vĐồng tin tức tài chính 365

Chủ xe điện nhận hóa đơn hơn 500 triệu đồng sau mưa lớn

2023-10-20 17:17
Trong khi nhiều hãng xe điện khác cho xe lội nước để thể hiện độ an toàn, Tesla đang bị chỉ trích vì mưa to cũng làm hỏng pin - Ảnh: Carscoops

Trong khi nhiều hãng xe điện khác cho xe lội nước để thể hiện độ an toàn, Tesla đang bị chỉ trích vì mưa to cũng làm hỏng pin - Ảnh: Carscoops

Bộ đôi Johnny Bacigalupo và Rob Hussey tới từ Edinburgh, Scotland vừa trải qua một bài học đắt giá trong việc sở hữu xe điện. Bài học được họ rút ra là đừng lái xe khi trời mưa to và có lẽ là nên tránh luôn xe Tesla sau trải nghiệm tồi tệ mà mình gặp phải.

Sự việc xảy ra vào đầu tháng 10 khi bộ đôi này lái chiếc Tesla Model Y đi ăn tối. Mọi việc diễn ra suôn sẻ cho tới khi họ ra nhà hàng. Chiếc SUV điện Mỹ không thể khởi động được.

Họ sau đó liên hệ với Tesla để tìm giải pháp cứu hộ, nhưng dịch vụ khách hàng của hãng tại Scotland tỏ ra thiếu thân thiện và khó liên hệ. Sau vài cuộc gọi, một bên thứ 3 được liên hệ để cẩu chiếc Model Y về xưởng của hãng.

Theo Johnny chia sẻ với một tờ báo địa phương là Edinburgh Live, họ dự đoán hóa đơn sửa xe rơi vào khoảng 600 tới 1.200 USD. Tuy nhiên phía Tesla liên hệ họ với con số lớn hơn rất nhiều là 21.200 USD (519 triệu đồng). Lý do mà hãng đưa ra là nước lọt vào vị trí pin gây hư hại và bảo hành pin không hỗ trợ khoản này.

Rob bên trong chiếc Tesla Model Y trước ngày xe buộc phải thay pin chỉ vì đi dưới trời mưa to - Ảnh: Edinburgh Live

Rob bên trong chiếc Tesla Model Y trước ngày xe buộc phải thay pin chỉ vì đi dưới trời mưa to - Ảnh: Edinburgh Live

Thời tiết khi đó tại Edinburgh khi đó khá xấu với trời mưa to. Tuy vậy, đường không ngập nên chiếc SUV điện không phải lội nước. Theo đại diện Tesla khi đó trao đổi với Johnny, xe Mercedes-Benz hay Range Rover gặp phải trường hợp trên cũng hư hại. Nhưng anh không tin quan điểm này.

Trải nghiệm của chủ nhân chiếc Tesla Model Y tồi tệ tới mức anh hối hận vì đã mua xe Tesla. "Nếu biết trước dịch vụ khách hàng của họ (Tesla) tồi tới mức này, tôi đã không mua xe", anh chia sẻ với tờ Edinburgh Live.

Xe điện thông thường bảo vệ vị trí pin điện cực kỳ nghiêm ngặt, vì va chạm xảy ra tại đây có khả năng gây ra cháy nổ. Ngoài ra, nước hay các hóa chất rò vào khu vực này cũng có thể gây hư hại nghiêm trọng và có thể buộc người dùng phải thay pin (như trường hợp của Johnny).

Việc nước mưa lọt vào vị trí pin chỉ vì mưa to như trường hợp trên có thể xảy ra. Chất lượng lắp ráp xe Tesla từ trước tới nay luôn rất bất ổn. Nhiều xe hoàn hảo, nhưng cũng không ít xe gặp lỗi. Lỗi cơ bản nhất mà xe Tesla thường gặp phải trong khâu lắp ráp là khoảng cách giữa các tấm thân xe lớn hơn cho phép. Có thể chính lỗi này khiến nước lọt vào được vị trí pin xe.

Về phần Tesla, họ cho biết đang điều tra trường hợp trên và từ chối bình luận thêm.

Phải dùng 6.000 lít nước mới dập tắt được chiếc Tesla Model 3 cháyPhải dùng 6.000 lít nước mới dập tắt được chiếc Tesla Model 3 cháy

Một chiếc Tesla Model 3 2023 bốc cháy trên đường cao tốc ở Úc khiến nhiều người kinh ngạc trước công sức bỏ ra để dập lửa: 6.000 lít nước.

Xem thêm: mth.93342311171013202-nol-aum-uas-gnod-ueirt-005-noh-nod-aoh-nahn-neid-ex-uhc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chủ xe điện nhận hóa đơn hơn 500 triệu đồng sau mưa lớn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools