vĐồng tin tức tài chính 365

Cựu quyền cục trưởng quản lý thị trường Hải Dương bị kết tội lừa đảo

2023-10-21 14:30

Ngày 20/10, TAND tỉnh Hải Dương ông Hải 12 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, 2 năm tù về tội Giả mạo trong công tác. Tổng hợp hình phạt là 14 năm tù, buộc trả lại số tiền đã chiếm đoạt cho các bị hại.

Theo cáo trạng, từ năm 2009 đến 2018, ông Hải là Chi cục trưởng Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương kiêm Phó Giám đốc Sở Công Thương. Sau đó giữ chức quyền Cục trưởng Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương đến năm 2020.

Cựu quyền cục trưởng quản lý thị trường Hải Dương bị kết tội lừa đảo

Đầu tháng 3/2015, thông qua mối quan hệ quen biết, một người ở Nam Định nhờ ông Hải giúp đỡ để được tuyển làm công chức tại Chi cục Quảng lý thị trường tỉnh Hải Dương.

Nhà chức trách cáo buộc Hải đã liên tục đưa ra những thông tin không có thật về việc được giao biên chế và quyền ký hợp đồng lao động để bị hại tin tưởng giao 300 triệu đồng. Sau thời gian chờ đợi, vì không được nhận vào làm, ông Hải cũng không trả lại số tiền nên người đến xin việc làm đơn tố cáo đến cơ quan công an. Tháng 7/2021, ông Hải bị khởi tố, được cho tại ngoại để chữa bệnh.

Mở rộng điều tra, nhà chức trách cáo buộc ông Hải nhận tuyển dụng lao động và xin chuyển công tác cho giáo viên để chiếm đoạt khoảng 800 triệu đồng của 3 người.

Lê Tân

Xem thêm: lmth.7227664-oad-aul-iot-tek-ib-gnoud-iah-gnourt-iht-yl-nauq-gnourt-cuc-neyuq-uuc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cựu quyền cục trưởng quản lý thị trường Hải Dương bị kết tội lừa đảo”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools