vĐồng tin tức tài chính 365

TPHCM: Khám phá nhanh 2 vụ cướp giật tài sản của người nước ngoài

2023-10-21 12:23

Theo nội dung vụ việc, khoảng 14 giờ ngày 10/10/2023, chị Anstasiia Shutova (Quốc tịch Nga) đang đi bộ trước số 114 Nguyễn Du, phường Bến Thành, quận 1, trên tay cầm giỏ xách đựng 2 chiếc ĐTDĐ và một số tư trang thì bất ngờ nghe tiếng xe máy rồ ga từ phía sau lao đến. Nữ du khách chưa kịp né tránh đã bị một đối tượng điều khiển xe máy, áp sát giật phăng chiếc túi xách... Cú giật quá nhanh và bất ngờ khiến nạn nhân không kịp trở tay, chỉ biết ú ớ tri hô rồi tìm đến Cơ quan Công an trình báo.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an phường Bến Thành đã nhanh chóng phối hợp cùng với lực lượng trinh sát thuộc Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận 1 khẩn trương vào cuộc truy xét. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ trong thời gian ngắn, đến 22 giờ cùng ngày, lực lượng Công an đã bắt được đối tượng Phạm Trường Giang (SN 1989, trú quận Tân Bình) đưa về trụ sở đấu tranh làm rõ.

Qua đấu tranh, đối tượng Phạm Trường Giang khai nhận hành vi đã cướp giật chiếc túi xách của nữ du khách người Nga. Trả lời về chiếc túi xách đã cướp được, Giang khai nhận sau khi lục túi lấy 2 chiếc ĐTDĐ của nạn nhân, đối tượng đã vứt bỏ chiếc túi tại con hẻm trên đường Huỳnh Văn Bánh, quận Phú Nhuận. Sau đó, Giang đem 2 chiếc ĐTDĐ trên đi bán lấy tiền tiêu xài.

Công an phường Bến Thành đã cùng lực lượng trinh sát dẫn giải đối tượng đến bên hông số nhà 491/43 Huỳnh Văn Bánh, P.13, Q.Phú Nhuận xác định địa điểm đã vứt chiếc túi xách để phi tang. Tại đây, công an đã thu được 1 túi xách. Từ lời khai của đối tượng, ngay sau đó tổ công tác cũng đã nhanh chóng tiến hành thu hồi 2 chiếc ĐTDĐ mà Giang đã bán cùng 1 xe máy BS: 59U1-52.074 (là phương tiện đối tượng sử dụng để cướp giật tài sản).

Ngày 11/10/2023, khi nhận lại chiếc túi xách cùng 2 chiếc ĐTDĐ từ tay các chiến sĩ Công an P.Bến Thành, chị Anstasiia Shutova vô cùng vui mừng và hết lời khen ngợi các chiến sĩ công an quận 1 đã mưu trí, giỏi nghiệp vụ, kịp thời bắt kẻ gian và thu hồi tang vật.

Một vụ cướp giật tài sản người nước ngoài khác cũng đã được Cơ quan CSĐT Công an Quận 1 ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Hoàng Vũ (SN 2008, ngụ Q4) và Nguyễn Văn Ngoãn (SN 2007, trú Q1) vào ngày 18/10/2023 để xử lý về hành vi cướp giật tài sản.

Công an phường Bến Thành, quận 1 trao trả tài sản cho du khách người Nga

Theo nội dung vụ việc, khoảng 12 giờ 40 phút ngày 12/10/2023, Nguyễn Hoàng Vũ điều khiển xe máy Dream BS: 98L4-9673 chở Nguyễn Văn Ngoãn đảo quanh nhiều tuyến đường ở khu vực trung tâm để tìm người sơ sở gây án. Khi đến trước số 86 Lê Thánh Tôn, P.Bến Nghé, quận 1 thì Ngoãn thấy ông Andrew Lam (SN 1969, quốc tịch Anh) đang đứng ở lề đường, sử dụng ĐTDĐ Samsung Galaxy Zforld 5 để chụp hình nên ra hiệu cho Nghĩa điều khiển xe máy áp sát. Khi tiếp cận được nam du khách, Ngoãn giật phăng chiếc ĐTDĐ Samsung của nạn nhân rồi cả hai tăng ga tẩu thoát.

Sau khi cướp giật được tài sản, Ngoãn và Vũ đem chiếc ĐTDĐ đến cửa hàng ĐTDĐ trên đường Trường Chinh, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú để bán cho Đặng Quỳnh Hoa (SN 1994) lấy 3.000.000 đồng. Vũ chia cho Ngoãn 1.000.000 đồng, còn 2.000.000 đồng giữ lại để tiêu xài. Khi mua chiếc ĐTDĐ này, Hoa có hỏi nguồn gốc thì cả hai cho biết ĐTDĐ là do nhặt được mà có.

Tang vật vụ án

Truy xét nhanh, Công an P.Bến Nghé và trinh sát Đội Cảnh sát hình sự Công an quận 1 đã bắt được Vũ và Ngoãn. Trả lời với cán bộ điều tra, cả hai thừa nhận hành vi phạm tội phù hợp với các tài liệu chứng cứ khác mà cơ quan Công an thu thập được. Được biết, kết quả kiểm tra nhanh cho thấy cả Vũ và Ngoãn đều dương tính với chất ma túy. Mặc dù còn trẻ tuổi nhưng trước đó Vũ đã từng ghi vào bản lý lịch cá nhân của mình 1 tiền án về tội "Cướp giật tài sản"...

Với tinh thần trách nhiệm cao trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, sau khi tiếp nhận tin báo, chỉ trong vòng mấy tiếng đồng hồ, lực lượng công an 2 phường Bến Thành và Bến Nghé phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự công an quận 1 đã nhanh chóng vào cuộc truy xét, bắt được những tên cướp liều lĩnh, kịp thời thu hồi và trao trả tài sản cho chủ nhân.

Thanh Huyền

Xem thêm: lmth.242451_iaogn-coun-iougn-auc-nas-iat-taig-pouc-uv-2-hnahn-ahp-mahk/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“TPHCM: Khám phá nhanh 2 vụ cướp giật tài sản của người nước ngoài”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools