennis, hắn không định giết Patricia vì cuộc gặp là ngẫu nhiên, hắn gí dao vào cổ cô chỉ để đe dọa và cũng đã cất dao đồng thời xin lỗi cô. Việc Patricia bỏ chạy trái với lời hứa đã khiến cơn giận bùng phát mà hắn không kiểm soát được. Các giám định viên cho rằng do lịch sử gia đình, Dennis trưởng thành với tính khí thất thường, giết Patricia trong trạng thái bị kích động cao.

Đoàn bồi thẩm không chấp nhận các ý kiến đó và tháng 4/1997, Dennis Suttles bị kết án tử hình. Cho đến nay, bị cáo này vẫn kiên trì xin được ân giảm, kể cả bằng những bức ảnh chụp hoa hồng làm bằng bánh mì để trước cửa Tòa án tối cao Tennesse.

Kỳ 4: Mạng người đổi bình hoa cũ giá 2 USD
(CATP) Donald Ray Middlebrooks không mong thoát khỏi án tử, mà chỉ phản đối hình thức thi hành án bằng tiêm thuốc độc. Trong lúc chờ ngày đó đến (đã hoãn lần gần nhất vào năm 2022), trong lớp học mỹ thuật, tử tội này có thói quen viên những cục đất sét màu thành đồng xu và xếp chúng lên nhau. Giám ngục bảo có lẽ Donald nhớ tới cái bình cắm hoa bằng sành cũ giá 2 USD là nguyên nhân đưa hắn vào đây.
 
NGA NGUYỄN

Xem thêm: lmth.212451_maig-teib-gnohp-gnort-ut-ut-auc-yab-iaig-iol-iouc-yk/et-couq/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Kỳ cuối: Lời giãi bày của tử tù trong phòng biệt giam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools